Tại sao không mua điều hòa Trung Quốc mà đổ xô đi chọn thương hiệu Nhật

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Mặc cho giá đắt, và thậm chí chấp nhận mua các dòng điều hòa nội địa Nhật cũ, nhiều người nhất định không chọn các dòng máy lạnh chất lượng từ Trung Quốc.

Mùa hè năm 2019 có lẽ là thời điểm mà hơn bao giờ hết, người dân tại Việt Nam, cảm nhận rõ sự cần thiết phải có một chiếc điều hòa nhiệt độ như thế nào. Nhu cầu cao, nhưng lượng cung trên thị trường cũng tăng không kém nên về thực tế giá điều hòa có xu hướng ngày càng giảm và năm 2019 thậm chí đã xuất hiện nhiều điều hòa giá rẻ thậm chí chỉ khoảng 4 triệu đồng.

Điều hòa LG 2 chiều inverter B10ENC làm mát tốt
Điều hòa là thiết bị làm mát duy nhất có hiệu quả trong những ngày nắng nóng cao điểm vừa qua.

Tuy nhiên, hơn bao giờ hết, người dùng lại cảm thấy hoang mang khi mua điều hòa nhiệt độ trong năm 2019, sự đa dạng các chủng loại, thương hiệu khác nhau khiến người dùng thực sự hoang mang không biết lựa chọn điều hòa nào tốt.

Vậy đâu là tiêu chí quan trọng nhất khi mua điều hòa nhiệt độ? Thương hiệu và xuất xứ có phải là tất cả khi quyết định chất lượng của điều hòa?

Hầu hết người tiêu dùng, không chỉ tại Việt Nam mà cả trên thế giới thường phụ thuộc khá nhiều vào yếu tố thương hiệu khi lựa chọn một sản phẩm, và điều hòa máy lạnh cũng không phải là ngoại lệ.

Các thương hiệu Daikin, Panasonic, Mitsubishi Heavy, Mitsubishi Electric…thường gắn liền với cụm từ chất lượng. Không quá phô trương về các công nghệ sử dụng, hoặc chú trọng cho marketing, các thương hiệu này, với lịch sử có mặt vài thập kỷ tại Việt Nam từ lâu luôn mang tới sự an tâm khi sử dụng. Không những êm ái khi hoạt động, làm mát – sưởi ấm một cách dễ chịu, lại tiết kiệm điện và vô cùng bền bỉ, các thương hiệu điều hòa nội địa Nhật mặc định là có chất lượng tốt nhất trên thị trường hiện nay.

điều hòa nhật bản
Daikin luôn là thương hiệu mà nhiều người tiêu dùng Việt Na ưu tiện lựa chọn.

Tâm lý “cứ điều hòa Daikin (hoặc Pana, Mitsu..) mà mua” của một bộ phận không nhỏ người dùng trên thị trường đã auto loại bỏ các thương hiệu điều hòa mới xuất hiện trên thị trường, và không cho các thương hiệu này cơ hội để phát triển.

Về mặt khách quan mà nói, nếu xét về một mặt khác, bạn đã bao giờ đặt ra câu hỏi “nếu cùng có mức giá với điều hòa nội địa Nhật thì chất lượng của các dòng điều hòa khác liệu có tốt tương đương?”.

Rõ ràng, để thu hút người dùng trong những ngày đầu tham gia thị trường thì con đường tốt nhất là mức giá phù hợp với túi tiền của người dùng. Và không có gì tốt mà giá rẻ cả, chỉ có thể là “tốt trong tầm giá”, với mức giá rẻ, thì bên cạnh việc chấp nhận lợi nhuận thấp, các hãng cũng không thể sử dụng các chất liệu cao cấp trong quá trình sản xuất điều hòa nhiệt độ, và đương nhiên chi phí cho R&D là cự kỳ hạn chế, nên công nghệ cũng chưa được hoàn thiện.

Tuy nhiên, một số nhà sản xuất, mà đơn cử là điều hòa Gree, điều hòa Aqua lại vừa làm tốt 2 yếu tố này. Một mặt, họ đều là những tập đoàn có tài chính hùng hậu, vừa có sẵn các nhà máy sản xuất quy mô lớn, và các chi phí đầu vào luôn rẻ, điều này tạo thuận lợi cho hoạt động R&D về các công nghệ trên điều hòa, và tối thiểu hóa chi phí, giúp mang tới tay người dùng các dòng điều hòa chất lượng trong một mức giá rẻ.

điều hòa aqua
Điều hòa Aqua không chỉ có thiết kế ngày càng bắt mắt, khả năng làm lạnh tốt mà các công nghệ còn hiện đại hàng đầu.

Và đây đều là các thương hiệu điều hòa Trung Quốc!

Tuy vậy, một bộ phận không nhỏ người tiêu dùng Việt Nam lại có tâm lý “bài hàng Trung” bởi cho rằng các sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc hoặc của Trung Quốc đều là hàng “rởm” “kém chất lượng”. Trong khi trên thực tế, nếu đã sử dụng thì hầu hết người dùng lại có đánh giá hoàn toàn khác.

>>> XEM THÊM đánh giá chất lượng điều hòa Aqua có tốt không

Chất lượng làm lạnh tốt, êm ái và khá ổn trong khoản tiết kiệm điện và độ bền không dưới 10 năm, chính là những ưu điểm mà các dòng điều hòa hiện đại từ các thương hiệu như Gree, Aqua đã khẳng định được. Do đó, ở phía người tiêu dùng, thay vì cứ tư duy lối mòn chọn thương hiệu điều hòa từ Nhật, rõ ràng đây là lúc bạn nên tiếp nhận những thương hiệu mới để thấy rằng còn có nhiều thương hiệu khác tốt hơn trong khi mức giá lại mềm.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Mách bạn giá điều hòa Daikin FHNQ48MV1V/RNQ48MY1 và cách mua rẻ nhất

Mách bạn giá điều hòa Daikin FHNQ48MV1V/RNQ48MY1 và cách mua rẻ nhất

Điều hòa Daikin FHNQ48MV1V/RNQ48MY1 thuộc dòng điều hoà áp trần có công suất lớn lên đến 48000BTU có giá khoảng 40 triệu nên phù hợp lắp đặt cho nhà hàng, tiệm cafe, cửa hàng quần áo. Để tìm nơi bán điều hòa Daikin FHNQ48MV1V/RNQ48MY1 giá rẻ nhất bạn có thể làm như sau:

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!