Thay quạt dàn lạnh của điều hòa hết bao nhiêu tiền?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Quạt dàn lạnh điều hòa là sự cố khá phổ biến ở các dòng điều hòa, máy lạnh trong quá trình sử dụng. Vậy chi phí thay quạt trên dàn lạnh của điều hòa hết bao nhiêu tiền?

Ngoài giải đáp thắc mắc này, chúng tôi sẽ cùng bạn tìm hiểu về cấu tạo, chức năng của quạt dàn lạnh cũng như dấu hiệu nhận biết, nguyên nhân khiến bộ phận này bị hỏng. Hãy cùng theo dõi nhé!

Cấu tạo và chức năng của quạt dàn lạnh điều hòa 

Quạt dàn lạnh điều hòa gồm 2 bộ phận chính là cánh quạt và mô tơ. Cánh quạt thường có hình tròn, khi hoạt động sẽ hút gió để giúp lưu thông không khí. Mô tơ quạt gồm rotor và stator, công suất mô tơ lớn hay nhỏ phụ thuộc vào hiệu suất của điều hòa.

Chức năng của quạt dàn lạnh điều hòa là để phân phối không khí lạnh giúp làm mát không gian phòng. Vị trí đặt quạt dàn lạnh điều hòa là nằm ở ngay dưới dàn lạnh đặt trong nhà.

Chức năng của quạt dàn lạnh điều hòa là để phân phối không khí lạnh giúp làm mát không gian phòng.

Dấu hiệu quạt dàn lạnh của điều hòa bị hư hỏng

Bạn có thể nhận biết quạt dàn lạnh của điều hòa bị hư hỏng thông qua một số dấu hiệu và triệu chứng sau:

+ Quạt không quay được.

+ Nếu quạt quay thì phát ra tiếng ồn lớn, tiếng kêu phát ra tù motor quạt.

+ Không có hơi lạnh thoát ra.

+ Hơi lạnh thoát ra yếu, không đủ mát.

Quạt dàn lạnh điều hòa bị hỏng sẽ không thể quay.

Nguyên nhân khiến quạt dàn lạnh điều hòa bị hỏng

Các nguyên nhân chính khiến quạt dàn lạnh điều hòa bị hư hỏng gồm:

+ Các linh kiện, thiết bị đã quá cũ.

+ Các bộ phận bên trong máy lâu ngày bị khô dầu mỡ khiến quạt quay rít hoặc quay khó.

+ Hỏng tụ quạt hoặc tụ quạt bị giảm trị số.

+ Hỏng điều khiển điều hòa nên không thể nhận tín hiệu khiến quạt chạy yếu.

+ Tác động mạnh từ bên ngoài vào quạt dàn lạnh gây hư hỏng.

+ Có thể do dàn lạnh bị bụi bẩn tích tụ quá nhiều làm nghẹt gió khiến lượng gió không thổi ra được.

Cách khắc phục quạt dàn lạnh điều hòa bị hỏng

Thông thường, khi bộ phận quạt dàn lạnh của điều hòa bị hỏng, không chạy hoặc chạy yếu thì cũng thời gian mà chiếc điều hòa của bạn đã hết thời gian bảo hành. Đối với lỗi này, nếu không có chuyên môn về điện lạnh thì tốt nhất bạn không nên tự mua về thay. Hãy liên hệ tới các đơn vị bảo dưỡng và sửa chữa điều hòa để được hỗ trợ khắc phục tốt nhất để tránh khiến tình trạng máy điều hòa bị hư hỏng nặng hơn.

Tuy nhiên, bạn nên lựa chọn đơn vị sửa chữa uy tín, tin cậy; khi thay quạt dàn lạnh thì cần chọn mua sản phẩm chính hãng có các thông số kỹ thuật phù hợp với quy định của nhà sản xuất trước đó để đảm bảo thiết bị hoạt động ổn định và bền bỉ.

Khi quạt dàn lạnh điều hòa bị hỏng nếu không có chuyên môn về điện lạnh bạn nên gọi tới đơn vị sửa chữa điều hòa chuyên nghiệp.

Thay quạt trên dàn lạnh của điều hòa hết bao nhiêu tiền?

Chi phí thay quạt dàn lạnh điều hòa là khác phục vì phụ thuộc vào dòng máy và thương hiệu điều hòa. Tuy nhiên, mức giá tham khảo như sau:

– Thay linh kiện quạt dàn lạnh điều hòa thông thường: thay motor quạt dàn lạnh từ khoảng 750.000 đ – 950.000 đ; thay quạt lồng sốc dao động từ 550.000 đ – 650.000 đ; thay tụ quạt trên board    từ khoảng 550.000 đ – 650.000 đ.

– Thay linh kiện quạt dàn lạnh điều hòa inverter: Thay motor quạt dàn lạnh từ 1.200.000 đ – 1.550.000 đ; thay quạt lồng sốc từ khoảng 650.000 đ – 750.000 đ.

Như vậy chúng tôi vừa cùng các bạn tìm hiểu về chi phí thay quạt dàn lạnh điều hòa cũng như nguyên nhân khiến bộ phận này hư hỏng. Tùy theo mức độ hỏng nặng hay nhẹ mà người dùng sẽ phải thay mới hoàn toàn quạt hoặc chỉ sửa chữa một bộ phận nào đó ở trong quạt. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Điều hòa

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!