Tại sao tivi TCL không kết nối được với Wifi?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tại sao tivi TCL không kết nối được với Wifi. Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này như thế nào? Theo dõi bài viết dưới đây để biết thêm cách xử lý tại nhà nhé.

Bạn là người thường xuyên sử dụng tivi để nghe nhạc, xem phim, giải trí. Thế nhưng vào một ngày đẹp trời chiếc tivi của bạn mất kết nối với wifi. Bạn không biết nguyên nhân và cách khắc phục ra sao? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để biết tại sao tivi TCL không kết nối được với Wifi nhé. 

Bộ phát Wifi bị lỗi hoặc bị hỏng 

Bộ phát Wifi bị lỗi hoặc bị hỏng 
Bộ phát Wifi bị lỗi hoặc bị hỏng

Nguyên nhân đầu tiên mà bạn có thể nghĩ tới chính là bộ phát Wifi bị hỏng bởi vì một số tác động không mong muốn. Đường truyền Wifi bị yếu. Nếu sau khi kiểm tra lại mà Wifi không có vấn đề gì thì nguyên nhân có thể là do lỗi của nhà mạng. 

Cách khắc phục trong trường hợp này là người dùng có thể kiểm tra dây kết nối và khởi động lại Modem của Wifi. Nếu không thành công thì người dùng có thể phát Wifi từ điện thoại và thử kết nối với đường truyền đó. 

Nếu như kết nối được thì Modem nhà bạn đã có vấn đề. Hơn nữa nếu bạn phát hiện được lỗi do nhà mạng thì cần liên  hệ ngay với đơn vị cung cấp dịch vụ Internet cho nhà bạn để được hỗ trợ kịp thời. 

Lỗi tivi TCL chưa kết nối với Wifi thành công 

Lỗi hệ thống hoặc nhận sóng yếu 
Lỗi hệ thống hoặc nhận sóng yếu

Nếu trong trường hợp tivi TCL kết nối được với Modem nhưng lại không truy cập được vào Wifi thì rất có thể chiếc tivi nhà bạn không nhận được địa chỉ IP. Khi gặp phải trường hợp này thì bạn kết nối lại với Wifi theo các bước dưới đây: 

  • Bước 1: chọn Cài đặt trên màn hình tivi TCL 
  • Bước 2: Chọn vào mục Mạng và Internet để bắt đầu kết nối mạng 
  • Bước 3: Bạn bật tính năng Wifi bằng cách gạt nút sang phải 
  • Bước 4: chọn tên Wifi của nhà bạn và đăng nhập lại mật khẩu. 

Lỗi hệ thống hoặc nhận sóng yếu 

Lỗi hệ thống hoặc nhận sóng yếu 
Lỗi hệ thống hoặc nhận sóng yếu

Nếu như bạn đã thử hai cách trên mà không thể khắc phục được tình trạng này thì có thể tivi TCL của nhà bạn đang bị xung đột kết nối mạng hoặc do phần mềm hệ thống tivi có vấn đề. Ngoài ra thì cũng có một số nguyên nhân khác gây nên lỗi này chính là trục trặc phần cứng trên tivi TCL. 

Cách khắc phục trong trường hợp này là bạn khôi phục cài đặt gốc của tivi TCL hoặc cập nhật phần mềm mới cho tivi. Bạn thực hiện theo các bước dưới đây: 

Đối với hệ điều hành OS + TV 

  • Bước 1: Chọn phím Cài đặt có trên remote 
  • Bước 2: Bạn chọn mục Hệ thống và chọn Thiết lập lại 
  • Bước 3: Nhấn vào nút Đồng ý để xác nhận thao tác 
  • Bước 4: Bạn nhập mật khẩu tivi để thực hiện Reset. Nếu như bạn chưa thực hiện thay đổi nào thì mật khẩu sẽ là 1234. Sau đó chọn Đồng ý. Quá trình khôi phục có thể mất khoảng 10 phút nên bạn kiên nhẫn chờ đợi để kết nối lại Wifi nhé. 

Đối với hệ điều hành Android 

  • Bước 1: bạn chọn Cài đặt trên màn hình tivi TCL 
  • Bước 2: Bạn chọn Bộ nhớ và đặt lại 
  • Bước 3: Bạn chọn Thiết lập lại dữ liệu ban đầu 
  • Bước 4: Bạn chọn Xóa mọi thứ
  • Bước 5: Tiến hàng nhập mật khẩu của tivi để tiến hành Reset lại. Nếu như chưa từng thực hiện thay đổi nào thì mật khẩu tivi sẽ là 1234. Bạn tiếp tục ấn OK. Quá trình khôi phục này có thể mất 10 phút. 

Sau khi bạn thử hết toàn bộ các trường hợp kể trên mà vẫn không thể khắc phục được tình trạng tivi TCL mất kết nối với Wifi thì bạn cần liên hệ với đại lý cung cấp tivi cho bạn. Bạn sẽ được hưởng chế độ bảo hành nếu còn thời gian cũng như được đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ.

Trên đây là những thông tin về tại sao tivi TCL không kết nối được với Wifi. Bạn có thể thử nếu gặp phải tình huống này. Nếu bạn có nhu cầu mua một chiếc tivi TCL mới thì có thể liên hệ với chúng tôi nhé.

Tin tức về Tivi

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro: Giá cạnh tranh, đầy đủ tiện ích!

Smart Tivi Coocaa 4K 55 inch 55S3U Pro là một lựa chọn đáng cân nhắc cho những ai đang tìm kiếm một trải nghiệm giải trí đỉnh cao mà vẫn nằm trong ngân sách hợp lý. Với màn hình 4K UHD sắc nét, hệ điều hành thông minh và mức giá cạnh tranh, 55S3U Pro mang đến cho người dùng một cái nhìn mới về giải
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!