Đánh giá chất lượng camera của điện thoại OnePlus 10T 5G

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu như bạn đang thắc mắc về chất lượng chụp ảnh, quay video của điện thoại OnePlus 10T 5G, thì bài viết đánh giá camera OnePlus 10T 5G dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Với sự phát triển bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội hình ảnh, video thì khiến “camera chất lượng tốt” là điều mà nhiều người quan tâm khi mua điện thoại mới, đặc biệt là một chiếc flagship như điện thoại OnePlus 10T 5G vừa mới trình làng tại thị trường Việt Nam.

Vậy điện thoại đầu bảng mới nhà OnePlus có khiến người sử dụng hài lòng với chất lượng camera của mình hay không? Cùng chúng tôi tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

đánh giá camera oneplus 10t 5g
Đánh giá camera OnePlus 10T 5G (Ảnh: GSMArena).

1. Chi tiết trang bị camera trên điện thoại OnePlus 10T 5G

OnePlus trang bị cho 10T 5G cụm camera chính bao gồm 3 ống kính:

– Camera chính là cảm biến Sony IMX766 50 MP, khẩu độ f/1.8, 24mm, 1/1.56″, 1.0µm, PDAF, có chống rung quang học OIS;

– Camera góc siêu rộng là cảm biến OmniVision OV08 16 MP, khẩu độ f/2.2;

– Camera đo chiều sâu là cảm biến OmniVision OV02 2 MP, khẩu độ f/2.4.

Đi kèm với đó là camera trước Samsung S5K3P9SP 16MP.

Tuy nhiên, có thể thấy rằng so với OnePlus 10 Pro thì camera của 10T 5G không có sự xuất hiện của Hasselblad – điều này cho thấy cụm camera và cả những công nghệ bên trong là hoàn toàn do OnePlus làm chủ phát triển.

Dẫu vậy thì người sử dụng sẽ khó có thể nhận thấy sự khác biệt trong giao diện chụp ảnh của OnePlus 10T so với OnePlus 10 Pro, đồng thời các tinh chỉnh ở phần “chuyên gia” cũng cho phép người sử dụng có thể tùy chỉnh đa dạng các thông số khác nhau.

Bên cạnh đó, OnePlus 10T cũng có khả năng lưu hình ảnh với 10bit, đồng thời lưu ảnh dưới các định dạng khác nhau gồm JPEG, JPEG+RAW, và RAW+. Đối với khả năng quay video thì 10T 5G cũng được tích hợp khả năng quay tới 4K và chuẩn video HDG…

2. Đánh giá chất lượng camera của điện thoại OnePlus 10T 5G

Cùng với loạt đầu tư ấn tượng về camera thì điện thoại OnePlus 10T 5G cũng đã có được chất lượng chụp hình cực kỳ ổn.

2.1 Chất lượng ảnh chụp ban ngày, đầy đủ sáng

Điện thoại OnePlus 10T 5G mang tới những bức ảnh chụp đầy đủ sáng với chất lượng cực kỳ ổn khi có được sự chi tiết rất tốt, màu sắc gần với thực tế và khả năng xử lý các mảng tương phản ấn tượng. Đặc biệt khi bật AI, chất lượng bức ảnh được cải thiện thêm với màu sắc bão hòa tốt cũng như các mảng tương phản thêm phần ấn tượng.

đánh giá camera oneplus 10t 5g ảnh chụp ban ngày
Ảnh chụp ban ngày từ camera chính của OnePlus 10T 5G.

Người sử dụng có thể lưu hình ảnh với định dạng RAW hoặc RAW+ tuy nhiên, OnePlus 10T 5G lại không có phần mềm chỉnh sửa các ảnh này, mà người sử dụng chỉ có thể sử dụng laptop, pc để xử lý. Tuy nhiên độ phân giải cao cho phép người dùng có thể thoải mái chỉnh ảnh bằng các phần mềm ở pc, laptop mà không lo bị vỡ ảnh.

