Tại sao hầu hết các nhà sưu tập đồng hồ đều ghét đồng hồ nam Hublot?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Không có gì bí mật khi rất nhiều nhà sưu tập đồng hồ ghét đồng hồ nam Hublot. Chỉ cần lên mạng xã hội hoặc các diễn đàn đồng hồ và bạn sẽ thấy Hublot như một trò đùa của nhiều người. Nhưng tại sao lại như vậy?

Không có gì bí mật khi rất nhiều nhà sưu tập đồng hồ ghét đồng hồ nam Hublot. Chỉ cần lên mạng xã hội hoặc các diễn đàn đồng hồ và bạn sẽ thấy Hublot như một trò đùa của nhiều người. Nhưng tại sao lại như vậy? Điều này dường như không ảnh hưởng đến doanh số bán hàng của thương hiệu. Vậy, đồng hồ nam Hublot có gì khiến giới sưu tập đồng hồ ghét đến vậy?

Câu chuyện về thương hiệu Hublot

Carlo Crocco Hublot

Lướt qua các biên niên sử, đưa chúng ta trở lại cuối những năm 1970. Một người Ý thô lỗ tên là Carlo Crocco vừa rời công việc kinh doanh của gia đình – Tập đoàn Binda, nổi tiếng với việc sản xuất Đồng hồ Breil và Wyler Geneva – để ra mắt một thương hiệu đồng hồ sang trọng mới, Sau khi chuyển đến Thụy Sĩ, ông thành lập MDM Geneve và bắt tay vào thiết kế một chiếc đồng hồ được gọi là Hublot. Cái tên này bắt nguồn từ từ tiếng Pháp có nghĩa là “cửa sổ”, từ đó hình dạng của vỏ máy đã lấy cảm hứng từ nó.

Không phải thiết kế của vỏ đồng hồ sẽ đưa đồng hồ nam Hublot lên bản đồ. Mặc dù nó chắc chắn đã gây ra những tranh cãi chia sẻ trong nhiều năm qua. Thay vào đó, nó là dây đeo. Crocco là một thủy thủ nhạy bén và muốn thương hiệu đồng hồ sang trọng mới của mình được xây dựng trên mặt nước. Mục tiêu của ông là tạo ra một chiếc đồng hồ có thể đeo vừa vặn với bộ vest cũng như mặc với quần đùi và áo polo trên boong thuyền buồm. Tuy nhiên, vòng tay kim loại không phù hợp với cổ tay của anh ấy, và dây da không phù hợp với nước. Giải pháp của anh ấy? Cao su.

Cho đến thời điểm đó, dây cao su được dành riêng cho đồng hồ thể thao thạch anh giá rẻ.

Tuy nhiên, Crocco biết mình có điều gì đó đặc biệt. Ba năm nghiên cứu và phát triển đã giúp tạo ra dây đeo cao su tự nhiên đầu tiên của ngành công nghiệp đồng hồ sang trọng. Năm 1980, ông giới thiệu chiếc đồng hồ nam Hublot đầu tiên tại Hội chợ Basel. Phản ứng ban đầu rất ấn tượng. Sự phổ biến ngày càng tăng của danh mục đồng hồ thể thao sang trọng tương đối mới có nghĩa là anh ấy sớm nhận được sự yêu thích của các nhà bán lẻ cũng như khách hàng. Đồng thời, ông đã tạo dựng danh tiếng của đồng hồ nam Hublot là một kẻ nổi loạn.

Hiệu ứng Jean-Claude Biver

Bất cứ ai thậm chí từ xa đã quen thuộc với ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ sẽ ngay lập tức nhận ra cái tên Jean-Claude Biver. Người đàn ông này là một thiên tài tiếp thị được chứng nhận.

Jean-Claude Biver Hublot

Năm 2004, ông trở thành cổ đông thiểu số của Hublot, đảm nhận vai trò Giám đốc điều hành. Bước quan trọng đầu tiên của ông là giới thiệu một mẫu đồng hồ hàng đầu mới: Hublot Big Bang Chronograph. Thiết kế vay mượn rất nhiều từ chiếc Audermars Piguet Royal Oak Offshore Chronograph vốn đã rất nóng bỏng ra mắt một thập kỷ trước đó. Nhiều nhà sưu tập đồng hồ chê bai sự thiếu độc đáo này. Tuy nhiên, thị trường rộng lớn hơn bị thu hút bởi việc sử dụng các vật liệu lạ và màu sắc đậm. ‘Nghệ thuật kết hợp’ như Biver đã gọi. Big Bang Chronograph nhanh chóng đạt được thành công nhanh chóng, với các đơn đặt hàng đổ về từ khắp nơi trên thế giới.

