Điều khiển điều hòa TCL bằng điện thoại: Tất tật những điều cần biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều khiển điều hòa TCL bằng điện thoại đem lại nhiều sự tiện lợi hấp dẫn vượt trội. Người dùng có thể thay đổi nhiệt độ, tốc độ quạt và nhiều chế độ hoạt động khác của điều hòa chỉ thông qua một cú chạm trên màn hình điện thoại.

Điều khiển điều hòa TCL bằng điện thoại đã trở thành một xu hướng phổ biến trong thế giới công nghệ hiện nay. Việc điều khiển này mang lại một khả năng tùy chỉnh cao khi người dùng có thể tạo lịch trình hoạt động cho điều hòa. Bất kể bạn đang ở đâu chỉ cần có kết nối internet là bạn có thể điều khiển điều hòa từ xa, chuẩn bị một không gian mát lành trước khi về nhà.

1. Điều hòa TCL nào có thể điều khiển bằng điện thoại?

Điều khiển điều hòa TCL bằng điện thoại: Tất tật những điều cần biết
Hầu hết các điều hòa của TCL đều có thể điều khiển bằng điện thoại (Ảnh: FPT Shop)

Hiện nay, thương hiệu TCL đã phát triển những dòng điều hòa có khả năng điều khiển bằng điện thoại thông qua những ứng dụng di động. Thông thường những phiên bản điều hòa TCL có hỗ trợ wifi đều điều khiển được bằng điện thoại. Đối với điều hòa không hỗ trợ wifi cũng có thể điều khiển được điện thoại nhưng cần phải có mắt hồng ngoại kèm theo, hơn nữa cần phải cài đặt ứng dụng điều khiển điều hòa từ bên thứ 3.

2. Các phần mềm điều khiển điều hòa TCL bằng điện thoại

Để có thể điều khiển điều hòa TCL bằng điện thoại di động thì cần phải sử dụng đến các  phần mềm. Dưới đây là 2 phần mềm phổ biến nhất đó là:

2.1 Ứng dụng TCL Home

Ứng dụng TCL Home là một ứng dụng di động được phát triển bởi hãng TCL với mục đích để điều khiển các thiết bị điều hòa có hỗ trợ wifi của thương hiệu thông qua điện thoại di động. TCL Home cung cấp khả năng điều khiển và quản lý các chức năng của điều hòa TCL một cách thuận tiện và dễ dàng.

Ứng dụng này để điều khiển từ xa, thiết lập các lịch trình hoạt động của điều hòa, xem xét những thống kê, báo cáo về mọi hoạt động của điều hòa như: Nhiệt độ hiện tại, mức tiêu thụ năng lượng, lịch sử hoạt động…. Từ đó, người dùng sẽ theo dõi và kiểm soát hoạt động điều hòa tốt hơn.

TCL Home không chỉ tương thích với điều hòa mà còn tương thích với các thiết bị khác của hãng TCL như: Máy lọc không khí, quạt, máy giặt và nhiều thiết bị thông minh khác.

2.2 Ứng dụng Google Home

Bên cạnh ứng dụng TCL Home thì Google Home cũng có thể điều khiển điều hòa TCL bằng điện thoại. Đây là ứng dụng di động được cung cấp bởi Google sẽ cho phép bạn điều khiển, quản lý không gian thông minh với các thiết bị điện tử của TCL trong đó có điều hòa TCL. Với Google Home thì các chức năng tương tự với TCL Home nhưng với Google Home người dùng còn có thể ra lệnh bằng giọng nói dễ dàng và sử dụng điều khiển cho cả dòng điều hòa TCL không có wifi.

3. Cách điều khiển điều hòa TCL bằng điện thoại

Điều khiển điều hòa TCL bằng điện thoại: Tất tật những điều cần biết
Hướng dẫn cách điều khiển điều hòa bằng điện thoại đơn giản (Ảnh: FPT Shop)

Để có thể điều khiển điều hòa TCL bằng điện thoại khá đơn giản. Bạn chỉ cần tải về một trong hai ứng dụng nêu trên và có thể thực hiện, lựa chọn các tính năng trên ứng dụng. Bạn có thể theo dõi chi tiết cách điều khiển như sau:

Cách sử dụng ứng dụng TCL Home để điều khiển điều hòa

Đối với ứng dụng TCL Home bạn thực hiện theo những bước như sau:

Tải ứng dụng về điện thoại

  • Bước 1: Truy cập vào cửa hàng trên điện thoại của bạn. Nếu là hệ điều hành Android bạn truy cập vào CH Play còn với hệ điều hành iOS bạn truy cập vào App Store.
  • Bước 2: Trong thanh tìm kiếm nhập vào TCL Home để tìm kiếm ứng dụng.
  • Bước 3: Chọn cài đặt ứng dụng để quá trình cài đặt tự động về điện thoại bắt đầu.
  • Bước 4: Sau khi cài đặt tiến hành nhấn mở để ứng dụng TCL Home khởi động.

