Tất tần tật về van điện từ máy lọc nước có thể bạn chưa biết

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Van điện từ máy lọc nước là một trong những thiết bị không thể thiếu của máy lọc nước. Đây là một thiết bị cơ điện điều khiển dòng khí hiệu quả. Vậy cùng Websosanh tìm hiểu về van điện từ trong bài viết nhé!

Van điện từ máy lọc nước hiện nay ngày càng hiện đại. Thiết kế van điện từ khí nén có cơ chế đóng mở nhanh, độ bền cao, hoạt động ổn định và ít tiêu hao năng lượng. Thiết kế của van nhỏ gọn, cấu tạo đơn giản. Công việc của nó là mở, đóng, trộn và phân phối dầu thủy lực từ bơm thủy lực. Do đó, đây là thiết bị được sử dụng rộng rãi trong hệ thống nước, máy lọc nước hiện nay.

Van điện từ máy lọc nước là gì?

Van điện từ máy lọc nước là một trong những linh kiện quan trọng nhất. Van giúp kiểm soát hoạt động của nước đầu vào trong hệ thống lọc nước. Tác dụng của van điện từ máy lọc nước hoạt động tốt, ổn định hiệu quả của máy lọc nước. Khi van điện từ bị hư sẽ dẫn đến máy lọc nước bị hỏng hoặc dừng hoạt động.

Van điện từ máy lọc nước là gì?
Van điện từ máy lọc nước là gì?

Những đặc điểm của van điện từ máy lọc nước

Hiện nay có đa dạng các loại van điện từ. Hiện nay, có hai loại van là van điện từ 2 ngả và 3 ngả. Nó ngày càng được cải tiến để đáp ứng nhu cầu của mọi nhà. Nhưng hầu hết van điện từ sẽ có những đặc điểm khá giống nhau. Cả về cấu tạo lẫn nguyên lý hoạt động của máy điện từ hiện nay cũng sẽ có sự khác biệt, nhưng không đáng kể.

1. Cấu tạo của van điện từ máy lọc nước

Van điện từ là một thiết bị vận hành cơ điện. Van điện từ máy lọc nước khí nén có nhiều loại. Tùy thuộc vào yêu cầu kỹ thuật của van mà cấu tạo của các loại van điện từ cũng khác nhau. Có các loại van của từng bộ phận từ máy lọc nước như: tính chất, nhiệt độ của chất lỏng hay khí,…

Van điện từ máy lọc nước có cấu tạo như thế nào?
Van điện từ máy lọc nước có cấu tạo như thế nào?

2. Nguyên lý hoạt động

Thiết bị van điện từ máy lọc nước hoạt động theo một nguyên lý chung. Có một cuộn dây dẫn điện. Trong đó lõi sắt và lò xo bị nén vào lõi sắt, lõi sắt nằm trên một đệm cao su. Bình thường nếu không có điện thì lò xo sẽ đè lên lõi sắt, van điện từ máy lọc nước sẽ đóng lại. Nếu ta cho điện vào, tức là cho dòng điện chạy qua, cuộn dây sẽ sinh ra từ trường kéo lõi sắt ra.

3. Chức năng của van điện từ máy lọc nước

Van điện từ máy lọc nước là thiết bị vô cùng quan trọng. Van được lắp sau cấp lọc thứ 3 và trước nguồn nước đầu máy bơm tăng áp. Thực ra van điện từ là một nam châm điện. Khi nó có điện van điện từ sẽ mở ra để nước có thể lưu thông. Van điện từ máy lọc nước cho hệ thống máy lọc nước tinh khiết và ngược lại.

Chức năng chủ yếu của van điện từ?
Chức năng chủ yếu của van điện từ?

Trước đây, máy lọc nước thế hệ cũ có van xả tay có chức năng sục rửa màng RO. Tuy nhiên, loại van điện từ máy lọc nước này luôn phải khóa để lọc nước. Nếu bạn mở van xả bằng tay, nước sẽ chảy ra ngoài theo đường nước thải. Thực tế có nhiều trường hợp van từ máy lọc nước không đóng hẳn. Từ đó van điện từ máy lọc nước dẫn đến máy vẫn lọc và kèm theo nước thải ra nhiều hơn.

Một số mẹo phát hiện van điện từ máy lọc nước bị hỏng

Máy không chạy nhưng nước thải vẫn chảy ra ngoài. Do van điện từ đóng hoặc mở dẫn đến nước vẫn chảy vào lõi lọc dù đã ngắt điện. Cách khắc phục khá đơn giản. Bạn chỉ cần tháo van điện từ máy lọc nước và kiểm tra xem lớp cao su có bị lệch. Nguyên nhân do van bị cặn bẩn hay lò xo bị hỏng không.

Hướng dẫn thay van điện từ máy lọc nước dễ dàng tại nhà

Sau khi nắm được nguyên lý cấu tạo, hoạt động cũng như tác dụng của van điện từ. Trong sơ đồ nguyên lý của máy lọc nước, van điện từ được lắp ngay sau van giảm áp và trước bơm tăng áp. Khi muốn thay thế van này, hãy xác định vị trí và tháo rời các đầu nối dây. Từ đó tháo rời van điện từ máy lọc nước và lắp van mới vào đúng vị trí.

Kết luận

Trên đây là những thông tin về van điện từ máy lọc nước hữu ích nhất. Mong những thông tin trong bài viết sẽ giúp được bạn! Nếu tự thay van điện từ máy lọc nước tại nhà rất dễ xảy ra lỗi lắp đặt. Khi đó, hãy liên hệ với cơ sở, đại lý cung cấp dịch vụ cung cấp linh kiện. Chúc bạn sử dụng van điện từ hiệu quả.

Tin tức về Máy lọc nước

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Top các model máy lọc nước Karofi 9 lõi chất lượng hiện nay 2023

Nếu bạn đang có nhu cầu tìm mua hoặc thay mới một chiếc máy lọc nước thì không nên bỏ qua bài viết này. Hãy đọc đến cuối bài viết để cùng chúng tôi khám phá những dòng máy lọc nước Karofi 9 lõi đang được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay nhé!
Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Những thông tin chi tiết về giá của máy lọc nước Aqua

Giá máy lọc nước Aqua được đánh giá là phù hợp, phải chăng nhất đối với người dùng. Bài viết dưới đây của Websosanh sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá máy lọc nước Aqua để khách hàng có được những lựa chọn ưng ý nhất.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!