Tại sao giá iPhone/ Macbook / Apple Watch tại Việt Nam luôn đắt hơn tại Mỹ, Nhật?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang thắc mắc tại sao giá iPhone và các sản phẩm xách tay của Apple luôn rẻ hơn mức giá nhập khẩu chính hãng thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Các sản phẩm của Apple từ iPhone, tới Macbook hoặc iPod luôn được đánh giá cao hàng đầu trên thị trường công nghệ không chỉ bởi chất lượng tuyệt vời, thiết kế hoàn hảo mà luôn đi đầu trên thị trường về công nghệ. Tuy nhiên đi kèm với đó là mức giá các sản phẩm này luôn ở mức cao ngất ngưởng.

Ở Việt Nam, thậm chí giá iPhone X, iPhone 8, iPhone 8 Plus…và các sản phẩm của Apple khác còn có mức giá cao hơn so với mức giá niêm yết của Apple tại Mỹ, vậy nguyên nhân do đâu?

Có 3 nguyên nhân khiến giá iPhone chính hãng phân phối tại Việt Nam đắt hơn so với các quốc gia khác và cũng như đắt hơn so với các sản phẩm xách tay. Cụ thể:

Do chính sách giá của Apple

Là công ty công nghệ của Mỹ, nên Apple dành ưu tiên cho các sản phẩm của mình là điều không cần bàn cãi, không chỉ về mức giá mà cả các ứng dụng, trợ lý Siri,…đều được thiết kế để hợp với người Mỹ nhất.

Theo đó, chính sách của Apple định giá cùng 1 sản phẩm của họ ở những thị trường khác nhau là khác nhau, cụ thể: giá các sản phẩm của Apple tại Mỹ và Nhật luôn ở mức rẻ nhất thế giới, tiếp đó là Hồng Kông đắt hơn 1%, các thị trường như Malaysia, Việt Nam, Trung Quốc…thì mức giá lại đắt hơn 10%, thậm chí tại Thổ Nhĩ Kỳ, giá iPhone và các sản phẩm Apple khác còn đắt hơn tới gần 50%.

Đơn cử dưới đây là mức giá so sánh iPhone 7S tại các thị trường khác nhau được thống kê ở cùng thời điểm:

giá iphone

Thuế nhập khẩu và các chi phí vận chuyển về Việt Nam

Bên cạnh đó, thuế suất nhập khẩu điện thoại, hải quan và các chi phí vận chuyển cũng là một trong những yếu tố khiến tăng thêm giá iPhone tới tay người tiêu dùng. Ở một số quốc gia thậm chí không áp thuế nhập khẩu, điều này góp phần làm giảm giá thành sản phẩm tới tay người tiêu dùng.

Ngoài ra, người dùng cũng cần trả thêm thuế giá trị gia tăng 10% để sở hữu sản phẩm này.

tại sao giá iphone đắt

Có nhiều nguyên nhân khiến giá iPhone và các sản phẩm Apple khác trên thị trường Việt Nam đắt hơn so với mức giá quốc tế

Các chi phí của nhà phân phối

Đương nhiên là để có sản phẩm đến tay người dùng, thì các nhà phân phối cần đội ngũ nhân viên, kho bãi – đây là các chi phí không thể tránh khỏi.

Không chỉ thế, các đơn vị như FPT, Thế giới di động thường có những cửa hàng diện tích lớn, nằm trên các “mảnh đất vàng” với mức giá thuê đắt đỏ, đây cũng là yếu tố khiến giá iPhone chính hãng tại các đơn vị phân phối chính thức này thường đắt hơn so với các đơn vị bán lẻ khác.

Mong rằng với những thông tin trên đây bạn đã hiểu được tại sao mức giá iPhone/Macbook/Apple Watch chính hãng luôn đắt hơn so với hàng xách tay.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!