Thiết lập và thêm thiết bị điều hòa

Mở ứng dụng và cấp quyền

  • Bạn chỉ cần  lựa chọn “Chấp nhận/ Agree” để cấp quyền cho các chức năng của ứng dụng. Bởi, nếu bạn từ chối thì có thể một vài tính năng trên app sẽ bị bạn chế.
  • Tiếp tục lựa chọn xem các điều khoản về “Quyền riêng tư” sau đó nhấn chọn Đồng ý.
Điều khiển điều hòa TCL bằng điện thoại: Tất tật những điều cần biết
Bạn thực hiện cấp quyền cho ứng dụng một cách dễ dàng ( Ảnh:  Điện máy chợ lớn)

Tiến hành đăng nhập, đăng ký

Ở bước này bạn chỉ cần đăng ký tài khoản theo đúng hướng dẫn mà ứng dụng đưa ra. Chỉ cần điền đầy đủ các thông tin trên bảng đăng ký. Trường hợp bạn đã có tài khoản thì chỉ cần đăng nhập vào tài khoản là hoàn thành.

Thêm điều hòa vào ứng dụng của TCL Home

  • Bước 1: Trong ứng dụng của TCL Home bạn lựa chọn nhấn vào Thêm thiết bị.
  • Bước 2: Cần lựa chọn loại máy điều hòa mà bạn muốn thêm.
  • Bước 3: Bạn thực hiện khởi động điều hòa và nhấn vào nút Display 6 lần hoặc nút ECO trên điều khiển từ xa trong vòng 8 giây. Sau đó, bạn sẽ thấy tiếng còi rung và có bảng hiển thị CF.
  • Bước 4: Lúc này, chỉ cần đăng nhập pass wifi thì ứng dụng TCL Home sẽ tự động kết nối với thiết bị nhanh chóng.

Cách sử dụng TCL Home để điều khiển điều hòa

Cách sử dụng ứng dụng khá đơn giản khi bạn chỉ cần mở bảng điều khiển của ứng dụng. Mọi thông tin về các tính năng, chế độ luôn rõ ràng để người dùng có thể thao tác. Bạn sử dụng nút bật/ tắt để điều chỉnh cài đặt.

Tùy vào tính năng bạn muốn sử dụng mà lựa chọn các chế độ cho phù hợp như: Nếu bạn chọn chế độ quạt thì nhấn chọn vào nút Quạt và chọn các tốc độ mong muốn Turbo, coa, trung bình, thấp… Chọn chế độ hẹn giờ bạn chỉ cần bấm vào nút hẹn giờ có trên bảng điều khiển ứng dụng TCL Home.

Cách điều khiển điều hòa TCL bằng ứng dụng Google Home

Điều khiển điều hòa TCL bằng điện thoại: Tất tật những điều cần biết
Thông qua Google Home cũng giúp điều khiển điều hòa bằng điện thoại dễ dàng (Ảnh: Điện máy chợ lớn)

Đối với phương pháp điều khiển này thì đơn giản, dễ dàng hơn với các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tải về ứng dụng Google Home bằng cách truy cập vào Appstore/ App Play để tải về ứng dụng.
  • Bước 2: Thực hiện mở ứng dụng bằng cách nhấn nút + ở góc bên trái màn hình.
  • Bước 3: Lựa chọn thiết lập các thiết bị trong danh sách tùy chọn.
  • Bước 4: Bạn thực hiện nhấn vào các hoạt động của Google để có thể kết nối với điều hòa.
  • Bước 5: Tìm kiếm từ khóa TCL Home vào ô tìm kiếm của ứng dụng.
  • Bước 6: Bạn chỉ cần nhập vào tài khoản, mật khẩu ứng dụng TCL Home để kết nối thiết bị.
  • Bước 6: Thực hiện điều khiển điều hòa TCL bằng điện thoại qua ứng dụng Google Home dễ dàng.

Qua những chia sẻ nêu trên hy vọng đem đến cho mọi người thông tin cần thiết, hữu ích nhất. Với cách điều khiển điều hòa TCL bằng điện thoại sẽ đem đến sự tiện lợi hơn cho mọi người dùng.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Hướng dẫn điều khiển điều hòa Xiaomi bằng điện thoại

Hướng dẫn điều khiển điều hòa Xiaomi bằng điện thoại

Điều khiển điều hòa Xiaomi bằng điện thoại có thể điều chỉnh mọi chức năng từ xa của điều hòa một cách nhanh chóng, tiện lợi. Nếu bạn đang không biết cách điều khiển điều hòa như thế nào hãy cùng Websosanh tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Tin tức về Điều hòa

Khám phá tất tật các dòng điều hòa trung tâm Daikin VRV mới nhất hiện nay

Khám phá tất tật các dòng điều hòa trung tâm Daikin VRV mới nhất hiện nay

Điều hòa trung tâm Daikin VRV là giải pháp điều hòa không khí tối ưu được nhiều chủ đầu tư công trình, tòa nhà, nhà máy, nhà xưởng lựa chọn. Hiện nay thương hiệu Nhật Bản cũng đưa tới thị trường rất đa dạng các dòng điều hòa VRV khác nhau để đáp ứng nhu cầu khách hàng, cùng chúng tôi tìm hiểu.
So sánh điều hòa Casper 9000 BTU inverter 1 chiều MC-09IS33 và GC-09IS33

So sánh điều hòa Casper 9000 BTU inverter 1 chiều MC-09IS33 và GC-09IS33

Điều hòa Casper 1hp MC-09IS33 và GC-09IS33 đều là dòng điều hòa 1 chiều inverter ra mắt năm 2022 nhưng hiện vẫn được bán ra rất phổ biến trên thị trường với mức giá tương đương nhau. Vậy đâu là lựa chọn tốt hơn, cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.