Tại sao iPad 8 Cellular lại xứng đáng được lựa chọn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
iPad 8 Cellular có gì khác biệt so với phiên bản Wifi thường? Tại sao nên lựa chọn phiên bản mạng di động để sử dụng?

iPad 8 Cellular hay thực chất được nhiều người biết đến với cái tên iPad 8 4G hơn là 1 trong 2 lựa chọn kết nối được Apple tung ra thị trường. Tuy vậy đối với hầu hết người dùng, việc cân nhắc mua phiên bản chỉ sử dụng wifi hay phiên bản có mạng di động đi kèm vẫn là vấn đề cực kỳ đau đầu. Trong bài viết này, hãy cùng xem tại sao iPad 8 Cellular lại xứng đáng được lựa chọn hơn hẳn nhé!

Lựa chọn iPad 8 Wifi cho nhu cầu giải trí gia đình

Ngày nay, các thiết bị điện tử của chúng ta gần như vô dụng nếu không có kết nối với internet. Tuy vậy với WiFi, việc sử dụng Internet của bạn bị hạn chế ở những nơi mà bạn có thể truy cập vào mạng WiFi.

Nếu bạn lựa chọn iPad chỉ sử dụng Wifi, bạn sẽ phải hạn chế không gian sử dụng thiết bị. Cụ thể, nếu như bạn thường xuyên dùng chúng cho con trẻ xem video, chơi game hay giải trí ở nhà thì đây sẽ là lựa chọn lý tưởng.

Lựa chọn iPad 8 Wifi cho nhu cầu giải trí gia đình

Lựa chọn iPad 8 Cellular cho tính di động cao hơn

Trong những trường hợp hiếm hoi bạn cần kết nối trên iPad nhưng không có WiFi trong phạm vi phủ sóng – bạn có thể dễ dàng thiết lập điện thoại của mình làm điểm phát sóng di động và để iPad sử dụng kết nối LTE hoặc 5G của điện thoại.

Nếu bạn đang sử dụng iPhone, việc thao tác sẽ rất dễ dàng vì iPad sẽ chủ động thông báo cho bạn rằng kết nối iPhone khả dụng và chỉ với một lần nhấn, điểm phát sóng sẽ được kích hoạt. Khi đó hai thiết bị sẽ được kết nối ngay lập tức.

Nếu bạn sở hữu một thiết bị Android, bạn sẽ cần phải kích hoạt điểm phát sóng của mình theo cách thủ công và thiết lập tên người dùng và mật khẩu để đăng nhập. Tuy nhiên, điều này cũng không quá khó.

Nhược điểm của việc sử dụng điện thoại làm điểm phát sóng di động có hai mặt – một là nó ngốn rất nhiều pin. Điện thoại liên tục chuyển tiếp thông tin giữa iPad và Internet.

Không những thế vì ở vị trí trung gian, điện thoại sẽ phải tải lên và tải xuống từng bit thông tin hai lần.

Thêm vào đó, sử dụng mạng di động cũng sẽ ăn hết gói dữ liệu của bạn, vì vậy hãy sử dụng cẩn thận, chỉ sử dụng khi cần thiết.

Trong khi đó nếu có kết nối di động sẵn, bạn sẽ không cần phải sử dụng thiết bị trung gian, điều này tiện lợi hơn hẳn phải không nào?

Lựa chọn iPad 8 Cellular cho tính di động cao hơn

Kết nối di động là kết nối phổ biến

Đôi khi mọi người nói rằng iPad giống như một chiếc iPhone khổng lồ. Điều đó không thực sự đúng. Một trong những điểm khác biệt là mọi điện thoại đều có kết nối di động phổ biến.

Trong khi đó iPad lại không như vậy theo mặc định. Vì chúng không có kết nối phổ biến ngoài WiFi.

Cách duy nhất iPad của bạn duy trì kết nối phổ biến là sử dụng chip di động được nhà cung cấp dịch vụ kích hoạt.

Bạn sẽ nhận được một dịch vụ dữ liệu giống như dịch vụ điện thoại của bạn ngoại trừ không có tính năng thoại.

Tất cả các kết nối dữ liệu và các tính năng hoàn toàn giống nhau. iPad 8 Cellular sẽ luôn được kết nối, ngay cả khi ở chế độ ngủ. Quá trình nền tiếp tục diễn ra cho dù bạn có ở gần WiFi hay không.

Kết nối di động là kết nối phổ biến

iPad 8 Cellular giúp tăng tính bảo mật

Ưu điểm lớn nhất của iPad 8 Cellular chín là tính bảo mật. Nếu bạn có thiết bị chỉ WiFi, bạn sẽ chỉ có một lựa chọn duy nhất là kết nối với các mạng công cộng khi ra ngoài.

Tuy vậy, vấn đề là những kết nối đó khá không an toàn. Kết nối an toàn nhất là kết nối giữa thiết bị của bạn và nhà cung cấp dịch vụ.

Có thể thấy rằng iPad 8 Cellular vẫn là lựa chọn tối ưu và tiện lợi hơn cho người sử dụng. Do đó nếu bạn có ngân sách dư giả, hãy cân nhắc trả thêm phí để sở hữu phiên bản mạng di động để có trải nghiệm tốt nhất nhé!

Tin tức về Máy tính bảng

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Máy tính bảng Xiaomi Redmi Pad: Nổi bật trong cùng tầm giá!

Xiaomi Redmi Pad là một dòng máy tầm trung giá rẻ được ra mắt vào cuối năm 2022. Với cấu hình khá tốt, máy đảm bảo sự cân bằng giữa các tính năng như màn hình tốc độ cao, chipset phù hợp, pin dung lượng lớn và camera chất lượng.
Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Samsung Galaxy Tab A9: Thiết kế nổi bật phân khúc, hiệu năng đủ dùng, giá từ 2,99 triệu đồng!

Nếu các bạn hỏi mình rằng trong tầm giá chưa đến 5 triệu đồng, liệu chúng ta có thể tìm được một chiếc tablet tốt để học tập và làm việc không? Câu trả lời của mình chính là Galaxy Tab A9, mẫu tablet giá rẻ nhưng vẫn được Samsung hoàn thiện chỉn chu từ thiết kế cho đến phần mềm bên trong.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!