Tắt facebook đi 30 cuốn sách sau sẽ giúp bạn trở thành người thành công trong 5 năm tới (phần 1)

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây là 30 cuốn sách được khuyến nghị bởi những người nổi tiếng, chúng sẽ truyền cảm hứng cho bạn, động viên bạn. Hãy tham khảo 30 cuốn sách dưới đây và thử áp dụng những điều viết trong đó. Rất có thể chúng sẽ thay đổi hoàn toàn cuộc đời bạn.

1. Sách Người bán hàng vĩ đại nhất thế giới – Oh Mandino

Cuốn sách Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới

của Og Mandino là một hành trình dài về câu chuyện của Hafid, một cậu bé chăn lạc đà nghèo, ở Jerusalem cổ đại. Người thanh niên đã học được từ một thương nhân giàu có và thành công về những bí quyết để trở thành một người bán hàng vĩ đại.

Cuốn sách có một cốt truyện rất độc đáo và thú vị cùng văn phong tài tình và cuốn hút. Mỗi người trong chúng ta đều là một nhà kinh doanh, dù ta thuộc ngành nghề nào. Bởi vì quan trọng nhất là ta phải tiếp thị được bản thân mình cho chính mình, chỉ khi đó ta mới tìm được hạnh phúc và sự bình yên trong tâm hồn. Hãy đọc thật cẩn thận, tiếp thu và lưu từng chi tiết trong cuốn sách này, và nó sẽ giúp bất cứ người nào trở thành nhà kinh doanh tài ba nhất.

2. Bộ sách “Dạy con làm giàu” – Robert T. Kiyosaki

Chúng ta phải làm gì để thay đổi số phận tiền bạc lận đận của mình? Nhà giàu đã làm giàu như thế nào từ hai bàn tay trắng? Làm thế nào để sử dụng hiệu quả đồng vốn và thoải mái về tiền bạc? …

Bộ sách Dạy Con Làm Giàu sẽ giúp bạn giải đáp được phần nào những thắc mắc trên.

3. Sách “Mã Vân giày vải” – Lý Tường, Vương Lợi Phân

Ngày nay, ALIBABA là một tập đoàn thương mại điện tử toàn cầu với quy mô và giá trị tài sản khổng lồ là ngọn cờ đầu trong lĩnh vực thương mại điện tử của Trung Quốc, một trong những biểu tượng mới của nền kinh tế thế giới. Đứng sau sự thành công của tập đoàn này không ai khác chính là Mã Vân – nhà sáng lập của Alibaba.

Mã Vân được biết đến với nhiều tư cách: Nhà sáng lập, diễn giản, nhà từ thiện và tỷ phú. Với mỗi vai trò, Mã Vân đều gặp hái được những thành công rực rỡ, anh không chỉ là tấm gương điển hình mà hơn thế, anh còn là một hiện tượng rất nhiều người muốn tìm hiểu và khám phá.

Làm thế nào mà Mã Vân từ một giáo viên tiếng Anh không chút hiểu biết về công nghệ, trở thành vị Chủ tịch của một tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất toàn cầu.

Không đơn thuần là một cuốn sách viết về tiểu sử – cuộc đời doanh nhân, cuốn sách Mã Vân giày vải còn muốn gửi gắm tinh thần lập nghiệp, dấn thân vì lý tưởng và mơ ước đến tất cả những ai đang ấp ủ những dự định và hoài bão lớn lao.

4. Sách “Ngày xưa có một con bò” – Camilo Cruz PhD

Dù muốn dù không thì trong mỗi chúng ta đều đang nuôi ít nhất là một con bò và thậm chí là cả đàn bò. Đó là những con bò mang tên “Bao biện”, “Viện Cớ”, “Đổ Lỗi”, “Ỷ Lại”, “Mãi Tự Hào Với Quá Khứ”, …

Chúng đang chi phối hạn chế sức bật của chúng ta nhưng đang được chúng ta bao bọc, bảo vệ trong lớp vỏ mang tên “Chỗ Dựa”. Nếu “Chỗ Dựa” vô hình đó mất đi, ta sẽ sụp đổ.

