Tại sao loa laptop bị rè? Cách khắc phục tình trạng loa rè nhanh chóng

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi sử dụng laptop bạn gặp phải tình trạng loa rè khó chịu. Vậy tại sao loa laptop bị rè và có cách gì để khắc phục tình trạng này?

Laptop của bạn đang gặp phải tình trạng loa bị rè, phát ra âm thanh khó chịu và vô cùng bất tiện. Hiện tượng này gây ảnh hưởng đến chất lượng công việc cũng như giây phút giải trí của bạn. Vậy tại sao loa laptop bị rè? Có cách nào để khắc phục tình trạng loa rè nhanh chóng và đơn giản. Mời bạn đọc xem những thông tin cụ thể trong bài viết dưới đây.

Tại sao loa laptop bị rè?

Loa laptop bị rè do nhiều nguyên nhân gây ra. Nhưng dưới đây là một số lý do thường gặp khiến laptop xảy ra tình trạng này:

Dây loa bị hỏng

Tình trạng loa laptop bị rè có thể do đoạn mạch nối vào loa bị đứt, khiến loa bị rè hoặc không hoạt động được.

Màng loa bị rách

Đây cũng là một trong những nguyên nhân phổ biến khiến loa laptop bị rè. Máy tính cá nhân sử dụng lâu năm có thể khiến màng loa bị rách khi âm lượng mở cực đại trong thời gian dài. Laptop bị nóng trong thời gian dài gây rách màng loa, cho ra âm thanh phát ra bị rè không rõ.

Linh kiện xuống cấp

Trong thời gian dài sử dụng, các linh kiện sẽ bị xuống cấp. Hệ thống linh kiện liên quan đến âm thanh cũng bị xuống cấp. Điều này khiến âm thanh phát ra từ laptop bị rè.

Do va chạm mạnh

Khi máy tính cá nhân bị va chạm mạnh hoặc bị rơi. Các linh kiện bị lỏng, rời ra gây ảnh hưởng đến âm thanh của laptop.

Bụi bặm do lâu ngày không được vệ sinh

Thói quen lâu ngày máy không được lau chùi, không được vệ sinh và bảo dưỡng định kỳ. Khiến bụi bẩn bám vào lâu ngày gây ảnh hưởng đến chức năng phát ra âm thanh của máy. Từ đó gây ra tình trạng âm thanh bị rè.

Bụi bặm do lâu ngày không được vệ sinh

Cách khắc phục tình trạng loa rè nhanh chóng và đơn giản

Nếu gặp phải tình trạng loa laptop bị rè, bạn có thể thực hiện theo một số cách dưới đây để khắc phục. Đây là những cách đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được:

Vệ sinh loa laptop

Khi sử dụng laptop thì bạn nên vệ sinh máy tính định kỳ. Đặc biệt khi loa bị rè do bị bụi bẩn bám vào quá nhiều. Bạn nên tiến hành vệ sinh laptop bằng các dụng cụ chuyên dụng. Hãy tháo một cách nhẹ nhàng vỏ bọc loa rồi dùng vải thô lau sạch bụi. Cuối cùng lắp lại rồi sử dụng bình thường. Nếu không, bạn có thể đưa đến những cơ sở sửa chữa máy tính uy tín để vệ sinh một cách sạch sẽ và chuyên nghiệp nhất.

Vệ sinh loa laptop

Kiểm tra cài đặt âm thanh

Bạn hãy tiến hành kiểm tra cài đặt âm thanh bằng cách bấm chuột phải vào biểu tượng loa trên thanh Taskbar. Sau đó tiến hành chọn Open Volume Mixer. Sau khi mở ra cửa sổ thì bạn hãy chắc chắn rằng không có biểu tượng nào bị tắt loa, nếu có thì hãy bật lại là được.

Đưa đi sửa chữa

Nếu như bạn đã thực hiện tất cả các bước ở trên mà vẫn không nghe được âm thanh một cách bình thường. Bạn hãy thử cắm tai nghe vào laptop để nghe thử. Nếu như âm thanh nghe được bình thường, khi mở loa ngoài lại bị rè. Thì lúc này chắc chắn loa ngoài đã bị hỏng. Bạn cần đem máy đến cửa hàng sửa chữa máy tính để thay loa mới.

Một số lưu ý cần biết để tránh loa laptop bị rè

Một số lưu ý cần biết để tránh loa laptop bị rè

Để tránh tình trạng loa laptop bị rè hay gặp phải các vấn đề hỏng hóc linh kiện khác. Bạn cần lưu ý đến những vấn đề sau đây trong khi sử dụng:

  • Cần thực hiện vệ sinh laptop sạch sẽ định kỳ. Tốt nhất hãy đem nó đến cửa hàng uy tín để vệ sinh, đặc biệt đối với những linh kiện và chi tiết nhỏ.
  • Sử dụng máy tính nhẹ nhàng, tránh rơi rớt, tránh va đập mạnh và tránh trước. Nếu cần phải di chuyển đường xa thì bạn cần sử dụng túi chống sốc để bảo vệ cho laptop của mình tránh khỏi ảnh hưởng.
  • Khi sử dụng loa thì không nên mở hết công suất 100% vì rất dễ khiến loa bị rè và đứt dây loa.

Trên đây là những thông tin để trả lời cho câu hỏi tại sao loa laptop bị rè và những cách khắc phục tình trạng loa rè đơn giản và nhanh chóng. Hy vọng bạn sẽ sớm tìm ra nguyên nhân máy tính cá nhân của bạn bị rè loa và biết cách sửa chữa để loa hoạt động được một cách bình thường nhé.

Tin tức về Loa - Micro - Tai nghe

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

So sánh SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro: Tai nghe nào tốt hơn?

Sau sự thành công của SoundPeats Air 3 Pro, hãng tiếp tục trình làng SoundPeats Life được đánh giá là bản sao của Air 3 Pro. Vậy giữa tai nghe SoundPeats Life và SoundPeats Air 3 Pro, tai nghe nào tốt hơn? Cùng chúng tôi so sánh hai dòng tai nghe này trong bài viết dưới đây.
Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

Đánh giá loa B&O A1: Vẫn là quá ngon trong năm 2023!

B&O Beoplay A1 là một chiếc loa di động với thiết kế nhỏ gọn, có thể mang theo bất cứ nơi đâu, chất lượng âm thanh khá là tốt, đáng để bạn mua. Dưới đây là đánh giá chi tiết về loa B&O A1, tham khảo ngay nhé!
Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

Đánh giá loa B&O Beolit 20: Đẳng cấp và thời trang!

B&O Beolit 20 là một trong những sản phẩm loa không dây mới nhất của thương hiệu âm thanh danh tiếng Bang & Olufsen. Mẫu loa sở hữu thiết kế đẹp mắt, chất âm mạnh mẽ và tính năng thì vô cùng hiện đại. Trong bài viết này, chúng ta sẽ đánh giá chi tiết hơn về loa B&O Beolit 20.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!