Tại sao phải mua xe máy cũ khi có thể mua xe máy mới với giá rẻ?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Cùng số tiền bỏ ra nhưng sở hữu một chiếc xe máy mới chắc chắn sẽ tốt hơn hẳn khi mua một chiếc xe máy cũ

Nhiều người tiêu dùng có ý nghĩ rằng mua những chiếc xe máy cũ nhưng “tốt” còn hơn là mua những chiếc xe máy mới nhưng rẻ tiền. Chính vì thế, họ sẵn sàng bỏ ra từ 20 – 40 triệu đồng để mua các chiếc xe máy cũ Piaggio Vespa, Honda SH 150/125

Đúng là những chiếc xe máy này “đã từng” là chiếc xe rất tốt, thậm chí ngay cả khi nó là xe cũ thì nó vẫn có giá vì mác xe sang. Tuy nhiên, không gì đảm bảo rằng chiếc xe máy đó vẫn vận hành ổn, mặc dù được mắt thấy, tay sờ, nhưng máy móc chỉ khi vận hành thì bạn mới biết nó có thực sự tốt hay không. Đấy là không kể đến việc nếu mua xe máy cũ rất có thể bạn mua phải những chiếc xe trộm cắp, giấy tờ không chính chủ hoặc mua bán không rõ ràng…nếu bị phát hiện sẽ rất rắc rối.

Vậy tại sao cùng với số tiền đó bạn không mua chiếc xe máy mới? Và nếu bạn nghĩ rằng với số tiền đó bạn không mua được chiếc xe máy mới nào “ra hồn” thì dưới đây Websosanh sẽ chỉ cho bạn một số kinh nghiệm để mua được xe máy mới tốt nhất với giá rẻ nhất.

Tận dụng yếu tố mùa vụ để mua xe máy mới giá rẻ nhất

Mua xe máy mới giá rẻ bằng cách tận dụng các chương trình khuyến mãi

Mua xe máy mới giá rẻ bằng cách tận dụng các chương trình khuyến mãi

Có một sự thật là xe máy cũng là một mặt hàng mà giá có thể lên xuống tùy từng mùa khác nhau. Trong các thì mùa hè có lẽ là thời điểm tốt nhất để bạn mua được xe máy với giá rẻ nhất.

Thời tiết nắng nóng, sinh viên, học sinh nghỉ hè,…là các yếu tố khiến lượng cầu xe máy trên thị trường giảm đáng kể trong những ngày mùa hè. Trong khi đối với các đại lý, áp lực doanh thu khiến họ không thể để mình bị lỗ vốn và do đó, hàng loạt các chương trình giảm giá, khuyến mãi khi mua xe máy được tung ra để kích cầu tiêu dùng.

Theo thống kê từ Websosanh, giá xe máy của các thương hiệu lớn như: xe máy Honda, xe máy Yamaha, xe máy Piaggio, xe máy Suzuki…có xu hướng giảm giá mạnh từ đầu mùa hè đến nay.

Đơn cử như chiếcSuzuki Addressmới ra mắt đầu năm 2016 với mức giá 28,3 triệu đồng nhưng đến tháng 6/2016, mức giá bán ra của dòng xe này trên thị trường đã giảm xuống còn 26,9 triệu đồng (giảm 1,4 triệu đồng).

Chính vì thế, nếu như bạn có nhu cầu mua xe máy thì có thể nói đây là thời điểm rất tốt để mua xe máy mới với giá rẻ nhất.

Xem thêm Tổng hợp các chương trình khuyến mãi khi mua xe máy trong tháng 6/2016

Chọn xe máy tốt nhất nhưng đừng “hot”

Honda Air Blade 2016 là minh chứng cho một chiếc xe tốt nhưng không

Honda Air Blade 2016 là minh chứng cho một chiếc xe tốt nhưng không “hot”

Một chiếc xe máy “hot” chưa hoàn toàn là một chiếc xe máy tốt, và một chiếc xe máy tốt cũng chưa chắc đã “hot”. Có rất nhiều yếu tố có thể khiến một chiếc xe máy có độ nóng trên thị trường và chất lượng xe chỉ là 1 thành tốt góp phần tạo cơn sốt của chiếc xe đó.

Là một người sử dụng xe máy, bạn nên chọn một chiếc xe máy tốt nhất thay vì một chiếc xe máy “hot”. Quá trình sử dụng sẽ giúp bạn nhận ra rằng mua những chiếc xe máy chất lượng thực sự sẽ tốt hơn hẳn những chiếc xe máy có bề ngoài hào nhoáng.

