Test game trên điện thoại Xiaomi Note 10 Pro: Có ổn hay không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Những thay đổi trên điện thoại Xiaomi Note 10 Pro có mang đến một sức mạnh đủ vững vàng để tương thích với game đồ họa nặng hay không? Cùng tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Chi tiết cấu hình điện thoại Xiaomi Note 10 Pro

Thông số cấu hình điện thoại Xiaomi Note 10 Pro

  • Công nghệ màn hình: AMOLED
  • Độ phân giải: Full HD+ (1080 x 2400 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.67″ – Tần số quét 120 Hz
  • Độ sáng tối đa: 1200 nits
  • Hệ điều hành: Android 11
  • Chip xử lý (CPU): Snapdragon 732G 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 2 nhân 2.3 GHz & 6 nhân 1.8 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Adreno 618
  • RAM: 8 GB
  • Bộ nhớ trong: 128 GB
  • Dung lượng pin: 5020 mAh
  • Loại pin: Li-Ion
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 33 W
  • Sạc kèm theo máy: 33 W

điện thoại xiaomi note 10 pro

 

Màn hình điện thoại Xiaomi Note 10 Pro có tốc độ làm tươi 120Hz hứa hẹn là một điểm mạnh để người chơi có được những pha di chuyển mượt mà, uyển chuyển theo từng nhịp của trận đấu.

Con chip Snapdragon 732G chuyên dụng cho gaming cũng mở ra nhiều hứa hẹn với các anh em tuy nhiên thực hư hiệu quả đến đâu thì cứ phải thực chiến mới biết được.

Chấm điểm hiệu năng điện thoại Xiaomi Note 10 Pro

Sử dụng phần mềm PCMark vốn đã rất quen mặt để chấm điểm hiệu năng cho điện thoại Xiaomi Note 10 Pro ghi nhận 8704 điểm. Con số này không quá lớn cũng không nhỏ, có vẻ như điện thoại Xiaomi Note 10 Pro sẽ cung cấp một nền tảng chơi game đồ họa nặng ở mức khá.

Có một điểm khá lấn cấn là khi chấm điểm hiệu năng cho điện thoại Xiaomi Note 10 Pro bằng GeekBench 5 và 3D Mark thì ứng dụng không thể xử lý thông tin, thậm chí còn bị văng ra ngoài dù kết nối mạng vẫn trong trạng thái ổn định.

điện thoại xiaomi note 10 pro

 

Gaming cùng điện thoại Xiaomi Note 10 Pro

Dẫu sao đi nữa thì thực chiến qua các game điển hình vẫn là hướng đi chính xác nhất để xác định được con chip Snapdragon 732G hoạt động mạnh mẽ đến đâu. Ba tựa game mà chúng tôi lựa chọn dành cho bài test lần này gồm có Liên quân Mobile, PUBG Mobile và Call of Duty.

Liên quân Mobile,

Cùng khởi động với một trận Liên quân Mobile, tốc độ khung hình có thể duy trì trong suốt trận rơi vào khoảng 60fps, đôi lúc có thể đẩy lên 61-62fps. Mọi thao tác di chuyển vô cùng nhịp nhàng, thao tác chạm vuốt khá mượt, tốc độ trễ là không đáng kể. Về mặt bằng chung thì chơi Liên quân Mobile bằng điện thoại Xiaomi Note 10 Pro cho cảm giác vừa đủ về mặt cảm xúc, nhất là khi bạn có một kết nối căng đét thì lại càng thăng hoa, hiện tượng giật lag sẽ được hạn chế gần như tuyệt đối.

Chỉ đáng tiếc là chất lượng hình ảnh chưa được đẹp cho lắm, hoàn toàn không thể thiết lập đồ họa ở mức HD.

PUBG Mobile,

Chuyển sang game thứ hai là PUBG Mobile, tốc độ khung hình giảm xuống chỉ còn bằng một nửa so với trải nghiệm cùng Liên quân Mobile. Lúc này, tốc độ khung hình rơi vào khoảng 30-32fps trong đó 30fps là chủ yếu.

Cũng chính bởi tốc độ khung hình khá thấp mà dù đã trang bị nguồn mạng ngon nghẻ nhưng trong lúc bắn vẫn bị đứng hình khá nhiều, làm gián đoạn trận đấu và cảm xúc trong lúc chơi.

So với Liên quân Mobile, chơi PUBG Mobile trên điện thoại Xiaomi Note 10 Pro chỉ cho mức trung bình khá, đôi lúc khá khó chịu vì máy giật lag nhiều. 

Call of Duty,

Call of Duty là cái tên cuối cùng chúng tôi lựa chọn để trải nghiệm hiệu năng điện thoại Xiaomi Note 10 Pro. Dù tốc độ khung hình điện thoại Xiaomi Note 10 Pro cũng là 30fps nhưng rõ ràng chơi Call of Duty lại thấy mượt mà, nhạy hơn hẳn so với PUBG Mobile.

Lưu ý, nếu bạn để tốc độ khung hình thấp đi thì sẽ có đồ họa đẹp hơn và ngược lại. Như vậy, tùy theo ý muốn của mỗi người mà chấp nhận hy sinh một thứ, hoặc là tốc độ hoặc là đồ họa.

Thời lượng pin điện thoại Xiaomi Note 10 Pro

điện thoại xiaomi note 10 pro

 

Điện thoại Xiaomi Note 10 Pro được trang bị viên pin có dung lượng 5020mAh chơi hết một lượt 3 game vẫn còn đủ pin để phục vụ cho những nhu cầu khác trong ngày. Bên cạnh đó, điện thoại Xiaomi Note 10 Pro có sạc nhanh 33W, 30 phút thì được 39% và cần khoảng 1 giờ 30 phút thì đầy.

Tổng kết

Tóm lại, điện thoại Xiaomi Note 10 Pro có thể phục vụ nhu cầu gaming ở mức trung bình khá. Với ba game đã thử thì có PUBG Mobile là chưa được tối ưu còn hai game Liên quân Mobile và Call of Duty thì vẫn có thể chấp nhận được.

Ở phân khúc tầm trung, khả năng chiến game đồ họa nặng của điện thoại Xiaomi Note 10 Pro nhìn chung cũng là tạm ổn. Bỏ ra khoảng 7-8 triệu mua điện thoại Xiaomi Note 10 Pro dùng hàng ngày và thỉnh thoảng giải trí thì cũng ok.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!