Test game trên điện thoại Xiaomi Redmi 12C: Giá 3 triệu chơi game có ổn không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Người dùng có thể kỳ vọng vào khả năng chiến game của một chiếc điện thoại giá rẻ như Xiaomi Redmi 12C với con chip Helio G85 không? Cùng trải nghiệm và có câu trả lời cho riêng mình nhé!

1. Thông số cấu hình và chấm điểm hiệu năng Xiaomi Redmi 12C

Một vài thông số cơ bản về cấu hình của điện thoại Xiaomi Redmi 12C như sau:

  • Công nghệ màn hình: IPS LCD
  • Độ phân giải: HD+ (720 x 1650 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.71 inch
  • Tần số quét: 60Hz
  • Độ sáng tối đa: 500 nits
  • Độ phân giải camera sau: Chính 50 MP & Phụ QVGA
  • Độ phân giải camera trước: 5 MP
  • Hệ điều hành: Android 12
  • Chip xử lý (CPU): MediaTek Helio G85 8 nhân
  • Tốc độ CPU: 2 nhân 2.0 GHz & 6 nhân 1.8 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Mali-G52 MC2
  • RAM: 4GB
  • Dung lượng lưu trữ: 128GB| 256GB
  • Dung lượng pin: 5000 mAh
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 10 W
  • Sạc kèm theo máy: 10 W

Con chip Helio G85 dành cho Xiaomi Redmi 12C được cấu thành từ 8 nhân gồm 2 nhân Cortex-A75 2 GHz và 6 nhân Cortex-A55 1.8 GHz. Nó mang đến hiệu suất hoạt động ổn định ở những tác vụ nhẹ nhàng như lướt mạng xã hội, xem video trên Youtube, v.v. Trong phân khúc giá rẻ, con chip Helio G85 là một sự có mặt hợp lý đối với Xiaomi Redmi 12C.

Để có cái nhìn sơ khai về sức mạnh của chip Helio G85, chúng tôi đã thực hiện chấm điểm hiệu năng máy thông qua các phần mềm quen thuộc. Với GeekBench 6, Xiaomi Redmi 12C nhận về:

  • Điểm đơn nhân/đa nhân:404 điểm/1.207 điểm.
  • GPU Compute (chấm điểm đồ họa): 573 điểm.
Xiaomi Redmi 12C
Chấm điểm hiệu năng Xiaomi Redmi 12C

Chuyển qua PCMark, điện thoại Xiaomi Redmi 12C giành được 8.527 điểm. Trên 3DMark Wild Life Extreme, Xiaomi Redmi 12C có điểm tổng là 187 và fps trung bình là 1.10. 

Về cơ bản, những thông số này đang phản ánh tương đối chính xác về một chipset giá rẻ như Helio G85. Điện thoại cho điểm hiệu năng ở mức trung bình trên của các điện thoại trong tầm giá rẻ dưới 5 triệu đồng. 

2. Test game điện thoại Xiaomi Redmi 12C

Để trả lời được câu hỏi Xiaomi Redmi 12C có thể chơi game đồ họa nặng không, chúng tôi đã thực hiện ba ván đấu với bốn tựa game khác nhau. Đó là Liên Quân Mobile, Free Fire và PUBG Mobile.

Với Liên quân Mobile, người chơi vẫn dễ dàng thiết lập được đồ họa ở mức cao nhất.

Xiaomi Redmi 12C
Chơi Liên quân Mobile trên Xiaomi Redmi 12C

Liên quân Mobile không hổ danh là tựa game quốc dân cho nhiều smartphone hiện nay, dù Xiaomi Redmi 12C giá rẻ, chip không có gì nổi bật nhưng vẫn xử lý trọn vẹn tựa game này với tốc độ khung hình trung bình là 60fps. Mọi thao tác di chuyển trong game tương đối nhịp nhàng và uyển chuyển, rất ít khoảnh khắc bị đứng khung hình.

Chuyển sang game thứ hai là Free Fire, mức đồ họa được thiết lập vẫn là cao nhất. Trong quá trình chiến đấu, fps dao động ở khoảng 53-54. Từ đầu tới cuối ván đấu, đồ họa được thể hiện vừa đẹp, tình trạng giật lag nhẹ xảy ra ở những phân cảnh có nhiều người cùng xuất hiện trong một khu vực. Nhưng về cơ bản, Xiaomi Redmi 12C vẫn xử lý khá ổn khi chơi Free Fire.

PUBG Mobile là một cái tên bắt đầu khiến Xiaomi Redmi 12C phải dè chừng. Vốn dĩ tựa game này đòi hỏi thiết bị chơi phải có cấu hình cao, do đó, khi vào ván đấu, chúng tôi chỉ cài đặt đồ họa ở mức Mượt thay vì mức cao nhất như ở Free Fire và Liên quân Mobile.

Xiaomi Redmi 12C
Chơi PUBG Mobile trên Xiaomi Redmi 12C

Tốc độ khung hình trung bình trong suốt trận đấu được ghi nhận ở mức 39.9fps, đồ họa dễ nhìn nhưng không còn được sống động như ở hai trải nghiệm trên. Hiện tượng giật lag trong game này đã xảy ra thường xuyên hơn, nhất là trong những thao tác chạy bo.

3. Thời lượng pin Xiaomi Redmi 12C

Sở hữu viên pin 5000mAh cho một cấu hình nhẹ nhàng như Xiaomi Redmi 12C là một lợi thế. Thực tế, bạn có thể chơi Liên quân Mobile hoặc PUBG Mobile trên chiếc điện thoại này liên tục trong 4 tiếng đồng hồ mới cần sạc tiếp. Rõ ràng, pin của Xiaomi Redmi 12C thực sự ấn tượng.

4. Giá bán Xiaomi Redmi 12C

Theo dữ liệu Websosanh thống kê, giá bán điện thoại Xiaomi Redmi 12C cập nhật vào đầu tháng 7/2023 như sau:

  • Điện thoại Xiaomi Redmi 12C 4GB/64GB: 2.690.000 VNĐ.
  • Điện thoại Xiaomi Redmi 12C 4GB/128GB: 3.990.000 VNĐ.

Tầm giá rẻ này, và so sánh với cấu hình hiệu năng cũng như khả năng xử lý có thể nói tương đối ổn với các tựa game mobile phổ biến như Liên quân Mobile hay Free Fire thì rõ ràng Redmi 12C là sự lựa chọn smartphone cấu hình mạnh trong phân khúc giá. tuy vậy nếu bạn đang muốn mua điện thoại chơi game PUBG Mobile thì nên đầu thêm để lựa chọn chiếc điện thoại có cấu hình tốt hơn, đơn cử như Redmi Note 11 chẳng hạn. 

Nếu bạn vẫn muốn chơi game đồ họa nặng trên Xiaomi Redmi 12C thì nên chọn bản bộ nhớ 4GB/128GB đồng thời không nên chơi liên tục trong thời gian dài để tránh ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!