Tất tần tật từ A – Z những điều bạn cần biết về điều hòa cây

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điều hòa cây là một dạng khác của điều hòa nhiệt độ nhưng có thể di động linh hoạt để sử dụng cho nhiều không gian phòng khác nhau. Trước khi chọn mua điều hòa cây, bạn có thể tham khảo những thông tin dưới đây để có quyết định mua sắm chính xác nhất nhé.

Điều hòa cây là gì?

Điều hòa cây, hay điều hòa tủ đứng, là loại điều hòa không cần gắn cố định trên tường như chúng ta thường thấy, cũng không cần gắn trên trần nhà như dòng điều hòa âm trần, điều hòa trung tâm. Kiểu dáng phổ biến của dòng điều hòa này là hình hộp chữ nhật đứng, được đặt trên bánh xe và có công suất trung bình từ 18000BTU đến 50000BTU, thậm chí có thể là 100000BTU để sử dụng cho môi trường chuyên dụng.

những điều bạn cần biết về điều hòa cây

Nguyên lý thiết kế của điều hòa cây vẫn bao gồm thiết kế dàn nóng, dàn lạnh và hệ thống ống đồng, dây điện nối. Dàn nóng trao đổi nhiệt kiểu ống đồng cánh nhôm, có quạt kiểu hướng trục. Dàn nóng có cấu tạo cho phép lắp đặt ngoài trời mà không cần che chắn mưa. Tuy nhiên cần tránh nơi có nắng gắt và bức xạ mặt trời. Dàn lạnh có cửa thổi gió đặt phía trên, cửa hút đặt bên hông, phía trước.

Ưu điểm của điều hòa cây

Một trong những ưu điểm hàng đầu của điều hòa tủ đứng là dễ lắp đặt và tính linh hoạt khi sử dụng. Khi mua về, người dùng chỉ cần đặt máy trên sàn là đã có thể sử dụng mà không cần khoan hay đục tường, gây mất thẩm mỹ cho không gian sống. Các đường ống có thể giấu kín, để thấp dưới sàn nhà khi nối với dàn nóng đặt phía ngoài. Nếu muốn di chuyển điều hòa cây tới những vị trí khác nhau chỉ cần điều chỉnh đường ống dẫn tới dàn nóng là xong.

Ưu điểm thứ hai của điều hòa cây là có cơ chế làm mát nhanh, mạnh hơn điều hòa treo tường. Khả năng này không chỉ do công suất trung bình lớn hơn mà còn do thiết kế quạt thổi của dàn lạnh bên trong có kích thước lớn hơn so với điều hòa treo tường. Lốc máy sử dụng thường là loại lốc pistol nên tính ổn định của cao, ít bị hư hỏng.

Và cuối cùng, do công suất và thiết kế quạt thổi lớn, điều hòa cây có sức gió đều, mạnh, rộng, ổn định hơn so với điều hòa treo tường, khả năng chịu tải cao, thích hợp cho những nơi đông người.

Nhược điểm của điều hòa cây

Sở hữu nhiều ưu điểm so với điều hòa treo tường nhưng điều hòa cây không tránh khỏi có những nhược điểm, tạo thành rào cản giữa loại máy này với người tiêu dùng.

Nhược điểm đầu tiên là về giá. Giá của một chiếc điều hòa cây khá cao, một số model giá rẻ, công suất thấp như chiếc LG APNC-246KLAO 2.5HP cũng đã có giá 21.900.000 rồi, các model khác với công suất lớn hơn giá dao động từ 30 – 50 triệu đồng. Với giá bán cao như vậy thì việc người tiêu dùng phổ thông chi tiền mua sắm là điều khó xảy ra.

Nhược điểm thứ hai là nó chỉ phù hợp cho những không gian rộng lớn như hội trường, công ty, nhà hàng, quán cafe… không thích hợp cho không gian có diện tích nhỏ như phòng ngủ. Bởi lượng khí lạnh và gió thổi mạnh từ điều hòa cây có thể gây ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người dùng.

Bên cạnh hai nhược điểm chính này thì điều hòa cây còn một số điểm trừ khác như độ ồn khi hoạt động lớn, kích thước cồng kềnh chiếm diện tích. Vậy nên khi mua sắm thiết bị này cho gia đình bạn cần cân nhắc thật kỹ nhé.

Thương hiệu điều hòa cây nào tốt nhất hiện nay?

Điều hòa cây Panasonic

Tương tự như dòng điều hòa treo tường, điều hòa cây Panasonic nổi trội với thiết kế tinh tế sang trọng, chất lượng ổn định và giá cả hợp lý.