Nếu bạn vẫn muốn nuôi bò, vẫn muốn “ăn mày quá khứ” thì có lẽ cuốn sách này không dành cho bạn. Cuốn sách này chỉ dành cho những người đang nuôi bò và mong muốn tiêu diệt con bò của chính mình.

5. Sách “Phi lý trí” – Dan Ariely

Có thật là về cơ bản con người chúng ta luôn hành động dựa trên lý trí. Bằng sự kết hợp giữa nghiên cứu chuyên sâu và hàng loạt các thực nghiệm Ariely đã cho chúng ta thấy một câu trả lời bất ngờ: Chúng ta phi lý trí hơn chúng ta tưởng. Thậm chí phi lý trí một cách thường xuyên và có hệ thống.

Có thể nói rằng, Phi lý trí của Dan Ariely là một cuốn sách đặc biệt hấp dẫn và đầy cảm hứng. Nó buộc người đọc phải suy nghĩ kỹ hơn về tất cả những hành vi, những sai lầm của mình để sống hợp lý và tốt đẹp hơn. Mỗi chúng ta cần phải xem lại những mỏ neo của cuộc đời mình để thấy chúng ta đã phi lý như thế nào trong vô số quyết định từ nhỏ nhặt nhất tới trọng đại nhất trên con đường đã qua.

6. Sách “Bí quyết gây dựng cơ nghiệp bạc tỷ” – Adam Khoo

Bạn đang nuôi một khao khát cháy bỏng muốn xây dựng một doanh nghiệp thành công của riêng mình

Bạn muốn tự tay tạo ra nguồn tài chính dồi dào, sự tự do và sự đảm bảo suốt đời mà doanh nghiệp của bạn mang lại ?

Làm thế nào để mở một doanh nghiệp với rất ít vốn và biến nó thành cơ nghiệp triệu đô trong vòng 18 tháng ?

Cuốn sách này sẽ mang lại cho bạn những ý tưởng và chiến lược ưu việt, mạnh mẽ để nâng cao doanh thu, lợi nhuận của bạn theo cấp số nhân cũng như từng bước một xây dựng hệ thống kinh doanh hiệu quả.

7. Sách “Đắc nhân tâm” – Dale Carnegie

Đắc Nhân Tâm là cuốn sách đưa ra các lời khuyên về cách thức cư xử, ứng xử và giao tiếp với mọi người để đạt được thành công trong cuộc sống. Đây là cuốn sách gối đầu giường của nhiều thế hệ luôn muốn hoàn thiện chính mình để vươn tới một cuộc sống tốt đẹp và thành công.

Từ một cuốn sách, Đắc Nhân Tâm đã trở thành một danh từ để chỉ một lối sống mà ở đó con người ta cư xử linh hoạt và thấu tình đạt lý. Lý thuyết muôn thuở vẫn là những quy tắc chết, nhưng Nhân Tâm là sống, là biến đổi.

Bạn hãy đọc thử cuốn sách Đắc Nhân Tâm và tự mình chiêm nghiệm những cái đang diễn ra trong đời thực hiện hữu, chắc chắn bạn sẽ có được những bài học cho riêng mình.

8. Sách “Nhà giả kim” – Paulo Coelho

Là một cuốn tiểu thuyết với văn phong giản dị, lối dẫn chuyện nhẹ nhàng như những câu chuyện cổ tích thần tiên, “Nhà giả kim” đã đưa ta đến với một triết lý sâu sắc và thấm đẫm chất thơ – “Khi anh thực sự mong muốn một điều gì, cả vũ trụ sẽ hợp lại để giúp anh đạt được giấc mơ ấy”.

