Thương hiệu điện thoại Nokia hồi sinh mạnh mẽ đạt giá trị trên 1 tỷ USD

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
HMD Global, công ty sở hữu và bán điện thoại di động mang thương hiệu Nokia, mới chỉ được thành lập từ tháng 5/2016, nhưng đến nay đã đạt giá trị trên 1 tỷ USD. Điều này chứng minh rằng, thương hiệu điện thoại này vẫn được người tiêu dùng đón nhận một cách nồng nhiệt.

Nếu bạn nhìn vào cách mà thương hiệu điện thoại Nokia đánh vào thị trường thời gian qua, chắc chắn bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên về những gì mà thương hiệu này đã đạt được 2 năm trở lại đây. Từ một thương hiệu có hàng triệu người dùng trên thế giới, sau một thời gian đã bị hạ gục thành một đống đổ nát, nhưng ngày nay thương hiệu điện thoại Nokia đa trở lại và nó còn lợi hại hơn xưa rất nhiều. Điều đó là nhờ vào những yếu tố nào ? Thì ngay sau đây chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu điều bí mật ẩn dấu bên trong thương hiệu này trong năm 2018.

1 . Thương hiệu điện thoại Nokia và công cuộc hồi sinh sau những năm thất bại

HMD Global, công ty có trụ sở tại thành phố Espoo (Phần Lan) được thành lập vào tháng 5/2016 và mua lại quyền sở hữu thương hiệu Nokia sau khi Microsoft từ bỏ “cuộc chơi” trên thị trường smartphone và điện thoại di động. Kể từ đó đến nay, HMD Global đã hồi sinh Nokia trên thị trường điện thoại di động với các mẫu smartphone và điện thoại cơ bản mới.

Những chiếc điện thoại di động mang thương hiệu Nokia mới chỉ trở lại thị trường từ tháng 12/2016 nhưng đã nhanh chóng giúp HMD Global có được chỗ đứng trên thị trường điện thoại di động. Mới đây, công ty Phần Lan này vừa tiếp tục có thêm 100 triệu USD từ nhiều nhà đầu tư khác nhau, giúp cho tổng giá trị của công ty ước tính đạt hơn 1 tỷ USD.

Thương hiệu điện thoại Nokia hồi sinh mạnh mẽ đạt giá trị trên 1 tỷ USD
HMD Global mua lại thương hiệu điện thoại Nokia từ tay của Microsoft và tiếp tục phát triển

Giờ đây HMD Global được xem là một trong những công ty khởi nghiệp thành công trong lĩnh vực công nghệ khi đạt cột mốc giá trị hơn 1 tỷ USD trong thời gian ngắn. Quan trọng hơn, với 100 triệu USD mới được đầu tư thêm, HMD Global sẽ có thêm kinh phí để mở rộng các hoạt động của hãng, trong đó bao gồm việc phát triển thêm các mẫu smartphone mới và mở rộng thị trường của smartphone mang thương hiệu Nokia.

Điều này cho thấy thương hiệu Nokia vẫn có một sức hấp dẫn trên thị trường điện thoại di động, lĩnh vực mà Nokia đã từng là “tượng đài” không thể bị lật đổ.

Trước đó vào năm 2013, Nokia đã có quyết định “bán mình” cho Microsoft với giá 7,2 tỷ USD sau một thời gian dài kinh doanh thua lỗ và mất chỗ đứng trên thị trường điện thoại di động. Tuy nhiên Microsoft cũng không đủ sức để giúp Nokia tìm lại hình bóng ông lớn của mình như trước đây nên Microsoft cũng đã quyết định từ bỏ thương hiệu Nokia.

Tháng 5/2016, HMD Global được thành lập tại Phần Lan, “quê nhà” của Nokia và mua lại quyền sở hữu thương hiệu của Nokia trên thị trường điện thoại di động. Tháng 11/2016, chiếc điện thoại đầu tiên mang thương hiệu Nokia được “tái xuất” trên thị trường và đến tháng 1/2017, Nokia chính thức trở lại thị trường smartphone với sản phẩm mang tên gọi điện thoại Nokia 6.

Từ thời điểm đó cho đến nay, HMD Global rất tích cực trên thị trường di động với hàng loạt mẫu sản phẩm mới mang thương hiệu Nokia được trình làng, rất nhiều sản phẩm trong đó được sự đón nhận nồng nhiệt từ thị trường, chẳng hạn chiếc smartphone tầm trung Nokia X6 vừa được trình làng đã được đặt hết hàng chỉ sau 10 giây trong đợt đặt hàng đầu tiên tại thị trường Trung Quốc. Đến với thị trường nước ta chiếc Nokia X6 kia được đổi tên thành Nokia 6.1  Plus và vừa mới được cho ra mắt hôm qua (ngày 21/08) với giá 6.590.000 vnđ.

