Đánh giá điện thoại Xiaomi Redmi 9T: Giá rẻ nhưng chụp hình có ổn không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Xiaomi Redmi 9T đã mang đến trải nghiệm tốt về hiệu năng và thời lượng pin trong phân khúc giá rẻ. Vậy còn hệ thống camera Xiaomi Redmi 9T thì sao? Nó có đủ thế mạnh để làm hài lòng người dùng?

Thông số camera điện thoại Xiaomi Redmi 9T

Dưới đây là một vài thông số về cụm camera của điện thoại Xiaomi Redmi 9T:

  • Độ phân giải camera sau: Chính 48 MP & Phụ 8 MP, 2 MP, 2 MP
  • Quay phim: FullHD 1080p@30fps, HD 720p@30fps
  • Đèn Flash: Có
  • Tính năng: AI Camera – Ban đêm (Night Mode) – Góc siêu rộng (Ultrawide) – Làm đẹp – Siêu cận (Macro) – Trôi nhanh thời gian (Time Lapse) – Tự động lấy nét (AF) – Xóa phông
  • Độ phân giải camera trước: 8 MP
  • Tính năng: A.I Camera – Làm đẹp – Quay video Full HD – Tự động lấy nét (AF) – Xóa phông

đánh giá xiaomi redmi 9t

 

Đánh giá khả năng chụp hình bằng 4 camera sau Xiaomi Redmi 9T

Cùng điểm qua về cụm camera sau của điện thoại Xiaomi Redmi 9T, chúng ta có:

  • Camera góc rộng độ phân giải 48MP, khẩu độ f/1.8, tiêu cự 26 mm
  • Camera góc siêu rộng độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.2, góc 120 độ
  • Camera macro độ phân giải 2MP, khẩu độ f/2.4
  • Camera cảm biến chiều sâu độ phân giải 2MP, khẩu độ f/2.4

đánh giá xiaomi redmi 9t

 

Một vài khách hàng sẽ bày tỏ sự quan ngại khi cụm camera của điện thoại Xiaomi Redmi 9T có độ phân giải không mấy đồ sộ. Nhưng trên thực tế thì kết quả cho ra sẽ như thế nào?

  • Trong điều kiện đủ sáng

Ở điều kiện đủ sáng, camera góc rộng và góc siêu rộng nhìn chung có thể thu được ảnh ở chất lượng khá. Màu ảnh có sự tương đồng cao với thực tế, khi chụp ảnh dưới trời nắng gắt thì ảnh cho ra cũng không bị cháy sáng. Tuy nhiên, ảnh vẫn bị noise nhẹ và độ chi tiết chưa thực sự tốt.

Bên cạnh đó, khi thay đổi giữa camera góc rộng và góc siêu rộng thì độ cân bằng trắng của ảnh cũng thay đổi trông thấy. Ảnh thường có khuynh hướng ngả xanh hoặc vàng và hiện tượng này có thể người dùng các thế hệ smartphone giá rẻ thường gặp phải.

đánh giá xiaomi redmi 9t

 

  • Trong điều kiện ngược sáng

Có thể chụp hình trong một buổi hoàng hôn trên cung đường có cây cối thì rõ ràng chất lượng ảnh đã có phần giảm xuống. Bức ảnh có vẻ đang bị ám vàng cam khá nhiều, đồng thời cây cối thu vào trong tấm hình gần như chỉ là một màu đen duy nhất.

  • Trong điều kiện trời tối

Nếu chỉ sử dụng camera thường của điện thoại Xiaomi Redmi 9T để chụp đường phố khi trời đã chuyển tối hẳn thì thật sự chất lượng khá kém. Tấm ảnh bị noise hạt tương đối nhiều và màu sắc cũng không giữ được độ chân thực. Về phần nhìn sẽ cảm thấy khá khó chịu.

Để khắc phục phần nào điểm yếu này, bạn có thể bật chế độ chụp đêm để giúp tăng cường khả năng xử lý của ống kính và thu được tấm hình có độ nét hơn một chút và màu sắc cũng được đẹp hơn phần nào.

  • Chụp hình với camera macro

Camera macro của điện thoại Xiaomi Redmi 9T chỉ có độ phân giải 2MP nên chắc chắn bạn không nên đặt quá nhiều kỳ vọng vào khả năng xử lý ảnh của em nó. Nếu chỉ trải nghiệm vui và có được những khung hình chụp cận cảnh thì vẫn thoải mái, camera macro điện thoại Xiaomi Redmi 9T có thể đáp ứng được. Nhưng nếu đòi hỏi độ nét cực cao và chi tiết siêu rõ ràng thì có vẻ hơi khó.

đánh giá xiaomi redmi 9t

 

Đánh giá khả năng chụp hình bằng camera trước Xiaomi Redmi 9T

Camera selfie của điện thoại Xiaomi Redmi 9T được hỗ trợ độ phân giải 8MP và có thể mang đến cho người dùng những bức hình tự sướng trung bình khá. Khi chụp trong điều kiện ngoài trời, ánh sáng tốt thì chất lượng cũng có thể gọi là ổn nhưng chỉ cần chuyển sang điều kiện chụp trong nhà thì ảnh đã bị noise hạt trông thấy cũng như màu sắc trở nên nhợt nhạt hơn khá nhiều.

Tổng kết

Có nên mua điện thoại Xiaomi Redmi 9T vì ưu ái cụm camera hay không? Đầu tiên hãy nghĩ đến giá bán, chiếc máy này chỉ có giá loanh quanh 3-4 triệu nên chắc chắn sự đa dạng về camera chỉ mang tính chất trải nghiệm mới chứ chưa thể thuyết phục về cả mặt chất lượng. Nếu bạn là người dễ tính, chụp choẹt chỉ là yếu tố phụ thì điện thoại Xiaomi Redmi 9T là lựa chọn khá tốt. Nhưng với những ai đặt camera là yếu tố hàng đầu khi mua điện thoại thì nên đầu tư thêm một chút nữa để có được những dòng smartphone chú trọng vào camera hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!