Tại sao tủ lạnh Electrolux cũ tốn điện?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tủ lạnh cũ đang là một giải pháp cho những gia đình có kinh tế eo hẹp. Một trong số đó có tủ lạnh cũ của Electrolux. Nhiều người cũng biết rằng khi mua tủ lạnh Electrolux cũ sẽ tốn điện hơn. Vậy tại sao lại như vậy, hãy cùng tìm hiểu dưới bài viết này nhé.

Nhiều gia đình hiện nay do kinh tế eo hẹp đã tìm đến những chiếc tủ lạnh cũ. Tủ lạnh Electrolux cũ cũng là một trong những sản phẩm được nhiều người lựa chọn. Tuy nhiên tủ lạnh Electrolux cũ chỉ có duy nhất một ưu điểm đó chính là có giá thành rẻ vì là sản phẩm cũ đã được sử dụng trước đó. Các loại tủ lạnh Electrolux cũ chắc chắn sẽ tốn điện hơn ban đầu bởi các lí do sau:

1. Tủ lạnh Electrolux cũ đã hết hạn bảo hành nên hay phát sinh nhiều lỗi vặt

Tủ lạnh Electrolux cũ thường đã hết hạn bảo hành do đó nhà sản xuất sẽ không chịu trách nhiệm trước bất cứ lỗi có trong tủ lạnh. Bên cạnh đó tủ lạnh Electrolux cũ còn có nhiều lỗi vặt khác nhau như:

– Hết ga: Do đã qua sử dụng nên tủ lạnh Electrolux cũ sẽ dễ bị hết ga. Đây cũng là một trong những nguyên nhân chính làm cho tủ lạnh tiêu hao nhiều điện hơn bình thường. Khi tủ lạnh bị hết ga thì công suất làm việc của tủ sẽ phải cao hơn từ đó gây ra tốn điện.

Tủ lạnh Electrolux cũ bị hết gas
Tủ lạnh Electrolux cũ bị hết gas

Gioăng tủ lạnh dính không chặt do lớp đệm cao su mất khả năng đàn hồi: Tủ lạnh Electrolux khi đã qua sử dụng một thời gian dài sẽ khiến các bộ phận bị hao mòn. Khi gioăng tủ lạnh đóng không chặt sẽ khiến tủ bị hở, hơi lạnh sẽ rò rỉ ra ngoài, ảnh hưởng đến việc bảo quản của tủ lạnh. Bên cạnh đó khi hơi lạnh thất thoát ra bên ngoài nhiều thì sẽ dẫn đến việc tủ lạnh bị tiêu hao điện để sản xuất hơi lạnh nhiều hơn. Điều này cũng khiến tủ lạnh cũ bị tốn điện rất nhiều.

Gioăng tủ lạnh không khít
Gioăng tủ lạnh không khít

2. Tủ lạnh Electrolux cũ đã tiêu hao nhiều năng lượng nên máy nén biến tần rệu rã, làm lạnh kém

Tủ lạnh Electrolux cũ thường tiêu hao nhiều máy nén hơn bởi nó đã qua sử dụng một thời gian dài, công suất hoạt động nhiều hơn. Ngoài ra khả năng làm lạnh cũng bị giảm đi đáng kể có thể là do bộ xả đá không làm việc, cuộn dây ngưng bị bẩn hay đường ống lưu thông giữa bộ phận làm lạnh đến tủ lạnh bị tắc. Tất cả những lỗi trên khiến tủ lạnh cũ không làm lạnh tốt, từ đó dẫn đến việc tủ lạnh cũ cũng phải tăng năng suất làm việc. Muốn tủ lạnh cũ được làm lạnh tốt hơn thì phải điều chỉnh nhiệt độ thấp sẽ gây ra tốn điện nhiều hơn khi để ở mức nhiệt bình thường.

3. Công nghệ cũ không theo kịp công nghệ hiện đại như các tủ lạnh mới nên tốn điện

Hầu hết các loại tủ lạnh Electrolux mới ra trên thị trường hiện nay đều được trang bị công nghệ tiết kiệm điện năng tối ưu. Do đó nhiều tủ lạnh Electrolux cũ từ lâu đời thì là công nghệ cũ sẽ ít hoặc không được trang bị nhiều công nghệ hiện đại trong đó có tiết kiệm điện như những công nghệ mới hiện nay. 

Việc không được trang bị những công nghệ tiên tiến cũng sẽ là một phần khiến cho tủ lạnh cũ tiêu tốn nhiều điện năng hơn.

4. Những lưu ý mua tủ lạnh Electrolux cũ chất lượng mà ít hỏng vặt

Nếu kinh tế eo hẹp muốn mua tủ lạnh cũ Electrolux để tiết kiệm thì bạn cần lưu ý một số điều sau để mua được một chiếc tủ lạnh cũ chất lượng, ít hỏng vặt hơn:

– Cần kiểm tra máy móc bên trong tủ kĩ càng xem còn hoạt động tốt hay không.

– Kiểm tra hệ thống dây dẫn xem có bị chuột cắn hay hở ở đoạn nào không.

– Kiểm tra bóng đèn trong tủ còn sáng và hoạt động bình thường.

– Kiểm tra lưới tản nhiệt tủ, gioăng tủ lạnh có khít khi đóng lại hay không.

– Kiểm tra kỹ bên trong tủ xem có vết nứt không, các khay kệ còn nguyên vẹn rồi mới mua

Kiểm tra đèn của tủ lạnh
Kiểm tra đèn của tủ lạnh

Nếu chiếc tủ lạnh Electrolux cũ bạn đang định mua mà đảm bảo được phần đa các lưu ý trên thì bạn cũng có thể mua để tiết kiệm được chi phí, tuy nhiên điện năng thì sẽ vẫn tốn hơn so với việc mua một chiếc tủ lạnh mới. Với những chia sẻ trên của Websosanh.vn hy vọng bạn có thể đưa ra những quyết định để phù hợp cho nhu cầu sử dụng và ví tiền của gia đình.

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!