2. Điện thoại Nokia 6.1 Plus ra mắt thị trường tầm trung – Biến động không lường

Phân khúc tầm trung hứa hẹn sẽ tiếp tục trở nên “nóng” hơn bao giờ hết với sự góp mặt của điện thoại Nokia 6.1 Plus, chiếc smartphone được HMD Global và Nokia đầu tư mạnh về cấu hình, lại có giá bán hấp dẫn.

Thương hiệu điện thoại Nokia hồi sinh mạnh mẽ đạt giá trị trên 1 tỷ USD
Điện thoại Nokia 6.1 Plus ra mắt thị trường tầm trung

Ngay từ khi đập vào mắt người dùng, điện thoại Nokia 6.1 Plus nhanh chóng gây ấn tượng với mặt lưng kính bóng bẩy, khung kim loại cứng cáp và độ hoàn thiện rất cao, thể hiện sự tỉ mỉ trong quá trình gia công, tạo nên vẻ ngoài sang trọng. Bên cạnh đó, đây chính là chiếc điện thoại đầu tiên của Nokia có thiết kế tai thỏ đêy xu thế đang rất thịnh hành.

Viền màn hình của điện thoại Nokia 6.1 Plus được làm rất mỏng, đưa tỷ lệ hiển thị ở mặt trước lên đến 86%, một con số ấn tượng. Nhờ tối ưu viền bezel trên màn hình 5.8 inch, cảm giác cầm máy và thao tác bằng một tay khá dễ chịu, trải nghiệm khi xem video hay chơi game cũng được cải thiện.

Đồng thời, độ phân giải Full HD+ và tấm nền IPS LCD đủ để máy hiển thị sắc nét các nội dung. Máy cũng có góc nhìn rộng, độ sáng cao cùng khả năng thể hiện màu sắc trung thực, đáp ứng tốt nhu cầu làm việc và giải trí.

Cấu hình của điện thoại Nokia 6.1 Plus khá ấn tượng khi so sánh với những sản phẩm khác trong cùng phân khúc: Chip Snapdragon 636 tám nhân đi kèm đồ họa Adreno 509, RAM 4 GB, ROM 64 GB cho khả năng phản hồi nhanh nhẹn ở hầu hết các tác vụ cũng như chạy đa nhiệm mượt mà.

Thương hiệu điện thoại Nokia hồi sinh mạnh mẽ đạt giá trị trên 1 tỷ USD
Điện thoại Nokia 6.1 Plus cấu hình khủng, mạnh mẽ hơn

Đặc biệt, do thuộc dự án Android One, máy được cài sẵn hệ điều hành Android với giao diện thuần Google, hứa hẹn được cập nhật phần mềm trong thời gian sớm nhất mỗi khi có phiên bản mới. Nó cũng hỗ trợ AR Core (thực tế tăng cường) – công nghệ được dự báo sẽ đóng vai trò quan trọng trong tương lai.

Điện thoại Nokia 6.1 Plus tích hợp viên pin 3.060 mAh có hỗ trợ sạc nhanh thông qua cổng USB Type-C (điểm cộng lớn vì khá nhiều máy trong cùng tầm giá chỉ được trang bị cổng micro USB). Cảm biến vân tay một chạm được đặt ở mặt sau và nằm trên một đường thẳng với cụm camera + logo Nokia, tạo ra điểm nhấn riêng cho sản phẩm.

Về camera, chiếc smartphone của Nokia sở hữu camera kép 16 + 5 MP ở mặt sau hỗ trợ chụp xóa phông ảo diệu, có chế độ chuyên nghiệp cho phép chỉnh tay độ sáng, ISO, cân bằng trắng… Trong khi đó, camera trước có độ phân giải 16 MP tích hợp nhiều tính năng nâng cao như selfie ngược sáng HDR, chế độ làm đẹp… mang lại những bức ảnh selfie rực rỡ.

=> Kết luận: Với những gì mà thương hiệu Nokia đã và đang làm được trên thị trường trong những năm gần đây, chắc chắn sẽ hứa hẹn những điều rất thú vị đang trờ đợi người dùng khai quật hết về thương hiệu này. Ta cũng đang mong chờ một cuộc thơ hùng của những ông lớn trên thị trường điện thoại di động.

5 Lý do nên chọn mua điện thoại Nokia 6.1 Plus giá rẻ hiện nay

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!