2.2 Chất lượng ảnh chụp zoom

Do không được trang bị camera zoom chuyên dụng nên ảnh chụp zoom trên OnePlus 10T 5G thực chất là ảnh từ camera chính sau đó được crop, cắt và đưa lên. Điều này khiến OnePlus 10T 5G chỉ có thể chụp ảnh zoom 5x là cao nhất, tuy nhiên chất lượng đương nhiên kém đi sự sắc nét.

đánh giá camera oneplus 10t 5g ảnh chụp zoom
Ảnh chụp zoom 2x từ camera của OnePlus 10T 5G.

2.3 Chất lượng ảnh chụp góc siêu rộng

Camera góc siêu rộng trên điện thoại OnePlus 10T 5G cũng đã làm tốt nhiệm vụ của mình khi mang tới cho người sử dụng những bức hình với góc chụp mở rộng ấn tượng, trong khi màu sắc có được sự sống động không thua kém ảnh từ camera chính, tuy nhiên hơi kém hơn về cách xử lý các mảng tương phản.

đánh giá camera oneplus 10t 5g ảnh chụp góc siêu rộng
Ảnh chụp góc siêu rộng của OnePlus 10T 5G.

2.4 Chất lượng ảnh chụp đêm

Điện thoại OnePlus 10T 5G đưa tới bức ảnh chụp đêm với chất lượng tốt, ít nhiễu nhờ trang bị chống rung quang học không khác gì một chiếc gimbal đưa tới sự ổn định của hình ảnh. Màu sắc trên ảnh chụp thiếu sáng cũng được tái tạo tự nhiên và rất thực tế chứ không bị làm sáng quá lên.

đánh giá camera oneplus 10t 5g ảnh chụp thiếu sáng
Ảnh chụp thiếu sáng từ camera OnePlus 10T 5G.

2.5 Chất lượng ảnh chụp chân dung xóa phông

Các bức ảnh chụp chân dung xóa phông từ camera của OnePlus 10T 5G cũng có được chất lượng khá ổn khi lấy nét chủ thể tốt, hậu kỳ được xử lý ổn. Tuy nhiên bạn vẫn có thể nhìn thấy những mảng bị mờ hơn ở cạnh, trong khi ở giữa – nơi gần chủ thể vẫn còn bị hơi nét quá so với hậu kỳ mong muốn của ảnh chụp xóa phông.

đánh giá camera oneplus 10t 5g ảnh chụp chân dung
Ảnh chụp chân dung từ camera OnePlus 10T 5G.

2.6 Chất lượng ảnh chụp tự sướng

Các bức ảnh tự sướng từ điện thoại OnePlus 10T 5G có được sự chi tiết tốt, chế độ làm đẹp tự nhiên nhưng chưa thực sự hoàn hảo, đặc biệt là ở phần tóc của chủ thể chụp ảnh. Dẫu vậy với màu sắc tốt, và sắc nét thì chắc chắn đây vẫn sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho nhu cầu chụp ảnh tự sướng, hoặc video call, livestream của người sử dụng.

đánh giá camera oneplus 10t 5g ảnh selfie
Ảnh selfie từ OnePlus 10T 5G.

2.7 Chất lượng quay video

Điện thoại OnePlus 10T 5G cũng đã đưa tới những thước phim 4K, 2K, 1080p ấn tượng với độ sắc nét của hình ảnh, màu sắc tốt, tự nhiên và đặc biệt là sự ổn định của các khung hình nhờ chế độ ultra steady của máy.

KẾT LUẬN

Nhìn chung, điện thoại OnePlus 10T 5G đã đưa tới cho người sử dụng một chiếc điện thoại với chất lượng chụp ảnh, quay video ở mức khá tốt trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên nếu nói là xuất sắc thì cũng chưa hẳn vì trong phân khúc giá bán 16 – 18 triệu đồng trên thị trường hiện nay thì người sử dụng cũng có khá nhiều sự lựa chọn với chất lượng ảnh chụp ấn tượng hơn.

(Bài viết có sử dụng hình ảnh và ý kiến chuyên gia từ chuyên trang GSMArena)

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!