Thủ thuật tự động xóa tin nhắn cũ trên smartphone

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nếu bạn là một tín đồ của tin nhắn, hay chỉ đơn thuần là có thời gian dùng smartphone quá lâu, chúng ta sẽ để ý thấy tốc độ duyệt hay soạn thảo tin nhắn bị chậm rõ rệt so với thời gian đầu dùng máy

Nếu bạn là một tín đồ của tin nhắn, hay chỉ đơn thuần là có thời gian dùng smartphone quá lâu, chúng ta sẽ để ý thấy tốc độ duyệt hay soạn thảo tin nhắn bị chậm rõ rệt so với thời gian đầu dùng máy. Nhiều người quá vội vàng quy kết rằng máy bị chậm do lỗi phần cứng, hoặc do có độ bền thấp. Tuy nhiên trên thực tế, nguyên do của vấn đề này đôi khi lại chỉ đơn thuần đến từ việc có quá nhiều tin nhắn trên thiết bị.

Khi đề cập tới việc xóa tin nhắn, chúng ta ắt hẳn nghĩ đến viễn cảnh phải truy cập vào từng tin nhắn và xóa lần lượt chúng. Tuy nhiên, smartphone chạy nền tảng Android và cả những chiếc iPhone đều cung cấp cho người dùng tính năng tự động xóa những tin nhắn quá cũ. Dưới đây là cách thức để thực hiện:

Đối với iPhone

Đối với người dùng iPhone, bạn có thể nhanh chóng thiết lập chế độ tự động xóa các tin nhắn đã quá cũ. Tuy nhiên vấn đề trên những chiếc iPhone đó là nó không cho phép bạn đặt ra ngoại lệ cho một tin nhắn nào. Để khắc phục điều này, chúng ta có thể sao lưu nội dung tin nhắn muốn lưu trữ (không muốn xóa) vào một ứng dụng khác, như Evernote chẳng hạn. Các bước để cài đặt như sau:

– Mở tùy chọn Setting > Messages

– Kéo xuống khu vực được ghi là MESSAGE HISTORY

– Sau đó nhấn vào tùy chọn Keep Message– Lựa chọn một trong 2 tùy chọn 30 days hoặc 1 Year. Thao tác này sẽ tự động xóa đi các tin nhắn có “tuổi thọ” trên 30 ngày hoặc 1 năm.

Đối với điện thoại chạy Android

Với những chiếc điện thoại cài đặt nền tảng Android, người dùng cũng có thể làm điều tương tự, nhưng có phần rắc rối hơi so với iPhone. Lý do là vì Android tồn tại dưới rất nhiều biến thể, và đa phần các nhà sản xuất smartphone đều tinh chỉnh ít nhiều các tính năng dựa trên nền tảng Android gốc. Do đó trên 1 vài smartphone thậm chí không thể xóa bỏ các tin nhắn cũ.

Tuy nhiên bằng cách thông qua Hangouts, người dùng có thể biến nó trở thành phần mềm chat mặc định và xóa các tin nhắn thông qua ứng dụng này. Để thiết lập Hangouts trở thành phần mềm chat mặc định, các bạn có thể làm như sau:

– Mở ứng dụng Hangouts

– Nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm ở phía trên cùng bên trái

– Sau đó, lựa chọn “Settings”

– Nhấn vào SMS

– Sau đó, nhấn vào tùy chọn “SMS Disabled”, rồi chọn OK.

android_change_message_app_hangouts.jpg

Giờ đây, Hangouts đã trở thành phần mềm chat mặc định trên smartphone của bạn. Các bước tiếp theo sẽ giúp chúng ta kiểm soát tin nhắn tốt hơn bằng cách tự động xóa đi các tin nhắn cũ:

– Kéo xuống tùy mục ADVANCED

– Tick vào tùy chọn “Delete old messages”, thao tác này sẽ tự động xóa đi các tin nhắn cũ khi bộ nhớ của bạn quá thấp.

Nguyễn Nguyễn

Theo Gadgets

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!