Tại sao máy giặt Sanyo kêu to khi vắt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Sanyo kêu to khi vắt nguyên nhân là vì sao? Có các cách khắc phục nào dành cho lỗi sai này? Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để giải đáp được các thắc mắc này cho mình nhé.

Máy giặt Sanyo kêu to khi vắt, rung lắc mạnh bất thường có thể làm bạn lo lắng và khó chịu, nếu hiện tượng này diễn ra trong một thời gian dài sẽ dẫn đến việc máy giặt bị hỏng. Nguyên nhân và cách xử lý như thế nào, hãy cùng Websosanh đi tìm câu trả lời qua những thông tin dưới đây nhé.

Trong quá trình giặt, máy giặt Sanyo có hiện tượng rung là một điều rất bình thường, nhất là khi đến giai đoạn vắt. Nhưng khi máy rung quá mạnh, phát ra những tiếng ồn lớn thì chắc chắn máy giặt của bạn đã gặp vấn đề hoặc bị hỏng hóc, bạn phải kiểm tra ngay.

Máy giặt Sanyo kêu to khi vắt
Nguyên nhân khiến máy giặt Sanyo kêu to khi vắt

Nguyên nhân máy giặt Sanyo kêu to khi vắt

1. Quá nhiều quần áo được cho vào máy giặt cùng lúc

Mỗi dòng máy giặt đều được nhà sản xuất ấn định một khối lượng giặt cụ thể, nhưng do bạn không để ý hay tâm lý chủ quan của người dùng mà cho quá nhiều quần áo vào làm máy bị rung lắc, kêu to.

2. Nước cấp vào máy giặt không đủ

Thông thường trước khi giặt, bạn sẽ chọn chế độ giặt phù hợp với chất liệu quần áo trong máy. Tuy nhiên, trong trường hợp người dùng muốn tiết kiệm nước nên đã lựa chọn mực nước thấp hơn, khiến cho quá trình giặt không được cấp đủ nước. Mực nước quá ít trong khi khối lượng quần áo nhiều sẽ tạo ra ma sát giữa quần áo với lồng giặt gây tiếng ồn lớn.

3. Vật lạ va chạm vào lồng giặt

Khi cho đồ vào lồng giặt bạn quên kiểm tra túi và các ngăn trong quần áo, nên vô tình các vật lạ như đinh, ốc, chìa khóa hoặc những vật cứng sẽ bị rơi vào máy giặt, từ đó sẽ làm lồng giặt phát ra những âm thanh to bất thường.

4. Đặt máy giặt ở không được bằng phẳng

Đây là một nguyên nhân khá phổ biến, máy giặt được đặt ở vị trí không bằng phẳng khiến cho thùng giặt bị nghiêng, dẫn đến lồng giặt va chạm vào vỏ máy giặt gây ra tiếng ồn lớn.

5. Hư lò xo giảm xóc

Bộ phận giảm xóc của máy giặt là thiết bị có tác dụng chính là hấp thu rung động tạo ra từ lồng giặt, điều này sẽ giúp giảm chấn động, chống rung lắc cho máy một cách hiệu quả. Việc lò xo giảm xóc bị hỏng khiến cho máy giặt bị mất cân bằng, va chạm mạnh khi quay ở tốc độ cao, tạo ra tiếng ồn lớn.

6. Bộ phận cốt và bạc đạn bị vỡ

Một chi tiết khá quan trọng giúp cho những hoạt động di chuyển, quay của động cơ máy gặt hoạt động trơn tru hơn chính là bạc đạn. Không chỉ vậy, linh kiện này còn giúp giảm ma sát và chịu tải hiệu quả. Trường hợp xấu nhất là bộ phận cốt và bạc đạn bị vỡ. Lúc này, tất cả các hoạt động xoay của máy giặt đều sẽ tạo ra rung lắc dữ dội và gây tiếng động lớn.

7. Máy giặt Sanyo bị khô dầu

Với các dòng máy giặt sử dụng trong thời gian dài, xi lanh trong máy sẽ bị hở, thủng, làm lượng dầu bị khô cạn khiến mọi chuyển động của xi lanh, pít tông quay cọ sát với nhau. Chính vì vậy mà máy rung lắc và phát ra các tiếng ồn lớn nhiều hơn.

Máy giặt Sanyo kêu to khi vắt
Máy giặt Sanyo kêu to khi vắt do giặt đồ quá nhiều

Cách khắc phục máy giặt kêu to khi vắt

Để khắc phục và xử lý trường hợp máy giặt Sanyo kêu to khi vắt, bạn cần xác định chính xác nguyên nhân mà máy gặp phải.

1. Cho lượng quần áo vào máy giặt vừa phải

Hãy chắc chắn rằng bạn đã kiểm tra kỹ quần áo và nắm chắc khối lượng quần áo bạn cho vào lồng giặt phù hợp với khối lượng máy giặt mà nhà sản xuất đã cung cấp.

2. Hãy để máy giặt tự xác định mực nước cần thiết

Bạn nên tùy chọn chương trình giặt mong muốn, và để cho máy giặt tự đo lượng nước cần thiết và chắc đảm bảo máy giặt được đặt gần nguồn nước để cấp nước nhanh chóng, kịp thời.

3. Kiểm tra vị trí đặt máy giặt

Máy giặt cần được đặt ở những nơi bằng phẳng và vững chắc đồng thời bạn kiểm tra lại chân máy đã vặn sát vào mặt đáy máy giặt chưa? Lưu ý cần phải siết chặt các đay ốc và chỉnh lại chân máy để sản phẩm đứng vững hơn.

4. Kiểm tra bộ phận giảm xóc

Nếu bạn xác định bộ phận lò xo giảm xóc của máy đã bị hỏng, thì bạn cần thay thế bộ phận giảm xóc chính hãng mới theo từng dòng máy.

5. Kiểm tra phần cốt và bạc đạn

Đây là nguyên nhân do kĩ thuật, đòi hỏi hiểu biết và kinh nghiệm trong việc sửa chữa nên bạn hãy liên hệ trung tâm bảo hành đến kiểm tra và thay thế kịp thời.

6. Kiểm tra máy có bị khô dầu hay không

Bạn hãy liên hệ đến trung tâm bảo hành nếu máy giặt tại gia đình mình còn thời gian bảo hành. Ngoài ra có thể tìm kiếm các đơn vị có chuyên môn cao để xem xét và xử lý kịp thời.

Máy giặt Sanyo kêu to khi vắt
Cách khắc phục lỗi máy giặt Sanyo kêu to khi vắt

Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Sanyo kêu to khi vắt. Hy vọng rằng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn, giúp bạn biết cách xử lý mỗi khi gặp phải vấn đề Sanyo kêu to, rung lắc mạnh khi vắt.

Tin tức về Máy giặt

Giá bán van cấp nước máy giặt các hãng và hướng dẫn thay thế tại nhà

Giá bán van cấp nước máy giặt các hãng và hướng dẫn thay thế tại nhà

Van cấp nước máy giặt đóng vai trò quan trong trong việc cung cấp đủ nước cho hoạt động của máy giặt. Khi bộ phận này bị trục trặc thường giải pháp là phải thay mới, vậy giá van cấp nước máy giặt bao nhiêu tiền và cách thay thế như nào, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!