Tất tần tật về máy massage bụng đứng dạng rung

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy massage đứng dạng rung giúp cải thiện vóc dáng và tốt cho sức khỏe của mọi người.

Bài viết sẽ giúp bạn tìm hiểu về máy massage bụng đứng dạng máy rung này có những ưu điểm nào trong việc cải thiện vóc dáng, cụ thể là trong việc giảm mỡ và tăng cơ như thế nào đối với cơ thể.

Máy massage bụng đứng dạng rung có giảm cân không?

Máy massage bụng đứng dạng rung, còn được gọi là máy lắc hoặc bệ lắc, sử dụng các rung động toàn thân để buộc các cơ của bạn co lại theo phản xạ. Chúng có sẵn trong một số phòng tập thể dục và được bán để sử dụng tại nhà.

Nói chung, mọi người thực hiện các bài tập như squat, chống đẩy hoặc gập bụng trên các máy này khi chúng đang rung.

Những người ủng hộ máy rung cho biết những rung động này khiến cơ bắp của bạn hoạt động mạnh hơn và có thể giúp bạn giảm mỡ, xây dựng cơ bắp và khỏe mạnh hơn.

Tại thời điểm này, có rất ít nghiên cứu chất lượng cao về hiệu quả của các thiết bị này. Có một số bằng chứng cho thấy chúng có thể giúp giảm cân và tăng cơ, nhưng cần nghiên cứu thêm để hiểu chúng hiệu quả như thế nào so với tập thể dục truyền thống.

Hãy phân tích những gì nghiên cứu mới nhất đã tìm thấy về máy massage bụng đứng dạng rung để giảm cân và tăng cơ.

máy massage bụng đứng

Lợi ích của máy rung toàn thân

Một số nghiên cứu đã phát hiện ra rằng máy rung toàn thân có thể có một số lợi ích sức khỏe, như giúp bạn giảm cân và xây dựng cơ bắp. Tuy nhiên, vẫn cần nghiên cứu thêm để hiểu được hiệu quả của chúng so với các bài tập truyền thống.

Nhiều nghiên cứu hiện được công bố có kích thước mẫu nhỏ hoặc chỉ xem xét tác động của máy rung đối với những người hiện đang không hoạt động thể chất hoặc béo phì.

Đây là những gì nghiên cứu mới nhất đã tìm thấy về những chiếc máy này.

Giảm cân

Một đánh giá năm 2019 về các nghiên cứu đã tìm thấy 7 nghiên cứu với tổng số 280 người tham gia phù hợp để phân tích.

Họ phát hiện ra rằng rung toàn bộ cơ thể dẫn đến giảm một lượng chất béo đáng kể nhưng không gây ra sự thay đổi đáng kể về tỷ lệ phần trăm chất béo trong cơ thể trong các nghiên cứu ngắn hơn 6 tháng.

Họ kết luận rằng cần có những nghiên cứu dài hơn và lớn hơn để đánh giá chính xác máy rung toàn thân.

máy massage bụng đứng

Hạ huyết áp

Một nghiên cứu thực hiện từ năm 2016 cho những người tham gia hoặc đã thực hiện ba phiên đào tạo về rung động trong 6 tuần hoặc ở trong một nhóm kiểm soát không tập trung. Những người tham gia nhóm thực hiện bài tập kết hợp squat và nâng cao bắp chân.

Vào cuối 6 tuần, những phụ nữ trải qua quá trình luyện tập rung lắc đã giảm đáng kể huyết áp tâm thu so với nhóm đối chứng.

Mặc dù không rõ mức độ hiệu quả của tập luyện rung so với các hình thức tập thể dục khác, nhưng nó có thể là một lựa chọn tốt cho những người không thể thực hiện các bài tập truyền thống.

máy massage bụng đứng

Cải thiện sức mạnh

Trong cùng một nghiên cứu năm 2012, các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy sức mạnh duỗi chân tối đa của phụ nữ tăng lên 8,2 kg (18 pound) ở những phụ nữ thực hiện bài tập rung so với nhóm đối chứng.

máy massage bụng đứng

Cải thiện thành phần cơ thể

Trong nghiên cứu của Tạp chí Y học Thay thế và Bổ sung, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra sự giảm đáng kể các nếp gấp trên da của phụ nữ và giảm lượng mỡ tổng thể của họ vào cuối 8 tuần.

Trong một nghiên cứu năm 2016 Những người phụ nữ được xếp vào một trong ba nhóm:

  • chỉ ăn kiêng
  • ăn kiêng và luyện tập rung
  • ăn kiêng và tập thể dục nhịp điệu

Cả ba nhóm đều giảm được lượng mỡ trong cơ thể, nhưng nhóm thứ hai và thứ ba giảm được nhiều chất béo hơn nhóm thứ nhất.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng tập luyện rung động kết hợp với một chương trình ăn kiêng có hiệu quả tương tự như một chương trình aerobic với một chương trình ăn kiêng trong 9 tháng.

Cách hoạt động của máy lắc để giảm cân

Khi bệ của máy rung lắc, các cơ của bạn theo phản xạ co lại nhanh chóng. Mặc dù điều này không nằm trong tầm kiểm soát có ý thức của bạn, nhưng nó vẫn đòi hỏi năng lượng và khiến bạn đốt cháy calo.

Máy đo điện cơ, đo hoạt động điện trong cơ bắp của bạn, đã xác nhận rằng máy rung gây ra sự gia tăng hoạt động cơ bắp.

Mức năng lượng mà cơ thể bạn đốt cháy phụ thuộc vào tần số và cường độ của các rung động.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Máy massage bụng đứng có thực sự hiệu quả không?

Máy massage bụng đứng có thực sự hiệu quả không?

Bạn đã từng nghe rất nhiều quảng cáo về hiệu quả của máy massage bụng đứng? Nhưng máy massage bụng đứng có thực sự giúp giảm mỡ và giảm béo bụng như bạn vẫn nghĩ không? Hãy cùng websosanh tìm hiểu về vấn đề này nhé!

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!