Tại sao giá xe máy Honda tại thành phố Hồ Chí Minh "đắt khét lẹt"? Mua ở đâu rẻ nhất?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn đang ở thành phố Hồ Chí Minh mà không biết ở đâu bán xe máy Honda giá rẻ nhất thì những thông tin dưới đây có thể giúp ích cho bạn

Thành phố Hồ Chí Minh là thành phố lớn nhất cả nước với tổng dân số lên tới hàng chục triệu dân cư ngụ, đây cũng là một trong những nơi có lượng xe máy bán ra nhiều nhất trên cả nước, trong đó xe máy Honda là thương hiệu được nhiều người dân thành phố Hồ Chí Minh ưa chuộng với thiết kế cơ động, đáp ứng nhu cầu từ người sử dụng, bền bỉ và đặc biệt là rất tiết kiệm xăng trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên, có một vấn đề mà khá nhiều người tiêu dùng cảm thấy ngán ngẩm mỗi khi mua xe máy Honda chính là các Head, đại lý chính hãng Honda tại thành phố Hồ Chí Minh nói riêng và cả nước nói chung thường xuyên tự ý nâng giá sản phẩm, khiến cho mức giá thực tế mua được cao hơn giá niêm yết của nhà sản xuất khá nhiều.

1. Tại sao giá xe máy Honda tại Đại lý thành phố Hồ Chí Minh lại cao hơn mức giá niêm yết của hãng?

mua xe máy honda giá rẻ tại thành phố hồ chí minh

Mức giá xe máy Honda tại Thành phố Hồ Chí Minh luôn đắt nhất cả nước

Nguyên nhân giá xe máy Honda cao hơn mức giá niêm yết của Honda Việt Nam là do 2 nguyên nhân chính:

– Mức giá niêm yết xe máy Honda chưa bao gồm phí trước bạ

Cụ thể phí trước bạ xe máy của các thành phố/thị xã sẽ bằng 5% giá trị tính phí trước bạ của xe máy, còn phí trước bạ với các tỉnh, các địa phương thuộc khu vực nông thôn thì phí trước bạ được tính 2% giá trị xe máy.

Tại thành phố Hồ Chí Minh thì người dùng phải nộp phí trước bạ đối với xe máy Honda sẽ là 5%.

Lấy ví dụ, xe máy Honda Vision 2018 có mức giá niêm yết từ Honda Việt Nam là 29,990,000 đồng đối với phiên bản thời trang thông thường.

Tuy nhiên, với giá tính phí trước bạ của xe máy Honda Vision theo quy định của Nhà nước từ 5/2017 là 36,6 triệu đồng, và nếu bạn đang ở thành phố Hồ Chí Minh, thì tổng số tiền mà bạn phải bỏ ra để mua xe máy sẽ là 32 triệu đồng.

– Giá xe máy Honda bị các Đại lý/ cửa hàng Honda tại thành phố Hồ Chí Minh tự ý nâng giá

Lấy nguyên nhân là xe “hot” “hiếm”. các dòng xe máy Honda liên tục bị các đại lý/ cửa hàng xe máy chính hãng tự ý nâng giá mặc dù đã ra đời rất lâu rồi.

Đơn cử như xe máy Honda Sh, Honda SH Mode nếu bạn hỏi bất cứ cửa hangg bán xe máy Honda nào tại thành phố Hồ Chí Minh thì mức giá luôn chênh với mức giá đề xuất từ 7-10 triệu đồng, có những thời điểm cao nhất có thể cao hơn tới 15 triệu đồng so với mwcs giá thực sự của xe.

Tiếp nối ví dụ trên đây, thì đáng lẽ mức chi phí bạn phải bỏ ra để mua xe máy Honda Vision chỉ rơi vào khoảng 32 triệu đồng, tuy nhiên, ở thành phố Hồ Chí Minh, hỏi bất cứ đại lý, cửa hàng nào thì mức giá Honda Vision luôn rơi vào khoảng 35 – 36 triệu đồng. Như vậy, khoảng chênh lệch này, tức là 2-3 triệu đồng là do các đại lý tự ý nâng giá sản phẩm lên.

2. Mua xe máy Honda tại thành phố Hồ Chí Minh ở đại lý/cửa hàng nào rẻ nhất?

đại lý xe máy honda tại thành phố Hồ Chí Minh

Mua xe máy tại đại lý nào giá rẻ nhất ở thành phố Hồ Chí Minh

Trên thực tế, dù bạn hỏi bất cứ đại lý, cửa hàng Honda tại thành phố Hồ Chí Minh thì mức giá xe máy Honda Vision cũng ở mức tương đương nhau, rơi vào khoảng từ 36-39 triệu đồng. Và do đó, việc tìm được một cửa hàng bán rẻ hơn thường là không thể.

Tuy nhiên, khi mua xe máy Honda tại các đại lý, cửa hàng Honda chính hãng thì có một ưu điểm là các cửa hàng này sẽ giúp bạn thực hiện các thủ tục, giấy tờ, cũng như lấy biển khá đơn giản, đỡ mất công khá nhiều.

Tuy vậy, nếu bạn không ngại trong vấn đề làm thủ tục giấy tờ, và muốn tìm được một nơi bán xe máy rẻ nhất tại Thành Phố Hồ Chí Minh, thì có thể truy cập mua xe máy Honda giá rẻ nhất.

Ở đây, tập hợp những người bán xe máy HOnda giá rẻ nhất, bao gồm các tên tuổi lớn trên thương mại điện tử như Adayroi, Lazada, Tiki,….với những ưu điểm về không tốn các chi phí thuê cửa hàng, nhân viên bán hàng, nên mức giá xe máy tại các địa điểm này thường rẻ hơn so với các đại lý chính hãng tới 1-2 triệu đồng.

Đơn cử, giá xe máy Honda Vision bạn có thể mua được (bao gồm thuế trước bạ) là 34 triệu đồng đối với phiên bản thường và 36 triệu đồng đối với phiên bản cao cấp, sơn từ tính.

Đương nhiên, tất cả các giấy tờ và các dịch vụ bảo hành thì người mua sẽ được hưởng y hệt như tại các Head/đại lý chính hãng.

Nhìn chung, mỗi phương thức mua hàng sẽ có những ưu nhược điểm riêng, người mua tùy từng mục đích cao nhất là sự tiện lợi hay mức giá mà chọn cho mình điểm mua xe máy tốt nhất tại Thành Phố Hồ Chí Minh.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!