Hiện trên thị trường có khá nhiều dòng xe máy thực sự rất tốt nhưng lại bị lu mờ trước những dòng xe máy khác, có thể kể tên đến như:

+ Xe máy Honda

Honda Air Blade 2016Honda PCXlà hai đại diện cho những chiếc xe thực sự rất tốt nhưng lại không có sự ưu ái từ người dùng vì đơn thuần do “người ta bảo nó xấu” nên thôi chẳng tìm hiểu nữa.

+ Xe máy SYM

Ở hãng xe máy này, có một dòng xe mới ra từ năm 2015 đó là SYM Attila V 125 -một dòng xe máy tay ga cực chất từ hãng SYM với công nghệ SEC hiện đại, tiết kiệm điện và thiết kế đẹp mắt và tiện dụng ngang ngửa với Honda Lead hay Yamaha Grande nhưng cũng không được nhiều người quan tâm.

+ Xe máy Suzuki

là một dòng xe tay ga phổ thông hiện đại, nhiều cải tiến từ Suzuki nhưng cũng không nhiều người tìm hiểu đến. Bên cạnh Suzuki Address Suzuki cũng có khá nhiều dòng xe tốt mà bạn có thể lựa chọn như Suzuki Hayate, Suzuki Impulse…

Và còn có khá nhiều dòng xe máy khác trên thị trường rất tốt mà người tiêu dùng do không biết nên dễ dàng bỏ qua. Chính vì thế, là người tiêu dùng thông minh, trước khi mua xe, hãy tìm kiếm nhiều thông tin và so sánh, đánh giá tất cả các dòng xe máy trên thị trường để chọn được chiếc xe máy tốt nhất, thay vì chỉ nghe lời từ số đông.

Thay đổi thói quen để mua được xe máy tốt nhất với giá rẻ nhất.

Mua xe máy mới giá rẻ theo cách mới - mua xe máy online

Mua xe máy mới giá rẻ theo cách mới – mua xe máy online

Vấn đề tồn tại đã lâu và gây nhức nhối cho người tiêu dùng đó là tình trạng tự ý nâng giá của các Head/đại lý chính hãng, khiến giá xe máy đến tay người tiêu dùng đắt hơn từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng. Đơn cử là hàng loạt các dòng xe máy của Honda như Honda SH 150/125, Honda SH Mode 125…luôn có mức giá bán ra cao hơn mức giá đề xuất của hãng từ 5 – 12 triệu đồng tùy từng thời điểm và chưa bao giờ mua được với mức giá bán lẻ đề xuất từ Honda.

Dân chỉ biết kêu trời, còn các đơn vị liên quan vẫn không có câu trả lời thỏa đáng. Thay cứ chờ đợi để thờ dài “bao giờ mới mua xe máy đúng giá niêm yết” thì bạn hãy chọn cho mình phương thức mua xe máy khác – mua xe máy online.

Theo khảo sát của chúng tôi, giá xe máy do các gian hàng online đưa ra thường rẻ hơn mức giá của các đại lý offline từ vài trăm ngàn đến vài triệu đồng. Đơn của như chiếc xe máy tay côn mới của Honda – Honda Winner 150 trong khi các đại lý hét giá không dưới 53 triệu đồng, có nơi lên tới 55 – 57 triệu đồng thì những gian hàng online như adayroi mức giá chiếc xe này đang được bán với mức giá 50 triệu đồng.

Không phải đội nắng ra ngoài tìm nơi bán xe máy rẻ nhất, lại được bảo hành chính hãng đúng như khi mua tại head đó là những lợi ích không thể chối cãi của việc mua xe máy online. Là người tiêu dùng, bạn không nên bỏ qua cách mua xe đầy hiện đại này.

Nhiều người lo sợ mua xe máy onlineặp rất nhiều nguy cơ, điều đó là đúng, nhưng chỉ là một phần. Nếu bạn đã từng mua hàng trên những trang bán hàng online uy tín thì bạn sẽ không bao giờ còn lo sợ điều đó nữa. Và nếu bạn vẫn còn lo lắng không biết tìm đâu ra nơi bán xe máy uy tín qua mạng thì hãy lên Websosanh – một công cụ giúp bạn tìm được nơi mua xe máy mới với giá rẻ nhất, gần nơi bạn ở nhất và đặc biệt có ranking các cửa hàng để bạn có thể biết được đâu là nơi mua xe máy uy tín nhất.

Nhìn chung, không phải là không có xe máy tốt giá rẻ, mà chỉ là bạn chưa tìm được cách mua xe máy tốt với giá rẻ nhất mà thôi. Mong rằng với kinh nghiệm trên đây bạn đã có thể chọn mua cho mình một chiếc xe máy mới thật tốt, với giá thật rẻ mà không cần mua xe máy cũ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!