Tại sao nên lựa chọn kích thước giường trẻ em 1m2?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Hiện nay giường cho bé rất đa dạng với nhiều mẫu mã và kiểu dáng. Các ba mẹ gặp nhiều khó khăn trong cách chọn giường ngủ cho con. Một trong số đó là việc chọn kích thước của giường ngủ. Loại giường trẻ em 1m2 thường được khuyên sử dụng. Vậy lại sao nên chọn kích thước 1m2 mà không phải 1m8 hay 2m?

3 yếu tố tạo sự an toàn và tin cậy khi dùng giường trẻ em 1m2

Giường trẻ em không chỉ là chỗ để ngủ mà con là nơi để các bé học tập và sáng tạo đặc biệt là với các gia đình có không gian diện tích chật hẹp. Bên cạnh đó, một chiếc giường trẻ em an toàn và tin cậy sẽ giúp bố mẹ phần nào yên tâm hơn với những giấc ngủ của con cái. Để lựa chọn được một chiếc giường trẻ em an toàn, đảm bảo thẩm mỹ cho giấc ngủ của bé bố mẹ cần đặc biệt quan tâm tới 3 yếu tố sau:

  • Yếu tố nguyên liệu sản xuất giường cho bé

Nguyên liệu có vai trò quan trọng nói lên độ an toàn cũng như thân thiện môi trường và sức khỏe của trẻ. Đồng thời, yếu tố chất liệu còn tạo cảm thoải mái cho trẻ. Vì thế mà nguyên liệu sản xuất giường cho bé là vấn đề mà nhiều phụ huynh cân nhắc khi mua sản phẩm.

Giường ngủ chất liệu gỗ có khả năng chống ẩm, trị mối mọt và tính bền vững cao. Do đó mà mẫu giường trẻ em bằng gỗ được ưu tiên sử dụng.

  • Yếu tố kích cỡ giường trẻ em

Kích thước giường trẻ em 1m2 hoặc 1m4 được khuyên sử dụng cho bé. Bởi thể trạng bé đang trong giai đoạn phát triển và hoàn thiện. Kích cỡ giường như vậy phù hợp và an toàn, cho bé dễ đang lật, xoay người thật thoải mái khi ngủ.

  • Yếu tố về tiện ích đi kèm giường trẻ em

Khi chọn giường ngủ cho bé, các mẹ nên quan tâm tới tiện ích đi kèm. Chẳng hạn như giường trẻ em 1m2 có ngăn kéo. Ngăn kéo sẽ được thiết kế ở hộc giường hoặc gầm giường để bé đựng quần áo, sách vở, đồ dùng cá nhân gọn gàng hơn.

giường trẻ em 1m2
Giường trẻ em 1m2 thích hợp mọi không gian sống

Nếu kích thước giường quá lớn không cần thiết sẽ làm bé bị choáng ngợp. Do đó mà đối tượng trẻ em được khuyên dùng giường 1m2 hoặc 1m4. Với giường dưới 1m sẽ khiến bé không thoải mái khi trở mình lúc ngủ.

2 lý do nên chọn giường trẻ em 1m2

Kích thước giường ngủ 1m2 cho bé phù hợp với mục đích sử dụng và độ tuổi của bé. Ngoài ra, giường trẻ em 1m2 còn được ưu tiên lựa chọn vì:

Tạo cảm giác thoải và dễ chịu cho bé

Sử dụng giường ngủ kích thước 1m2 cho bé tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu cho giấc ngủ ngon. Loại trừ được cảm giác chật chội và khó chịu cho bé khi nằm. Cũng như cảm giác hoang mang và bị ngợp với kích thước giường quá rộng lớn.

giường trẻ em 1m2
Giường tầng 1m2 tạo cảm giác thoải mái cho bé khi ngủ

Hạn chế tình trạng bé bị ngã xuống giường khi nằm ngủ. Mẫu giường đơn 1m2 hoặc 1m4 bằng gỗ có thể tháo rời nên dễ dàng di chuyển đi nơi khác. Kích thước phù hợp tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà. Hợp với mọi khu vực nghỉ ngơi, vui chơi cho bé khi đặt giường ngủ kích thước 1m2.

