Test pin điện thoại Samsung Galaxy A22 4G: Có như kỳ vọng không?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Samsung Galaxy A22 4G được biết đến với lợi thế của một viên pin 5000mAh được tối ưu tốt. Thực hư thế nào, hãy cùng kiểm chứng ngay sau đây nhé!

Thông số cấu hình điện thoại Samsung Galaxy A22 4G

Tham khảo thông số cấu hình điện thoại Samsung Galaxy A22 4G dưới đây:

  • Công nghệ màn hình: Super AMOLED
  • Độ phân giải: HD+ (720 x 1600 Pixels)
  • Màn hình rộng: 6.4 inch
  • Tần số quét: 90 Hz
  • Độ sáng tối đa: 600 nits
  • Hệ điều hành: Android 11
  • Chip xử lý (CPU): MediaTek Helio G80
  • Tốc độ CPU: 4 nhân 2.0 GHz & 4 nhân 1.8 GHz
  • Chip đồ họa (GPU): Mali-G52
  • RAM: 6 GB
  • Bộ nhớ trong: 128 GB
  • Dung lượng pin: 5000 mAh
  • Hỗ trợ sạc tối đa: 15 W
  • Sạc kèm theo máy: 15 W

Kết quả kiểm chứng thời lượng pin điện thoại Samsung Galaxy A22 4G

Để kiểm chứng thời lượng sử dụng của pin điện thoại Samsung Galaxy A22 4G, chúng tôi đã tiến hành 3 bài test chính ở những tác vụ và đặc điểm như sau:

  • Trải nghiệm xoay vòng 4 tác vụ

Tại đây, bốn tác vụ được lựa chọn gồm có Liên Quân Mobile, YouTube, Facebook và Chrome. Mỗi tác vụ sẽ trải nghiệm trong một tiếng, hết một tiếng chuyển qua tác vụ khác, cứ thế theo thứ tự và quay lại khi đã đi hết cả bốn tác vụ.

Khi trải nghiệm, các thiết lập đối với điện thoại Samsung Galaxy A22 4G là như nhau: độ sáng màn hình, âm lượng bật tối đa; sử dụng kết nối wifi, bật các thông báo từ mạng xã hội.

samsung galaxy a22 4g

 

Từ lúc pin điện thoại Samsung Galaxy A22 4G đầy 100% cho đến khi sập nguồn, chúng tôi đã có trải nghiệm với bốn tác vụ nêu trên trong vòng hơn 12 tiếng đồng hồ. Thực sự đây là một con số quá ấn tượng. Nếu nhìn lại một vài đối thủ của điện thoại Samsung Galaxy A22 4G như điện thoại Redmi Note 10 5G hay Redmi Note 9S chỉ dừng lại ở hơn 9 tiếng thì con số 12 tiếng này quá xuất sắc rồi.

  • Trải nghiệm các tác vụ đơn lẻ

Ngoài ra, ở những tác vụ phổ thông như trò chuyện cùng bạn bè qua Messenger, Zalo hay xem các video trên YouTube,… chúng tôi tiến hành onscreen với từng tác vụ từ lúc đầy pin, tức 100%, cho đến khi cạn pin, tức 0%.

Lưu ý rằng mọi cài đặt dành cho điện thoại Samsung Galaxy A22 4G vẫn sẽ như sau khi trải nghiệm những tác vụ trên.

Sau khi trải nghiệm đã đời những tác vụ trên thì thấy nếu chỉ sử dụng đơn lẻ các ứng dụng, thời gian duy trì cũng khá ấn tượng đấy. Với Zalo, chúng ta có thể dùng liên tục trong 8 tiếng 3 phút, với Facebook là 9 tiếng 29 phút, YouTube là 10 tiếng 39 phút, Messenger là 11 tiếng 36 phút và Chrome là 12 tiếng 14 phút.

samsung galaxy a22 4g

 

  • Trải nghiệm chơi game đồ họa nặng

Một bài toán khó đối với điện thoại Samsung Galaxy A22 4G là khả năng duy trì pin khi chơi game của em nó.

Lấy hai cái tên điển hình nhất khi nhắc đến game 3D gồm có Liên Quân Mobile và PUBG Mobile. Về cơ bản, Liên Quân Mobile sẽ có phần nhẹ nhàng hơn là PUBG Mobile.

Kết quả thật sự bất ngờ khi điện thoại Samsung Galaxy A22 4G có thể hỗ trợ người dùng giải trí với hai tựa game Liên Quân Mobile và PUBG Mobile với thời gian gian lần lượt là 10 tiếng và 6 tiếng đồng hồ.

Tuy trải nghiệm chơi game trên điện thoại Samsung Galaxy A22 4G không mượt mà cho lắm nhưng thời gian chơi thì đúng là ấn tượng.

Tốc độ sạc trên điện thoại Samsung Galaxy A22 4G

Điện thoại Samsung Galaxy A22 4G được hỗ trợ sạc tối đa 15W và sạc kèm theo máy cũng có công suất 15W. Để sạc đầy pin cho điện thoại Samsung Galaxy A22 4G từ lúc 0% cho đến khi đầy 100% sẽ mất đâu đó khoảng hơn 2 tiếng chút xíu. Trong bài thử nghiệm của chúng tôi, con số cụ thể là 2 tiếng 14 phút.

samsung galaxy a22 4g

 

Tổng kết

Tất cả những con số trên đều cho thấy về một phiên bản điện thoại Samsung Galaxy A22 4G đáng mua nếu bạn thích một phiên bản có pin trâu cực độ. Sẽ không có ai dùng máy mà không ngơi nghỉ, thế nên nếu onscreen được 12 tiếng thì thậm chí dùng cơ bản phải được hơn một ngày là ít.

Với mức giá 4.990.000 VNĐ thì điện thoại Samsung Galaxy A22 4G tốt nếu chỉ xét ở phương diện thời lượng pin.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!