Ra đời năm 1988, cuốn sách Nhà giả kim được dịch sang hơn 50 thứ tiếng và đã lay động trái tim bao người. Nó trở thành một trong cuốn tiểu thuyết tuyệt vời nhất của Paolo Coelho. Câu chuyện dung dị ấy thúc giục bao người đã, đang và sẽ quyết tâm biến giấc mơ thành hiện thực.

Hãy sống với giấc mơ của bạn và tìm kiếm kho báu ngay từ bên trong con người bạn!

9. Sách “Chiến tranh tiền tệ” – Song Hong Bing

Liệu rằng Bill Gates có phải là người giàu nhất hành tin ? Liệu rằng tỉ lệ tử vong của các tổng thống Mỹ có cao hơn tỉ lệ tử trận của binh lính Mỹ ngoài chiến trường ? Vì sao phố Wall lại mạo hiểm đổ hết vốn liếng của mình cho việc “đầu tư” vào Hitler, …“Chiến tranh tiền tệ” đề cập đến một cuộc chiến khốc liệt, không khoan nhượng và dai dẳng giữa một nhóm nhỏ các ông trùm tài chính – đứng đầu là gia tộc Rothschild – với các thể chế tài chính kinh tế của nhiều quốc gia. Đó là một cuộc chiến mà đồng tiền là súng đạn và mức sát thương thật là ghê gớm. Một cuốn sách thực sự làm sửng sốt với những ai muốn tìm hiểu về bản chất tiền tệ để từ đó nhận ra những hiểm hoạ tài chính tiềm ẩn nhằm chuẩn bị tâm lýcho một cuộc chiến tiền tệ “không đổ máu”. Bên cạnh việc phơi bày những âm mưu của các nhà tài phiệt thế giới trong việc tạo ra những cơn “hạn hán” hay “bão lũ” về tiền tệ để thu lợi nhuận, cuốn sách cũng đề cập đến sự phát triển của các định chế tài chính thế giới – những cơ cấu được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển vũ bão của nền kinh tế toàn cầu.

10. Sách “Từ tốt đến vĩ đại” – Jim Collins

Jim Collins cùng nhóm nghiên cứu đã miệt mài nghiên cứu những công ty có bước nhảy vọt và bền vững để rút ra những kết luận sát sườn, những yếu tố cần kíp để đưa công ty từ tốt đến vĩ đại. Đó là những yếu tố khả năng lãnh đạo, con người, văn hóa, kỷ luật, công nghệ… Những yếu tố này được nhóm nghiên cứu xem xét tỉ mỉ và kiểm chứng cụ thể qua 11 công ty nhảy vọt lên vĩ đại. Mỗi kết luận của nhóm nghiên cứu đều hữu ích, vượt thời gian, ý nghĩa vô cùng to lớn đối với mọi lãnh đạo và quản lý ở mọi loại hình công ty (từ công ty có nền tảng và xuất phát tốt đến những công ty mới khởi nghiệp), và mọi lĩnh vực ngành nghề. Đây là cuốn sách nên đọc đối với bất kỳ lãnh đạo hay quản lý nào!

(Nguồn: Tổng hợp)

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Công nghệ

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN: Chiến game khỏe, đồ họa nét!

Lenovo Legion 5 15ARH7 82RE002WVN là một chiếc laptop gaming mạnh mẽ và di động, được thiết kế đặc biệt dành cho những người yêu thích chơi game. Với cấu hình mạnh mẽ, màn hình tần số quét cao và hệ thống tản nhiệt tiên tiến, chiếc laptop này hứa hẹn mang lại trải nghiệm chơi game hoàn hảo.
Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Máy tính bảng Oppo Pad Air: Màn 2K, thiết kế sang, hiệu năng ổn!

Oppo Pad Air là phiên bản thu gọn của chiếc Oppo Pad cao cấp hơn, chính thức gia nhập thị trường máy tính bảng Việt Nam trong năm 2023 vừa qua. Cho đến hiện tại, trong tầm giá khoảng 5 triệu đồng thì nó vẫn là một trong những chiếc tablet gây được nhiều chú ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!