Thủ thuật tìm nhanh số IMEI trên smartphone

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn chẳng may không ghi lại, không hỏi số IMEI hoặc đơn giản là quên mất nó, cũng đừng quá lo lắng, bởi có rất nhiều phương thức sẽ giúp bạn lấy lại được số IMEI trên thiết bị của mình sẽ được chúng tôi giới thiệu bên dưới đây

cxvxcvxc

Số IMEI là gì?

IMEI

Khi bạn đăng ký mua một chiếc điện thoại (bất kể là điện thoại phổ thông hay smartphone), bạn sẽ đều nhận được một số IMEI đi kèm theo thiết bị. IMEI, viết tắt của International Mobile Station,Equipment Identity, và có thể tạm dịch là con số danh tính quốc tế của điện thoại. Lưu ý rằng số IMEI trên chiếc điện thoại của bạn là duy nhất, và sẽ không bao giờ có hai thiết bị trùng số IMEI với nhau. Có thể hiểu nôm na số IMEI giống như CMND của từng chiếc điện thoại vậy.

Bên cạnh đó, số IMEI do được xác định dựa trên số khe SIM, do đó nếu như chiếc điện thoại của bạn có 2 khe cắm SIM, chúng đồng thời cũng sẽ có 2 số IMEI cho mỗi khe SIM riêng biệt. Trong nhiều trường hợp bạn có thể sẽ phải sử dụng đến số IMEI này, chẳng hạn nếu như thiết bị của bạn không may bị đánh cắp, bạn có thể sử dụng số IMEI để chứng minh thiết bị của bạn, hay đối với những dịch vụ bảo hành hiện nay.

Thông thường các cơ sở bán sản phẩm sẽ sử dụng số IMEI này để nhận biết sản phẩm của bạn có phải do họ cung cấp không, bạn có được hưởng quyền lợi bảo hành hay không. Ngoài ra, các nhà mạng cũng có thể sử dụng số IMEI này để sác định thiết bị và ngăn truy cập của một thiết bị với mạng.

Nếu bạn chẳng may không ghi lại, không hỏi số IMEI hoặc đơn giản là quên mất nó, cũng đừng quá lo lắng, bởi có rất nhiều phương thức sẽ giúp bạn lấy lại được số IMEI trên thiết bị của mình sẽ được chúng tôi giới thiệu bên dưới đây.

Tìm lại số IMEI thế nào?

– Phương thức đơn giản nhất để tìm lại số IMEI chính là dùng mã USSD:

Dùng chiếc điện thoại của bạn, quay số *#06# rồi nhấn vào gọi. Số IMEI ngay sau đó sẽ hiển thị, và bạn chỉ cần ghi lại hoặc chụp ảnh màn hình để phòng khi cần đến chúng.

– Bên cạnh đó, số IMEI trên các mẫu iPhone có thể dùng để kiểm tra xem có khớp với vỏ hay không (để xem iPhone có bị thay vỏ hay không). Số IMEI của iPhone sẽ được ghi ở phần lưng sau máy đối với bản 5 trở lên. Với các các phiên bản thấp hơn, số IMEI sẽ được ghi ở trong khay SIM . Người dùng cũng có thể truy cập vào websiteiphoneimei.info/ và kiểm tra lại số IMEI để chắc chắn hơn.

– Kiểm tra ở mục Setting:

Nếu bạn đang ở khu vực sóng yếu, không thể lên Internet hoặc dùng mạng di động để gửi mã USSD được, hãy thử kiểm tra số IMEI trong mục cài đặt.

Đối với người dùng Android: Vào Setting > About > IMEI

Đối với người dùng iPhone: Vào Setting > General > About, kéo xuống hạng mục IMEI

Nguyễn Nguyễn

Theo Gadgets

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!