Tại sao nhiều người chuyển từ quạt điều hòa sang điều hòa nhiệt độ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với những lời giới thiệu "rót mật vào tai" như "giảm tới 15 độ C" "mát hơn điều hòa" và đặc biệt có mức giá rẻ phù hợp với túi tiền của nhiều người dùng (khoảng từ 1,5 - 4 triệu đồng), nên quạt điều hòa trở thành thiết bị làm mát bán chạy nhất trong mùa hè 2 năm trở lại đây.

Tuy nhiên, bên cạnh phần lớn người dùng hài lòng với số tiền bỏ ra, thì cũng có một số lượng không nhỏ người tiêu dùng lại tỏ ra hối hận khi mua quạt điều hòa, và trong mùa hè năm 2019, các đại lý điện lạnh ghi nhận số lượng lớn điều hòa nhiệt độ bán ra.

1. Những nhược điểm khiến nhiều người dùng “quay lưng” với quạt điều hòa

quạt điều hòa
Quạt điều hòa.

Nghe theo một số lời giới thiệu hoa mỹ từ người bán, đồng thời mức giá “ngon” nhiều người quyết định mua quạt điều hòa về cho nhà mình nhưng về nhà mới nhận ra những nhược điểm không ưng ý của dòng thiết bị làm mát này:

– “Không mát như mình tưởng”

Chắc hẳn không ít người cũng đã tới các cửa hàng, trung tâm điện máy để test trước khi mua quạt điều hòa và cảm thấy hài lòng vì gió khá mạnh và mát lạnh, tuy nhiên cũng chiếc máy đó khi về nhà lại khác hẳn.

Nguyên nhân là các siêu thị, trung tâm điện máy thường sử dụng hệ thống điều hòa trung tâm do đó, bản chất không khí đã khá mát, khi có thêm quạt điều hòa thì càng mát hơn khiến người dùng nhầm tưởng về nhà gió cũng mát như vậy.

Với cơ chế làm mát bằng nước thông qua tấm trao đổi nhiệt – cool pad, tuy nhiên quạt điều hòa chỉ làm mát hơn chút so với các dòng quạt điện thông thường, do đó trong những ngày nắng nóng cực điểm lên tới 39 tới 40 độ C thì quạt điều hòa thực sự không khiến người dùng cảm thấy thỏa mãn vì vẫn nóng. Thậm chí nếu không gian bạn sử dụng chật chội, trao đổi gió kém thì còn càng thấy rất nực nội vì nóng kết hợp hơi nước khiến cơ thể vừa nóng, vừa không thoát mồ hôi được.

– Ồn

Phải nói là rất ồn, đặc biệt là các dòng quạt điều hòa lớn dùng cho không gian tới 30m2. Khi thử tại các siêu thị điện máy bạn sẽ không cảm nhận được luôn cái sự ồn của quạt điều hòa, cho tới khi về nhà, sử dụng trong không gian yên ắn, đặc biệt là giữa trưa thì thực sự sẽ rất khó chịu.

– Điều chỉnh hướng gió khá khó khăn

Với hệ thống cánh quạt gió chỉ điều chỉnh hướng gió lên xuống, do đó, thông thường quạt điều hòa chỉ thực sự làm mát trong khoảng không gian 1-2m theo trục đường thẳng từ mặt quạt hướng ra. Và càng ngồi xa thì càng kém mát, nên thường để mát hẳn, bạn cần ngồi sát cạnh quạt điều hòa thì mới thực sự thấy cái mát như quảng cáo.

Không chỉ thế, việc thường xuyên phải đổ thêm nước cho quạt điều hòa cũng là điều khiến nhiều người cảm thấy khá là rắc rối trong quá trình sử dụng quạt điều hòa cảm thấy rắc rối. Do đó, quạt điều hòa chỉ thực sự phù hợp với các quán ăn, quán bia, nhậu hoặc các không gian lớn, thoáng.

2. Điều hòa ngày một tốt và rẻ hơn

Vị trí lắp đặt điều hòa ở phòng ngủ tốt cho sức khỏa
Điều hòa nhiệt độ là thiết bị làm mát tốt, có thể tùy chỉnh theo nhu cầu.

Trong khi quạt điều hòa làm người dùng thất vọng về khả năng làm mát thì điều hòa nhiệt độ lại là thiết bị luôn hữu hiệu, làm mát tuyệt vời theo ý muốn của người dùng. Không chỉ thế, giá của điều hòa còn ngày càng rẻ, thậm chí ở mức rẻ tương đương với các dòng quạt điều hòa khiến người dùng đang đổ xô lựa chọn điều hòa thay vì quạt điều hòa như một số năm trước.

Theo ghi nhận từ dữ liệu của Websosanh, số lượng các điều hòa giá rẻ dưới 5 triệu khá nhiều, tập trung ở các hãng như Sharp, Casper, Midea, Aqua,…

Các loại điều hòa giá rẻ thường tập trung ở điều hòa 2 chiều, và của các thương hiệu từ Thái Lan hoặc Trung Quốc, tuy nhiên người dùng sau thời gian sử dụng review rất tốt về các dòng điều hòa này.

Đương nhiên, so với quạt điều hòa thì điều hòa sẽ tốn nhiều điện hơn, nhưng ngược lại toàn là ưu điểm như làm mát tốt, hoạt động êm ái, và có thể tùy chỉnh nhiệt độ theo yêu cầu…

Tham khảo thêm TOP điều hòa giá rẻ dưới 4 triệu đồng

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!