Test game cùng điện thoại Xiaomi 9T: Cấu hình có đủ mạnh mẽ không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tròn một năm điện thoại Xiaomi 9T chính thức được trình làng với mức giá siêu rẻ. Ở tầm giá như điện thoại Xiaomi 9T thì hiệu quả chơi game đồ họa tốt đến đâu, cùng tìm hiểu ngay nhé.

Cấu hình điện thoại Xiaomi 9T có phù hợp với game đồ họa nặng?

Điện thoại Xiaomi 9T được trang bị con chip Snapdragon 662 xây dựng dựa trên tiến trình 11nm, 8 nhân, hệ điều hành MIUI 12 dựa trên Android 10. Bên cạnh đó, điện thoại Xiaomi 9T còn có một màn hình 6.53 inch cho không gian trải nghiệm thoải mái cùng với độ phân giải 1.080 x 2.340 pixel và độ sáng 400 nits cũng đều là những thông số tốt cho các sản phẩm nằm trong phân khúc tầm trung.  

Bên cạnh đó, điện thoại Xiaomi 9T còn có viên pin dung lượng 6000mAh với nguồn năng lượng dồi dào có thể phục vụ nhu cầu cày game trong thời gian dài của người chơi.

Sử dụng phần mềm 3DMark để đo hiệu suất đồ họa 2D và 3D của điện thoại Xiaomi 9T khi chơi game, kết quả trả về như sau:

  • Điểm đồ họa 2D là 188.826
  • Điểm đồ họa 3D là 252.000

điện thoại xiaomi 9T

 

Tiếp đến, GeekBench là một phần mềm có khả năng đo lường bộ xử lý đơn nhân và đa nhân để từ đó xác định được hiệu suất thực sự của thiết bị. Đối với điện thoại Xiaomi 9T, điểm đơn nhân là 296 và điểm đa nhân là 1133. 

Nhìn chung, từ những chi tiết về cấu hình cùng với các thông số đo đạc được từ các phần mềm chuyên dụng có thể dự báo trước về điện thoại Xiaomi 9T là một thiết bị smartphone tầm trung có thể chơi được game đồ họa nặng nhưng khả năng xử lý thì có lẽ chưa thể đạt được mức lý tưởng mà nhiều người mong đợi.

Trải nghiệm gaming thực tế cùng điện thoại Xiaomi 9T

Để biết được chính xác điện thoại Xiaomi 9T có sức chiến game mạnh đến đâu, chúng tôi đã thực hiện rất nhiều bài test game với những cái tên đình đám hiện nay, tiêu biểu là PUBG Mobile, Liên quân Mobile, Liên minh huyền thoại Tốc chiến.

điện thoại xiaomi 9T

 

  1. PUBG Mobile

PUBG Mobile là một trong những tựa game đòi hỏi thiết bị dùng để chơi phải có một cấu hình đủ mạnh để nghênh chiến cũng như một kết nối đủ “căng”. Các mức thiết lập đồ họa với game PUBG Mobile trên điện thoại Xiaomi 9T như sau:

  • Đồ họa: Cân bằng
  • Tốc độ khung hình (FPS): Trung bình
  • Đã bật Bóng, chế độ khử răng cưa

Trong suốt ván đấu, tốc độ khung hình sẽ duy trì ở mức 30fps, dù là một con số khá ổn nhưng nó lại không cho được sự ổn định xuyên suốt. Tình trạng giật lag gần như xảy ra trong toàn bộ trận đấu ngay cả khi kết nối mạng đang rất khỏe và nó làm gián đoạn cảm xúc trong game khá nhiều.

Do đó, điện thoại Xiaomi 9T mới chỉ dừng lại ở hỗ trợ chơi PUBG còn trải nghiệm thì thực sự khá khó chịu đấy.

  1. Liên quân Mobile

Với Liên quân Mobile, một số thiết lập đồ họa mà bạn có thể căn chỉnh như sau:

  • Độ phân giải HD: siêu cao
  • Chất lượng hình ảnh: cao
  • Chất lượng chi tiết: cao
  • Đã bật các chế độ như: fps cao, viền

Mức độ dao động của tốc độ khung hình trong game Liên quân Mobile khi chơi bằng điện thoại Xiaomi 9T nằm trong khoảng từ 50 đến 60 fps và rõ ràng với con số như vậy, bạn cũng đoán ra được phần nào về sức mạnh của chip Snapdragon 662 khi xử lý game này.

Thực tế, chơi Liên quân Mobile thấy đỡ lag hơn hẳn so với PUBG Mobile, các thao tác chạm vuốt, di chuyển cũng nhanh nhạy hơn.

 

  1. Liên minh huyền thoại Tốc chiến

Cuối cùng là Liên minh huyền thoại Tốc chiến với mức chỉnh đồ họa như sau:

  • Chất lượng đổ bóng: cao
  • Chất lượng mô hình: cao
  • Chất lượng khung cảnh: trung bình
  • Chất lượng hiệu ứng: trung bình
  • Độ phân giải: cao
  • Đã bật hoạt ảnh giao diện, đổ màu nhân vật

Tốc độ khung hình ở đây luôn đạt mức 40 cho đến 50 fps, có những lúc còn tăng lên đạt 60 fps và chắc chắn rồi, trải nghiệm chơi Liên minh huyền thoại Tốc chiến không tệ chút nào. Mọi chi tiết, hình ảnh đều chân thực, rõ nét, màu sắc ổn và đặc biệt là di chuyển trong game mượt mà hơn nhiều so với một vài đối thủ của Xiaomi 9T.

điện thoại xiaomi 9T

 

Nếu tài chính chưa nhiều, bạn có thể trải nghiệm game cùng điện thoại Xiaomi 9T với 3.990.000 VNĐ cho bản 4GB/64GB và 4.400.000 VNĐ cho bản 6GB/128GB.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!