Test camera điện thoại OnePlus 10T: Chất lượng quay phim, chụp ảnh có tốt?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với camera selfie và hệ thống ba camera sau, điện thoại OnePlus 10T thể hiện mình trong mảng quay chụp đến đâu, cùng đi tìm câu trả lời ngay sau đây nhé!

Thông số camera điện thoại OnePlus 10T

Cùng điểm qua một vài thông số kỹ thuật cụm camera điện thoại OnePlus 10T dưới đây:

  • Camera chính có độ phân giải 50MP, khẩu độ f/1.8, tiêu cự 24mm
  • Camera góc siêu rộng có độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.2
  • Camera macro có độ phân giải 2 MP, khẩu độ f/2.4
  • Camera trước có độ phân giải 16 MP, khẩu độ f/2.4, tiêu cự 26mm

Trải nghiệm quay chụp trên điện thoại OnePlus 10T

  • Ảnh chụp bằng camera chính điện thoại OnePlus 10T

Camera chính điện thoại OnePlus 10T hay còn là camera góc rộng có độ phân giải 50MP khi thực hiện chụp ảnh trong điều kiện đủ sáng cho ra những tấm hình có độ phân giải mặc định là 12,5MP. Chất lượng ảnh khá tốt với những chi tiết nhỏ cũng được tái hiện rõ, vùng sáng vùng tối được cân bằng, màu sắc tươi sáng, sống động.

oneplus 10T

 

Còn nếu muốn chụp ảnh ở độ phân giải 50MP thì bạn cần xác định là tốn nhiều không gian lưu trữ hơn nhưng hãy cân nhắc vì chất lượng ảnh so với 12,5MP cũng không chênh lệch nhiều đâu.

Điện thoại OnePlus 10T bị khuyết thiếu camera tele nên tính năng chụp ảnh zoom chưa được thể hiện tốt. Ở chế độ zoom 2x các chi tiết còn rõ chứ chuyển qua 5x là gần như không còn thấy vì ngoài những mảnh vỡ trên khung hình.

Trong điều kiện thiếu sáng, nước ảnh vẫn chiếm trọn sự hài lòng của người dùng nhờ khả năng phơi sáng tốt và độ nhiễu ảnh cũng khá thấp. Còn với chế độ chụp đêm, ảnh không bị nhiễu nhiều, ánh sáng từ bóng đèn được xử lý tinh gọn và các chi tiết được tái hiện rất ổn áp.

  • Ảnh chụp bằng camera góc siêu rộng điện thoại OnePlus 10T

Camera góc siêu rộng chỉ có độ phân giải 8MP đã đặt ra dấu chấm hỏi rất lớn, liệu độ phân giải không quá cao thì độ chi tiết có tốt không. Quả nhiên, cảnh thì thu được nhiều nhưng độ chi tiết lại vô cùng thấp dù là chụp trong điều kiện ánh sáng vô cùng tốt. 

oneplus 10T

 

Để cải thiện chất lượng ảnh đôi chút thì bạn có thể chọn chế độ AI trên phần chức năng, tuy không nhiều nhưng nhìn bức ảnh vẫn ấn tượng hơn đôi nét đó.

  • Ảnh chụp bằng camera macro điện thoại OnePlus 10T

Bạn mong chờ gì ở ống kính 2MP? Thực chất camera macro dành cho điện thoại OnePlus 10T chỉ mang tính chất trải nghiệm, bạn có thể chụp vài bông hoa ở góc cận cảnh nhưng phải giữ máy một lúc để nó lấy nét. Độ chi tiết ảnh thì không quá cao nhưng cũng đủ để đăng lên mạng xã hội lưu giữ khoảnh khắc đẹp.

oneplus 10T

 

  • Ảnh chụp chân dung với điện thoại OnePlus 10T

Ở chế độ chụp chân dung, người dùng có hai lựa chọn, hoặc là chụp một người hoặc là chụp nhóm hai người hay nhiều hơn. Và tùy theo số lượng người xuất hiện trong khung hình mà điện thoại OnePlus 10T sẽ mở rộng không gian chụp cho tương thích.

Khả năng xóa phông trong ảnh chụp chân dung của điện thoại OnePlus 10T rất tốt, tinh chỉnh các chi tiết ổn, làm nổi bật chủ thể trong khung hình.

  • Ảnh chụp tự sướng với điện thoại OnePlus 10T

Camera trước điện thoại OnePlus 10T về cơ bản là hoạt động rất hiệu quả. Màu sắc trên ảnh có phần chân thực nhưng vẫn giúp chủ thể có được nước da mịn màng trắng sáng hơn mà không quá ảo. 

oneplus 10T

 

  • Thực hiện quay video bằng điện thoại OnePlus 10T

Điện thoại OnePlus 10T cho phép người dùng quay video 4K ở tốc độ khung hình tối đa là 60fps. Nhìn chung, từng khung hình chuyển động tương đối nhịp nhàng, mức độ chi tiết ổn, màu sắc tái hiện chân thực và có dải động rộng. Đến cả khả năng thu âm của điện thoại OnePlus 10T cho từng video cũng rất tốt nữa đấy.

Điện thoại OnePlus 10T giá bao nhiêu? Có nên mua chỉ vì cụm camera không?

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại OnePlus 10T như sau:

  •  Điện thoại OnePlus 10T 8GB/128GB có giá 15.990.000 VNĐ
  • Điện thoại OnePlus 10T 16GB/256GB có giá 17.990.000 VNĐ

Đánh giá tổng thể thì camera điện thoại OnePlus 10T đã hoàn hảo đến gần tuyệt đối rồi, chỉ tiếc rằng camera góc siêu rộng thể hiện chưa được như kỳ vọng khi mà độ phân giải được trang bị còn khá thấp.

Nhưng dẫu sao bỏ tiền ra mua điện thoại OnePlus 10T không những trải nghiệm camera ổn áp mà còn rất nhiều yếu tố hay ho khác nữa cũng đang chờ bạn khám phá đấy!

 

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!