Tại sao lắp mới điều hòa hoàn toàn được miễn phí công lắp đặt còn lắp điều hòa có ống đồng chờ sẵn lại tính phí lắp đặt 250.000 vnđ ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nóng, nóng, nóng quá rồi phải lắp điều hòa ngay! Thế nhưng rất nhiều người tiêu dùng đã bị hack não ngay trong lúc tiếp cận những quảng cáo như "Miễn Phí nhân công lắp đặt và vận chuyển điều hòa nội thành Hà Nội" từ các bên bán điều hòa. Tại sao lại như thế? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu ngay xem nhé!

Lướt qua quảng cáo của một điện máy tại Hà Nội, anh Hải – Hà Nội đã inbox hỏi điện máy đó về nhu cầu cần lắp một chiếc điều hòa Funiki 12000btu đã có đường dây và ống đồng chờ sẵn. Khi được hỏi “bên mình vận chuyển và lắp đặt điều hòa Miễn phí phải không” thì bên điện máy này trả lời “dạ bên em miễn phí nhân công lắp đặt 250.000 vnđ cho điều hòa lắp mới hoàn toàn chưa có đường ống dây dợ còn nếu có ống đồng chờ sẵn thì bên em vẫn thu 250.000 vnđ công lắp đặt ạ ngoài ra các vật tư phát sinh thêm sẽ tính tiền thêm“. Lúc này anh Hải mới a lên một tiếng “ơ thế bên bạn lắp đặt miễn phí kiểu gì vậy chả hiểu gì cả, hack não người tiêu dùng quá“.

điều hòa Funiki 12000btu
điều hòa Funiki 12000btu

Nếu là bạn thì bạn có cảm thấy bị đánh đố không? Rõ là Miễn Phí vận chuyển và lắp đặt THẬT nhưng là miễn phí lắp đặt cho gia đình nào chưa từng lắp điều hòa, chưa đục tường, chưa đi đường ống, dây nối,…. còn đã có những thứ đó trước rồi thì vẫn tính nhân công bình thường và thêm các vật tư phát sinh trong quá trình lắp đặt như eke, băng dính, ống nối, aptomat,… Tại sao lại như thế ? Mời bạn hãy cùng Websosanh tìm hiểu ngay xem:

Tại sao lắp mới điều hòa hoàn toàn được miễn phí công lắp đặt còn lắp điều hòa có ống đồng chờ sẵn lại tính phí lắp đặt 250.000 vnđ ?

Sau khi nhận được phản ánh từ người tiêu dùng, phía Websosanh có liên hệ với bên bán điều hòa đó và nhận được giải thích như sau:

Về cơ bản một điều hòa lắp mới là mới 100% từ cục nóng, cục lạnh, dây nối, ống đồng và các vật tư đi kèm như eke giá đỡ,…. và lắp một cái điều hòa mới do thợ điều hòa chủ động thì mọi chuyện sẽ đơn giản và tiết kiệm thời gian hơn. Ví dụ 1 ngày 1 thợ lắp mới hoàn toàn được 10 bộ chả hạn nhưng chỉ vì một ca có sẵn ống đồng cũ sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất của họ khiến số lượng điều hòa lắp được giảm xuống chỉ còn 5 bộ thôi như vậy là lương của họ cũng bị giảm đi rồi. Chưa kể khi phát sinh ra lỗi thì lắp mới hoàn toàn 100% cũng dễ khắc phục và không đổ lỗi được cho bộ phận cũ nào của gia chủ.

Còn khi lắp điều hòa mới mà đường ống cũ, ống đồng cũ lại không chung loại gas, ví dụ ống cũ đang dùng gas R22 nay lắp điều hòa mới dùng gas R32 thì sẽ rất dễ dẫn tới xung đột hệ thống là tiền đề cho các nguyên nhân như điều hòa không làm lạnh sâu, không hoạt động hoặc hỏng luôn dàn lạnh,…. Để xử lý các trường hợp ống đồng cũ rất mất thời gian như phải hút hết gas cũ, sục rửa, hút chân không sau đó nạp gas mới mà còn không chắc kích thước ống đồng cũ của gia đình bạn có phù hợp và tương thích với các model điều hòa mới hiện đại ngày nay không.

Tại sao lắp mới điều hòa hoàn toàn được miễn phí công lắp đặt còn lắp điều hòa có ống đồng chờ sẵn lại tính phí lắp đặt 250.000 vnđ ?
Tại sao lắp mới điều hòa hoàn toàn được miễn phí công lắp đặt còn lắp điều hòa có ống đồng chờ sẵn lại tính phí lắp đặt 250.000 vnđ ?

Chưa kể đối với một bộ điều hòa mới thì vai trò của ống đồng còn quyết định tới độ bền của máy điều hòa bạn chọn nữa. Ví dụ một bộ điều hòa mới mua được bảo hành 5 năm cứ cho là dùng 5 năm là hỏng đi thì khi bạn dùng lại ống đồng cũ đã có thâm niên trên 2 năm rồi, dùng thêm được 1 – 2 năm nữa nó bắt đầu xuống cấp và làm ảnh hưởng tới hệ thống làm lạnh cũng như hiệu suất của điều hòa lâu ngày sẽ khiến cả bộ điều hòa mới xuống cấp theo và tã rất nhanh do đó không có mấy bên bán nào khuyên bạn lắp điều hòa mới mà lại sử dụng lại ống đồng cũ cả là vì thế.

Đặc biệt trường hợp các bên bán điều hòa nói chung chứ không riêng gì bên điện máy bán điều hòa cho anh Hải thắc mắc đều rất ngại khoản ống đồng lắp trước đó và đã đi âm tường. Vì khi đã trải qua quá trình tháo lắp, di dời máy điều hòa cũ rồi lắp vào đó máy điều hòa mới mà trình độ thợ kỹ thuật không tương ứng với dự án cũ hoặc có tới 40% sự cố phát sinh ngẫu nhiên chứ không do trình độ thợ sẽ gây ảnh hưởng lớn tới chất lượng trải nghiệm điều hòa sau này như điều hòa mới lắp mà bị chảy nước, máy bị rỉ sét,….

Tóm lại: Do rất nhiều nguyên nhân và khó khăn của bên bán mà khi đã chiều theo ý người tiêu dùng thì nhất định người thợ phải lấy tiền công còn khi gia đình bạn lắp mới hoàn toàn 100% chưa từng lắp điều hòa và phù hợp đúng tiêu chí khuyến mãi Miễn Phí lắp đặt và vận chuyển của bên bán thì họ sẽ làm đúng những gì họ cam kết người dùng có thể yên tâm là như vậy.

Top 4 điều hòa Gree mới nhất 2019 giá chỉ 5 – 7 triệu vnđ cho diện tích 10 – 20m2

TIN TỨC LIÊN QUAN

Top 5 điều hòa Funiki giá rẻ đáng mua nhất 2023

Top 5 điều hòa Funiki giá rẻ đáng mua nhất 2023

Funiki 90000BTU 1 chiều HSC09TMU;  Funiki 12000BTU 1 chiều HSC12TMU;  Funiki 12000BTU 1 chiều inverter HIC12TMU; Funiki 12000BTU 2 chiều HSH12TMU và Funiki 24000BTU 1 chiều HSC24TMU là Top 5 máy điều hòa Funiki đáng mua nhất 2023 theo thống kê của websosanh.vn bạn không nên bỏ qua.

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!