Tầm giá 20 triệu nên mua tủ lạnh Electrolux Ese6600a-avn hay Beko Gno62251gbvn thì tốt hơn?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Khi bạn muốn mua một chiếc tủ lạnh side by side để sử dụng cho nhu cầu của gia đình có từ 5 người trở lên nhưng lại phân vân giữa 2 sản phẩm tủ lạnh Electrolux Ese6600a-avn và Beko Gno62251gbvn trong tầm giá trên 20 triệu vnd thì phải làm sao? Cùng so sánh ngay 2 sản phẩm này để dễ quyết định:

Trên thị trường hiện nay, với ngân sách 20 triệu vnd bạn có thể mua được nhiều model tủ lạnh khác nhau như tủ lạnh side by side dung tích trên 600 lít, tủ lạnh 4 cánh dung tích trên 400 lít, tủ lạnh 2 cánh ngăn đá dưới dung tích trên 400 lít…. Tuy nhiên nếu mục tiêu của bạn là tủ lạnh dung tích lớn “siêu to khổng lồ” trên 600 lít và sử dụng đơn giản với 2 cánh mở ra từ giữa thì tủ lạnh side by side sẽ là lựa chọn thích hợp nhất.

Nếu không phân biệt model mẫu mã cũ mới bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn tủ lạnh side by side từ LG, Samsung, Toshiba, Aqua, Electrolux, Beko. Tuy nhiên nếu xét về phân khúc tủ lạnh dung tích lớn mới nhất 2022 và đang giảm giá xuống còn khoảng 20 triệu thì 2 model tủ lạnh Electrolux Ese6600a-avn 624 lít và tủ lạnh Beko Gno62251gbvn 622 lít sẽ là 2 ứng cử viên nặng ký hàng đầu. Nếu bạn đang phân vân giữa 2 model này thì mời bạn hãy cùng Websosanh.vn so sánh chi tiết ngay 2 sản phẩm này để dễ dàng ra quyết định:

1. Về nguồn gốc thương hiệu và xuất xứ của tủ lạnh Electrolux Ese6600a-avn và Beko Gno62251gbvn

Nếu như tủ lạnh Ese6600a-avn là sản phẩm của tập đoàn Electrolux Thụy Điển, được thành lập từ năm 1919. Thì tủ lạnh Ese6600a-avn là sản phẩm của thương hiệu Beko Thổ Nhĩ Kỳ, được thành lập từ năm 1955. Như vậy xét về độ uy tín thương hiệu và độ phủ thị trường thì Electrolux vẫn chiếm phần ưu và là thương hiệu tủ lạnh lâu đời hơn Beko.

Tuy khác nhau về nguồn gốc thương hiệu xong năm nay 2 model tủ lạnh side by side Electrolux Ese6600a-avn và Beko Gno62251gbvn này đều được sản xuất trực tiếp tại Trung Quốc sau đó nhập khẩu về thị trường Việt Nam phân phối tới tay người tiêu dùng.

So sánh tủ lạnh Electrolux Ese6600a-avn và Beko Gno62251gbvn
Cả 2 sản phẩm đều có nguồn gốc từ các thương hiệu lâu đời và nổi tiếng.

2. Về thiết kế tủ lạnh Electrolux Ese6600a-avn và Beko Gno62251gbvn

Cả 2 dòng tủ lạnh 2 cánh này đều thuộc dòng tủ side by side với thiết kế tủ đứng lớn có 2 cánh kết hợp cùng gam màu đen và xám hiện đại mang lại sự trang trọng và phù hợp với mọi không gian. Sự khác biệt của cánh tủ đó là tủ lạnh Electrolux 624 lít Ese6600a-avn được làm từ chất liệu kim loại phủ sơn bóng tạo ra bề mặt mịn màng, dễ dàng vệ sinh khi bám bẩn. Còn tủ lạnh Beko 622 lít GNO62251GBVN được làm từ chất liệu kính mang lại sự sáng bóng, tăng thêm sự mạnh mẽ phóng khoáng cho không gian bếp.

Dung tích của 2 tủ không chênh lệch nhau quá nhiều, tủ của Electrolux có dung tích sử dụng là 624 lít và tủ Beko là 622 lít. Về bảng điều khiển thì bảng điều khiển của tủ Electrolux được thiết kế bên trong tủ, vị trí phía trên cùng của ngăn lạnh. Còn tủ Beko thì được thiết kế bảng điều khiển ở bên ngoài ở vị trí giữa 2 cánh tủ.