Phù hợp với các căn chung cư, căn hộ

Hiện nay chúng ta sinh sống hầu hết ở các khu chung cư, khu căn hộ. Diện tích ở những khu chung cư không được rộng và thoáng như các gia đình đất nền. Hơn nữa, các khu chung cư và căn hộ thường thiết kế theo chiều hướng tối giản, diện tích hạn hẹp. Do đó, sử dụng giường ngủ cho bé 1m2 hoàn toàn phù hợp. Vì thế mà lựa chọn kích thước giường ngủ cho bé từ 1m2 den 1m4 là lựa chọn  hàng đầu.

giường trẻ em 1m2
Giường tầng kích thước 1m2 tiết kiệm diện tích

Trên đây là 2 lý do tại sao bố mẹ nên chọn giường trẻ em 1m2 cho con. Có thể thấy, giường trẻ em 1m2 là chiếc giường có kích thước phù hợp với mục đích và không gian sống của bé, đáp ứng tối đa nhu cầu sử dụng và mục đích sống cho bé. Nếu nhà bạn đang có bé muốn cho con tự lập sớm thì bạn cũng nên xem xét tới việc sắm sửa cho con một chiếc giường trẻ em 1m2 là vừa.

Tin tức về Sản phẩm cho bé

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Điểm danh 5 loại sữa Kun Trái Cây mới nhất năm 2024

Sữa Kun trái cây là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 tuổi với nhiều hương vị trái cây chua ngọt, dễ uống, đồng thời cung cấp nhiều dưỡng chất cần thiết để phát triển não, xương cho trẻ nên rất được các mẹ ưa chuộng. Dưới đây là 5 loại Sữa Kun trái cây mới nhất mà các mẹ có thể tham khảo cho bé.
Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Đánh giá sữa Kun Trái Cây nhiệt đới - vị sữa Kun mới

Sữa Kun trái cây nhiệt đới là 1 trong 5 vị sữa trái cây mới nhất của KUN, có hương vị mới lạ, độc đáo chưa từng xuất hiện trên thị trường trước đây nên được nhiều bé yêu thích. Hãy cùng kiểm tra các thông số về dinh dưỡng, độ tuổi và các lưu ý quan trọng trước khi chọn mua cho bé nhé.
Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Đánh giá chi tiết sữa Kun bổ sung dưỡng chất cho bé

Sữa Kun là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng, giúp trẻ phát triển tốt, đạt chất lượng cao vì trải qua quá trình sản xuất nghiêm ngặt, đạt tiêu chuẩn trước khi được giới thiệu đến người tiêu dùng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá sữa Kun chi tiết nhé!
Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Đánh giá chi tiết sữa viên Hikid cho bé trên 1 tuổi - 12 tuổi

Sữa viên Hikid nhập khẩu hoàn toàn từ Hàn Quốc với tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt, sản phẩm giúp bé phát triển chiều cao tốt và tiện lợi khi sử dụng. Hãy cùng Websosanh.vn đánh giá chi tiết để hiểu thêm về sản phẩm này ngay nhé!
Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Top 6 loại khăn khô đa năng tốt giúp mẹ chăm bé nhàn tênh

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ sở hữu làn da nhạy cảm nên việc lựa chọn loại khăn vải để vệ sinh rất quan trọng. Hiện có nhiều mẫu khăn khô đa năng khác nhau, khiến không ít mẹ băn khoăn khi chọn mua cho bé. Cùng đón đọc bài viết dưới đây để biết top 6 thương hiệu khăn khô đa năng tốt cho bé nên mua:
So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

So sánh bình sữa Tommee Tippee và Hegen chi tiết từ A-Z

Bình sữa Tommee Tippee và Hegen là 2 loại bình sữa cao cấp cho bé được nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và lựa chọn. Cả 2 loại bình sữa cho bé này đều có nhiều ưu điểm về chất liệu, thiết kế, công nghệ. Tuy nhiên, nếu mẹ đang cân nhắc giữa 2 loại này thì so sánh chi tiết sau sẽ giúp ích cho mẹ:
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!