Tấm nền Nano Cell Display là gì?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Công nghệ màn hình tivi mới trên tivi LG đang có được sức hút với khá nhiều người tiêu dùng, tuy nhiên, công nghệ này có những ưu điểm gì so với các công nghệ màn hình cũ.

Tấm nền Nano Cell Display là loại màn hình tivi mới do LG phát triển để cạnh tranh với dòng tivi QLED từ Samsung. Vậy tấm nền Nano Cell Display là gì? Có khác biệt gì so với các công nghệ tấm nền màn hình khác? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

tivi 8k lg
Tivi 8K LG SM900 là dòng tivi sử dụng tấm nền Nano Cell

Tivi LG Super UHD tái hiện màu sắc chân thực và sống động từ mọi góc nhìn cùng với khả năng hiển thị vùng sáng & vùng tối sẽ được nâng cao nhờ độ tương phản tối ưu nhờ vào các hạt tinh thể Nano hấp thụ ánh sáng dư thừa giúp giảm hiện tượng sai lệch màu sắc khi hiển thị trên màn hình mang đến màu sắc chân thực và sống động.

LG công bố thế hệ thứ ba của dòng Super UHD TV sẽ đi kèm công nghệ Nano Cell giúp hình ảnh trung thực nhất, màu sắc chính xác nhất cùng với đó là góc nhìn rộng hơn.Về cơ bản, tấm nền LCD tái tạo màu bằng cách đưa ánh sáng từ đèn nền qua một lớp tinh thể lỏng và bộ lọc màu sắc. Để cải thiện thêm khả năng tái tạo màu, LG phủ thêm một lớp chấm lượng tử kích thước chỉ 1 nm ngay bên dưới tấm kính của TV. TV sử dụng công nghệ này sẽ cho người nhìn ở góc độ 60 cũng như nhìn trực tiếp.

Được hình ảnh tốt như vậy nhờ khả năng hấp thu các ánh sáng dư thừa, nâng cao độ tinh khiết màu sắc, giảm tối đa sai sót về màu sắc. Ngoài ra, nó còn giảm đèn phát sáng trên màn hình để duy trì hình ảnh chất lượng cao ngay cả khi có nguồn sáng mạnh mẽ xung quanh.

Được kế thừa từ Quantum Dot của Samsung là đặt tấm chấm lượng tử ngay bên trong cấu trúc của tấm nền LCD, Hãng đến từ Hàn Quốc mang tên LG phát triển hơn ở chỗ trong khi chấm lượng tử của Samsung có kích thước 2 đến 11 nano mét. Thì LG tự tin rằng công nghệ họ tốt hơn với 1nano mét. Về lý thuyết thì chấm lượng tử kích thước càng nhỏ thì hiệu quả hiển thị màu sắc càng cao.

Để phát triển công nghệ hiển thị phá cách này, LG đã hợp tác với Technicolor – hãng chuyên về hình ảnh và màu sắc tại Hollywood để tạo ra hình ảnh chính xác nhất có thể. Tin vui cho những người có sở thích xem phim tại gia sẽ được tận hưởng tính năng Technicolor Expert Mode chuyên dụng để cung cấp màu sắc chính xác nhất có thể trong những model Super UHD TV mới từ LG.

Việc phủ lớp chấm lượng tử trực tiếp bên dưới mặt kính cho phép công nghệ Nano Cell dễ dàng được áp dụng mà không cần thay đổi quy trình sản xuất. Điều này giúp giá của nó cũng cạnh tranh hơn rất nhiều so với tấm Quantum Dot chuyên dụng của Samsung. LG cũng tiết lộ chính vì điều này mà các thương hiệu TV khác đã đặt hàng rất nhiều tấm nền LCD sử dụng công nghệ nano cell của họ. Bên cạnh đó, chi phí sản xuất thấp cũng thể hiện qua việc các dòng TV Super UHD của LG có giá dễ chịu hơn khá nhiều so với Samsung SUHD (tích hợp công nghệ Quantum Dot).

TV LG thế hệ mới trang bị hệ điều hành webOS 3.5, tối ưu hóa tính năng điều khiển và truy cập nhanh hơn khi sử dụng Magic Remote. Nút Magic Link cho phép người dùng truy cập nhanh để tìm kiếm nội dung yêu thích và thông tin về các nghệ sĩ và nhân vật trên màn hình. Trong khi đó, tính năng Magic Zoom cho phép người xem mở rộng hoặc thu lại bất cứ khu vực nào trên màn hình để phóng lớn.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Công nghệ QLED là gì ? Tivi QLED có gì khác biệt so với tivi OLED ?

Công nghệ QLED là gì ? Tivi QLED có gì khác biệt so với tivi OLED ?

Đã qua rồi thời đại của các tivi CRT, LCD, Plasma, nay là thời đại của QLED và OLED với sự cạnh tranh gay gắt của các ông lớn trong phân khúc tivi cao cấp. Cùng Websosanh khám phá xem công nghệ QLED là gì và Tivi QLED có gì khác biệt so với tivi OLED liệu giữa OLED và QLED chúng ta nên chọn tivi nào

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X: Màn siêu lớn 70 inch chỉ 12 triệu đồng!

Smart tivi Coex 4K 70 inch 70UT7000X đang nhận được nhiều sự quan tâm từ người dùng Việt Nam. Với kích thước màn hình lớn 70 inch, độ phân giải 4K sắc nét và hệ điều hành Android TV, chiếc tivi này hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm xem tuyệt vời trong phạm vi giá thành phải chăng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!