Tại sao máy giặt LG không vắt? Mẹo sử dụng hiệu quả máy giặt là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đối với máy giặt LG, nhiều khách hàng thường gặp tình huống máy giặt LG không vắt trong quá trình sử dụng? Vậy nguyên nhân do đâu?

Đối với người dùng máy giặt hiện nay, ngoài những băn khoăn khi lựa chọn dòng máy nào chất lượng tốt thì những câu hỏi về việc máy giặt bị lỗi cũng rất được quan tâm. Với mỗi dòng máy sẽ có những lỗi khác nhau khiến quá trình giặt, vắt bị gián đoạn. Đối với máy giặt LG, nhiều khách hàng thường gặp tình huống máy giặt LG không vắt trong quá trình sử dụng? Vậy nguyên nhân do đâu? Có mẹo nào để hạn chế tình trạng này xảy ra không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này một cách chi tiết. 

4 nguyên nhân khiến máy giặt LG không vắt

Lưới lọc, cửa xả bị hỏng 

Đối với các bộ phận bên trong của máy giặt, thường sau một quá trình sử dụng sẽ bị tích tụ các chất cặn bẩn. Đặc biệt là phần lưới lọc nơi phần nước cung cấp cho máy giặt thường đi qua. Nếu không để ý và vệ sinh thường xuyên bộ phận này thì đây sẽ là nguyên nhân khiến máy giặt LG không vắt và làm gián đoạn quá trình vắt quần áo. 

máy giặt LG không vắt

Máy giặt LG bị hỏng dây đai 

Để thực hiện quá trình vắt thì dây đai của máy giặt đóng một vai trò quan trọng. Tuy nhiên, sau thời gian sử dụng, dây đai của máy sẽ bị lỏng tuột ra khỏi động cơ, thậm chí là bị đứt khiến máy không thể thực hiện chu kỳ vắt như bình thường. Vì thế, để máy hoạt động tốt và thực hiện quá trình vắt hiệu quả, bạn cần thường xuyên kiểm tra, sử dụng tua vít để tiến hành tháo tấm ốp lưng máy giặt để kiểm tra bộ phận dây đai có bị hư hỏng không. 

Mạch điều khiển bị hỏng 

Không chỉ riêng máy giặt LG mà với mọi các dòng máy giặt khác thì mạch điều khiển là bộ phận rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến mọi quá trình giặt, vắt và các tính năng của máy. Nếu máy giặt LG không vắt thì rất có khả năng nguyên nhân đến từ mạch điều khiển bị hỏng. Hiện tượng này là lỗi liên quan đến kỹ thuật và bộ phận bên trong. Bởi vậy, nếu máy giặt nhà bạn gặp phải tình trạng này thì bạn cần liên hệ đến trung tâm bảo hành của hãng, thợ sửa chữa để kiểm tra và thay thế. 

lỗi máy giặt LG

Chương trình giặt bị lỗi 

Tuy đây là trường hợp hiếm khi xảy ra trên máy giặt LG tuy nhiên cũng đã có một số khách hàng gặp phải. Lỗi này có thể đến từ nhà sản xuất nhưng cũng có thể do bạn vô tình đặt các thiết bị có tính từ gần với máy giặt như: nam châm, điện thoại lên bảng điều khiển. Đặc biệt đối với dòng máy giặt cửa trên thì điều này rất dễ xảy ra, khiến cho chương trình bị lỗi. 

Mẹo sử dụng máy giặt LG hiệu quả, tăng độ bền 

Để hạn chế tình trạng máy giặt LG không vắt cũng như gặp các lỗi tương tự khiến quá trình giặt bị gián đoạn, ảnh hưởng đến chất lượng bên trong thì những mẹo sử dụng dưới đây bạn nên tham khảo 

  • Thường xuyên làm công tác vệ sinh lồng giặt và toàn bộ máy giặt theo định kỳ để đảm bảo máy hoạt động tốt hơn. Nên kết hợp giữa vệ sinh máy giặt thủ công lẫn tự động để tăng hiệu quả làm sạch và tuổi thọ. 
  • Nên dùng loại bột giặt phù hợp với dòng máy giặt LG cửa trước hoặc cửa ngang vừa giúp tiết kiệm thời gian vừa làm sạch quần áo hiệu quả cũng như đảm bảo chu trình cho máy giặt hoạt động an toàn. 
  • Phân loại và kiểm tra lại quần áo trước khi đổ vào máy giặt. Điều này sẽ giúp quần áo được giặt sạch sâu đồng thời bảo vệ được lồng giặt, tránh khỏi những va chạm với các đồ vật bị bỏ quên trong túi quần hoặc túi áo.

máy giặt cửa ngang Máy giặt LG không vắt là lỗi không mới vì thể để giải quyết một cách hiệu quả nhất bạn có thể tham khảo 4 nguyên nhân trên để xác định rõ phù hợp với dòng máy giặt đang sử dụng. Từ đó sẽ có cách khắc phục chính xác, hiệu quả, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí sửa chữa. 

 

Tin tức về Máy giặt

Review máy giặt Bosch Serie 8 WGB254A0SG đời mới 2024, công nghệ đẳng cấp

Review máy giặt Bosch Serie 8 WGB254A0SG đời mới 2024, công nghệ đẳng cấp

Máy giặt Bosch Serie 8 WGB254A0SG thuộc series 8 cao cấp nhất của Bosch, vừa được ra mắt nên có nhiều tính năng và công nghệ hiện đại. Chính vì vậy mà sản phẩm này được rất nhiều người săn lùng với mong muốn trải nghiệm công nghệ mới. Vậy chất lượng sản phẩm này như thế nào, cùng tìm hiểu ngay.
Đánh giá máy giặt Aqua Inverter 9 kg AQD-D902G.BK

Đánh giá máy giặt Aqua Inverter 9 kg AQD-D902G.BK

Máy giặt Aqua Inverter 9 kg AQD-D902G.BK sản xuất năm 2021 tại Việt Nam được trang bị nhiều cải tiến về thiết kế máy giặt, công nghệ giặt và sở hữu động cơ truyền động trực tiếp DD Inverter cho chất lượng máy giặt cao cấp.
Tổng hợp 15 dòng máy giặt Aqua 10kg cửa ngang hiện bán trên thị trường

Tổng hợp 15 dòng máy giặt Aqua 10kg cửa ngang hiện bán trên thị trường

Máy giặt Aqua 10 kg cửa ngang là một trong các thương hiệu rẻ nhất thị trường hiện nay nhưng chất lượng và công nghệ không hề thua kém các dòng máy cao cấp. Chính vì vậy mà sản phẩm này rất được người tiêu dùng ưa chuộng, dưới đây là bảng tổng hợp giá các model máy giặt Aqua cửa ngang 10kg hiện nay.