Tại sao thiết kế của MacBook không bao giờ thay đổi

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
MacBook Air của Apple đã không được cập nhật thiết kế kể từ năm 2010. Cứ cho là Apple muốn đi theo xu thế thiết kế của riêng mình. Nhưng 4 năm là một quãng thời gian tương đối dài trong ngành công nghệ.

Trong thời gian này, các đối thủ cạnh tranh trực tiếp đã tạo ra vô vàn các thiết kế từ gọn nhé cho đến hầm hố phong cách, từ netbook cho đến ultrabook, từ kiểu laptop truyền thóng cho đến các loại lai máy tính bảng được trang bị màn hình lật xoay hoặc tháo rời với sự ra đời của Window 8. Vậy mà một công ty công nghệ tiên tiến nhất thế giới lại đóng đinh một kiểu thiết kế trên dòng sản phẩm chính của hãng.

Thiết kế hoàn hảo của MacBook Air

Thiết kế hoàn hảo của MacBook Air

Câu trả lời có vẻ khá đơn giản. Thiết kế của MacBook Air là quá tốt và việc thay đổi là không cần thiết. Bộ khung của MacBook Air được thiết kế để đủ chứa bo mạch chủ, bộ nhớ hệ thống, đĩa Flash và pin đủ để chạy trong 10 tiếng. Phiên bản 11-inch có kích thước hoản hảo đối với một chiếc laptop siêu di động. Trong khi đó, phiên bản 13 inch vẫn là một trong những máy tính xách tay nhỏ gọn và thiết kế đẹp nhất thị trường. Cả hai phiên bản đủ mạnh để chạy tất cả các ứng dụng văn phòng phổ biến và ứng dụng đa phương tiện như Photoshop và Final Cut Pro. Tất nhiên, nếu người mua vẫn lựa chọn các thiết kế của MacBook Air thì chẳng có ký do gì để Apple phải thay đổi.

Apple vẫn luôn rất thận trọng trong việc tạo ra thiết kế hoàn toàn mới cho sản phẩm của mình. Mac Pro là một ví dụ điển hình. Sản phẩm này đã có những bước đột phá lớn vào năm ngoái. Nhưng trước đó nó được biết đến với tên gọi Apple G5 Power Mac và được coi là thiết kế đột phá vào thời điểm 2003 với khung nhôm mạ, logo trái táo cắn dở mặt bên, phía trước và sau là lưới thoáng khí.

Apple G5 Power Mac

Apple G5 Power Mac

Ba năm sau, Apple đã nâng cấp toàn diện với các thay đổi cơ bản bên trong, cập nhật các cổng giao tiếp mới, nhưng vẫn giữ nguyên thiết kế bên ngoài. Phải đến năm 2013, Mac Pro mới thay đổi hoàn toàn thiết kế (hình trụ) không giống bất cứ một máy để bàn nào trên thị trường.

Thiết kế hoàn toàn mới của MacBook Pro

Thiết kế hoàn toàn mới của MacBook Pro

Nhưng với MacBook Air, người dùng có cảm tưởng nó khong bao giờ lỗi thời. Màn hình cảm ứng là không cần thiết khi máy chạy hệ điều hành OS X không được thiết để chạy cảm ứng. Độ phân giải 1366 x 768 pixel trên màn hình 11 inch vẫn đang là chuẩn phân giải phổ biến trên máy tính Windows. Nếu như mang độ phân giải Full HD hoặc cao hơn lên màn hình 11 inch, kèm theo giá bán đội lên 1.200 USD thay vì 899 USD như hiện tại thì cải tiến này không thực sự mang lại lợi ích.

Tóm lại, nếu thiết kế của MacBook Air vẫn là ưu việt cho người dùng từ cấu hình, thời lượng pin hay hiệu suất làm việc của máy thì Apple chẳng cần phải thay đổi.

Tin tức về Thị trường

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!