Ý kiến ​​phổ biến là (và phần lớn vẫn là) rằng đây là những chiếc đồng hồ dành cho tân cổ điển. Những người vừa mới kiếm tiền và muốn cho mọi người biết về nó. Sự sang trọng tinh tế không phải là thứ tự trong ngày ở đây. Hublot chỉ nhằm đưa ra một tuyên bố táo bạo, nếu đôi khi khó hiểu. Điều này càng được nhấn mạnh bởi thực tế là mọi mô hình đều có sẵn dưới dạng phiên bản giới hạn.

đồng hồ nam Hublot

Biver hiểu quá rõ sức mạnh của sự độc quyền. Trong một cuộc phỏng vấn năm 2009 với Economist, ông được trích dẫn nói:

… Mọi người muốn độc quyền, vì vậy bạn phải luôn giữ cho khách hàng cảm thấy đói và thất vọng.

Có bao nhiêu phiên bản giới hạn là quá nhiều?

Rất ít thương hiệu, trong hoặc ngoài ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ đã đưa ý tưởng độc quyền này đến mức cực đoan mà Hublot có. Thương hiệu đã tạo ra một chiếc đồng hồ phiên bản giới hạn cho mọi sự kiện, đội nhóm hoặc cá nhân nổi tiếng mà bạn có thể nghĩ đến.

đồng hồ nam Hublot

Không thể phủ nhận mô hình này đã chứng minh rất thành công cho đồng hồ nam Hublot. Tuy nhiên, đối với nhiều nhà sưu tập đồng hồ, nó đã trở thành một bước ngoặt lớn. Thị trường đã trở nên bão hòa với những mô hình được gọi là ‘phiên bản giới hạn’, đến mức chúng đã làm loãng ý nghĩa của cụm từ này. Hublot chắc chắn không phải là thủ phạm duy nhất nhưng thường được coi là kiến ​​trúc sư ban đầu. Không phải là nó có vẻ để tâm.

Chính vì lý do này mà hầu hết các nhà sưu tập đồng hồ đều ghét Hublot.

Tin tức về Đồng hồ

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Review đồng hồ định vị trẻ em Viettel MyKid: Có nên mua không?

Đồng hồ MyKID là chiếc đồng hồ định vị thông minh được hãng Viettel thiết kế dành riêng cho trẻ em trên 3 tuổi. Sản phẩm có nhiều tính năng hiện đại như một chiếc điện thoại. Hơn thế đây cũng là món phụ kiện thời trang đeo tay dành cho bé.
Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Đánh giá ưu nhược điểm của đồng hồ Apple Watch Ultra

Mặc dù là dòng đồng hồ cao cấp nhất của Apple từ trước tới nay, tuy nhiên Apple Watch Ultra cũng vẫn có những nhược điểm nhất định. Bài viết đánh giá Apple Watch Ultra dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về chiếc đồng hồ thông minh này.
Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Hướng dẫn sử dụng đồng hồ trẻ em Y92 chi tiết

Đồng hồ Y92 được nhiều người đánh giá tốt và nhiều tính năng hỗ trợ người dùng. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách sử dụng chiếc đồng hồ thông minh này. Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm thông tin nhé.
Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Hướng dẫn cách thay dây đồng hồ trẻ em T500 siêu đơn giản

Việc lựa chọn dây đồng hồ phù hợp giúp cho đồng hồ thông minh của bạn trở nên nổi bật hơn. Hơn nữa người dùng cũng cảm thấy thoải mái hơn. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ tới bạn một số thông tin về cách thay dây đồng hồ T500 cực kỳ đơn giản và nhanh chóng.
Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Ưu nhược điểm của đồng hồ thông minh T500

Có nên mua đồng hồ thông minh T500 không? Câu trả lời là có bởi đây là chiếc đồng hồ thông mình với rất nhiều tính năng hữu ích đem đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!