Đánh giá ưu nhược điểm điện thoại Samsung Galaxy A22 LTE

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Điện thoại Samsung Galaxy A22 LTE tiếp tục là một cái tên trong phân khúc dòng A của Samsung với nhiều thông số “sáng sủa”. Vậy thực chất, mọi thứ có hào nhoáng như bề ngoài? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Ưu điểm điện thoại Samsung Galaxy A22 LTE

Điểm ấn tượng đầu tiên đến từ vị trí điện thoại Samsung Galaxy A22 LTE nằm ở tấm nền Super AMOLED mang lại dải màu cực đẹp, độ tương phản tốt lại càng giúp cho thông tin hiển thị rõ ràng ở cả điều kiện trong nhà lẫn ngoài trời.

Thêm nữa, tần số quét của màn hình điện thoại Samsung Galaxy A22 LTE là 90Hz, nghĩa là trải nghiệm chạm vuốt cùng các ứng dụng cứ phải gọi là mượt mà trong tầm giá.

samsung galaxy a22 lte

 

Phiên bản điện thoại Samsung Galaxy A22 LTE được cung cấp bộ nhớ RAM 6GB và bộ nhớ trong 128GB. Như vậy, đây là một không gian lưu trữ quá đỗi thoải mái cho người dùng ở nhiều nhu cầu khác nhau. Kể cả là tải game đồ họa nặng về máy thì cũng không lo bị thiếu không gian đâu nhé!

Điện thoại Samsung A22 có tới 4 camera sau gồm có camera chính 48 MP, camera góc siêu rộng 8 MP, camera macro và camera đo độ sâu có chung độ phân giải 2 MP. Bên cạnh đó, điện thoại Samsung A22 còn có đó là camera selfie độ phân giải 13 MP.

samsung galaxy a22 lte

 

Camera điện thoại Samsung Galaxy A22 LTE được trang bị thêm chống rung quang học OIS với công dụng mang lại sự ổn định cho từng đoạn video. Thử quay một vài đoạn video ngắn bằng điện thoại Samsung A22 và có di chuyển liên tục thì thấy khung hình vẫn có một sự ổn định khá tốt. 

Nhắc đến điện thoại Samsung Galaxy A22 LTE, chúng ta còn có một viên pin có mức dung lượng 5000mAh. Ở thông số này, người dùng tự tin sạc đầy cho điện thoại Samsung Galaxy A22 LTE và thoải mái sử dụng cho học tập, xử lý công việc và giải trí trong một ngày dài. 

Nhược điểm điện thoại Samsung Galaxy A22 LTE

Dù là một chiếc điện thoại thuộc dòng A nhưng ngoại hình của điện thoại Samsung Galaxy A22 LTE lại chẳng khác gì một chiếc điện thoại Samsung dòng M. Đấy là còn chưa kể mặt lưng vẫn chỉ là chất liệu nhựa và làm bóng rất dễ để lại những mảng bám vân tay, mồ hôi.

samsung galaxy a22 lte

 

Về mặt trước của điện thoại Samsung Galaxy A22 LTE có hai điểm khiến nhiều người dùng phải đắn đo khi lựa chọn con máy này. Thứ nhất, nó sử dụng ngôn ngữ thiết kế màn hình giọt nước đã quá lỗi thời, nhìn không đẹp mắt chút nào. Thứ hai, phần viền dưới của điện thoại Samsung Galaxy A22 LTE hoàn thiện với độ dày nhiều hơn hẳn so với ba cạnh viền còn lại. Như thế, cả mặt trước và sau của điện thoại Samsung Galaxy A22 LTE đều có những điểm còn hạn chế.

Dù tấm nền Super AMOLED cho phần màu sắc đẹp nhưng đối chiếu lại, điện thoại Samsung Galaxy A22 LTE chỉ có độ phân giải HD+ nên nếu quan sát kỹ sẽ thấy ngay hiện tượng rỗ màn hình nhìn cực khó chịu.

Con chip Helio G80 trên điện thoại Samsung Galaxy A22 LTE thú thực chưa cho thấy được bất cứ sự vượt trội nào. Đấy là còn chưa kể ở game 3D là không bật được max setting, cũng không bật được fps ở mức 60.  

Dù điện thoại Samsung A22 có hỗ trợ chống rung cho video nhưng lại chỉ dừng lại ở quay video 30fps nên chắc chắn vẫn chưa thỏa mãn người dùng bởi ít nhiều cũng phải 60fps thì mới là tạm ổn áp.

Còn một điểm chưa nhắc đến, đó là điện thoại Samsung Galaxy A22 LTE được hỗ trợ sạc 15W và theo trải nghiệm thực tế thì sẽ mất khoảng 2 tiếng 14 phút để máy được lấp đầy pin. Cùng phân khúc với điện thoại Samsung Galaxy A22 LTE đã có rất nhiều dòng được hỗ trợ sạc với tốc độ nhanh hơn, ví dụ như điện thoại Xiaomi Redmi Note 11S với sạc nhanh 33W.

Tổng kết

Mức giá tham khảo dành cho điện thoại Samsung Galaxy A22 LTE ở thời điểm này là 4.990.000 VNĐ. Thực sự, với cái giá 5 triệu đồng, mọi thứ thuộc về điện thoại Samsung Galaxy A22 LTE chưa thể đáp ứng được kỳ vọng của người dùng.

Tuy nhiên, xét về một số yếu tố như màn hình, pin và camera, thậm chí là thương hiệu thì điện thoại Samsung Galaxy A22 LTE có vẻ vẫn được nhiều người thích thú đấy!

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!