Về thiết kế thì tủ lạnh Beko Inverter 622 lít GNO62251GBVN sẽ có tính thẩm mỹ cao hơn và tiết kiệm điện hơn nhờ bảng điều khiển được thiết kế bên ngoài. Tuy nhiên dung tích tủ lạnh Electrolux side by side Ese6600a-avn có trội hơn một chút so với tủ lạnh Beko side by side Gno62251gbvn. 

3. Về công nghệ làm lạnh của tủ lạnh Electrolux Ese6600a-avn và Beko Gno62251gbvn

Tủ lạnh Electrolux Ese6600a-avn được trang bị công nghệ làm lạnh Even Temp có khả năng làm lạnh độc lập ngăn lạnh và ngăn đá, giữ khí lạnh lan tỏa đều khắp mọi ngóc ngách trong tủ và hạn chế tình trạng lẫn mùi của thực phẩm.

So sánh tủ lạnh Electrolux Ese6600a-avn và Beko Gno62251gbvn
Hệ thống làm lạnh Even Temp trên tủ lạnh Electrolux

Còn tủ lạnh Beko Gno62251gbvn lại sở hữu công nghệ làm lạnh đa chiều giúp tỏa hơi lạnh đến mọi vị trí trong ngăn tủ, giữ cho thực phẩm luôn tươi ngon. Hơi lạnh sẽ được lan tỏa đều theo từng ngăn. 

Về điểm này thì cả hai tủ có thể tương đương nhau tuy nhiên tủ Electrolux với hai dàn lạnh độc lập sẽ mang lại hiệu quả làm lạnh tốt hơn so với Beko.

4. Khả năng tiêu thụ điện năng của tủ lạnh Electrolux Ese6600a-avn và Beko Gno62251gbvn

Cả 2 tủ lạnh 2 cánh side by side này đều được trang bị công nghệ Inverter giúp tiết kiệm điện năng và mang lại sự vận hành êm ái, ổn định cho thiết bị. Tuy nhiên về công suất tiêu thụ điện của 2 sản phẩm lại có đôi chút chênh lệch. Tủ lạnh của Electrolux có công suất tiêu thụ điện theo công bố là khoảng 1,57 số điện/ngày và tủ Beko là khoảng 1,32 số/ ngày. Sự chênh lệch về khả năng tiêu thụ điện cũng là dễ hiểu bởi tủ lạnh Electrolux làm lạnh bằng hai dàn lạnh độc lập nên sẽ tiêu thụ điện năng cao hơn. 

5. Về khả năng khử mùi kháng khuẩn của tủ lạnh Electrolux Ese6600a-avn và Beko Gno62251gbvn

So sánh tủ lạnh Electrolux Ese6600a-avn và Beko Gno62251gbvn
Đèn tia cực tím Uv led trên tủ lạnh Beko

Ở phần này thì hai sản phẩm không có gì chênh lệch. Tủ lạnh Electrolux được trang bị công nghệ kháng khuẩn bộ lọc than hoạt tính còn tủ lạnh Beko thì sở hữu đèn tia cực tím Uv led kháng khuẩn, đều mang lại hiệu quả ngăn chặn vi khuẩn, nấm mốc phát triển, đảm bảo nguồn khí trong lành cho tủ lạnh.

Tóm lại, cả hai sản phẩm đều có những điểm nổi bật riêng. Tuy nhiên:

  • Bạn nên chọn mua tủ lạnh Electrolux Inverter 624 lít ESE6600A khi cần một thương hiệu uy tín hơn, dung tích lớn hơn với khả năng làm lạnh và khử mùi tốt.
  • Bạn nên chọn mua tủ lạnh Beko Inverter 622 lít GNO62251GBVN với mức giá rẻ hơn, tiết kiệm điện hơn, làm lạnh tốt và có thêm tia cực tím UV kháng khuẩn hiệu quả.

Tin tức về Tủ lạnh

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Top 3 tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 6 cánh nội địa Nhật là dòng sản phẩm uy tín hàng đầu Nhật Bản với thiết kế đẳng cấp kết hợp cùng nhiều công nghệ hiện đại giúp cho thực phẩm bảo quản bên trong luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi nội địa Nhật đẳng cấp hiện nay nhé!
Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Gợi ý 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh được nhiều người yêu thích hiện nay

Tủ lạnh Hitachi 4 cánh là dòng sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp đến từ Nhật Bản với thiết kế hiện đại, được trang bị nhiều công nghệ tân tiến giúp thực phẩm bảo quản luôn được tươi ngon. Cùng Websosanh.vn tham khảo ngay top 3 tủ lạnh Hitachi 4 cánh nên mua hiện nay nhé.
Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!