Panasonic là một trong số ít những hãng có sản xuất điều hòa tủ đứng công suất nhỏ (18000BTU) phù hợp với không gian phòng khách, phòng ăn, phòng họp, những nơi có diện tích không quá lớn nhưng cần lưu lượng gió thổi lớn và cận sự sang trọng.

Điều hòa cây Panasonic có 3 loại công suất phổ biến là 18000BTU, 28000BTU và 45000BTU.

Model tiêu biểu: CU/CS-C18FFH 18000BTU, CS-C28FFH 28000BTU, CU/CS-E282FQ 28000BTU

Điều hòa cây Daikin

Nhắc tới Daikin thì đây là thương hiệu điện máy bán chạy số 1 tại thị trường nước ta với tất cả các dòng sản phẩm: điều hòa treo tường, điều hòa âm trần, điều hòa multi, điều hòa cây…

Đối với dòng điều hòa tử đứng, Daikin có đầy đủ chủng loại từ 1 chiều, 2 chiều, hàng thông thường cho đến Inverter, công suất đa dạng từ 28000BTU đến 100000BTU cũng có. Tuy nhiên giá của điều hòa cây Daikin cũng khá cao so với mặt bằng chung.

Model tiêu biểu: Daikin FVRN125AXV1/RR125DGXY1 45000BTU, Daikin FVQN140AXV1/RQ140DGXY1 55000BTU, Daikin FVRN100BXV1V/RR100DBXY1V 36000BTU

Điều hòa cây LG

Các model điều hòa cây của LG ghi điểm bởi hình thức đẹp, chất lượng ổn định, giá thành hợp lý và đặc biệt là có thương hiệu tên tuổi. Khi phân vân không biết nên sử dụng điều hòa cây của hãng nào thì LG chắc chắn là sự lựa chọn không thể an toàn hơn.

Điều hòa cây LG có mức công suất phong phú, tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng. Giá cũng rẻ hơn hai thương hiệu Panasonic và Daikin, hợp lý với nhiều tầng lớp khách hàng hơn.

Model tiêu biểu: LG APNC-246KLAO 2.5HP, LG APNC-488KLAO 5.5HP, LG Inverter APNQ48GT3E3 48000BTU

Điều hòa cây Midea

Nếu bạn muốn cân nhắc tới dòng điều hòa cây giá rẻ thì Midea là cái tên không thể không nhắc đến. Đây là ưu thế rất lớn của thương hiệu này so với 3 thương hiệu trên và sự ưa chuộng của người tiêu dùng đối với dòng điều hòa treo tường của Midea là minh chứng rõ ràng nhất.

Điều hòa cây Midea cho khả năng làm lạnh nhanh, thiết kế cơ động và hoạt động bền bỉ, sẽ là sản phẩm mà khách hàng nên lựa chọn nếu muốn có một sản phẩm tốt trong tầm giá hợp lý.

Model tiêu biểu: Midea MFPA-28HRN1 28000BTU, MFS2-50CR 50000BTU, Midea MFJJ-50CRN 5000BTU

Điều hòa cây Gree

Điều hòa cây của Gree có thiết kế phù hợp với diện tích lớn như văn phòng, phòng khác, hội nghị, hội trường, các căn hộ lớn… một trong những loại điều hòa được sử dụng các công nghệ thân thiện với môi trường và người sử dụng với các công nghệ thân thiện dây chuyền tiên tiến nhất. Điều hòa tủ đứng Gree có thiết kế nhỏ gọn không kém phần tinh tế và sang trọng

Nếu bạn muốn có một không gian mát mẻ dễ chịu với thời gian nhanh nhất thì chế độ làm lạnh nhanh Turbo trên máy điều hòa Frozen là giải pháp dành cho bạn. Ở chế độ này điều hòa sẽ tạo ra một lưu lượng gió lớn hơn để có thể đạt được nhiệt độ làm lạnh nhanh hơn trong vòng 3 phút. Bạn sẽ nhanh chóng tận hưởng được cảm giác thoải mái dễ chịu tại căn phòng của mình.

Với nhiều tính năng hiện đại, công suất đa dạng, giá cũng rẻ ngang ngửa Midea, điều hòa cây Gree đang được khá nhiều nhà thầu lựa chọn cho công trình của họ.

Model tiêu biểu: Gree GVC18AG-K3NNB1A 18000BTU, Gree GV36AH-M1NNA5A 36000BTU, Gree GVC55AH-M3NTB1A 55000BTU

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ hữu ích với bạn!

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!