Thương hiệu xe đạp Martin có đáng mua trong năm 2022

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thương hiệu xe đạp Martin nổi tiếng ở độ bền dù năm 2022 vẫn có nhiều người lựa chọn. Hãy tìm hiểu lý do trong bài viết này!

1. Tổng quan thương hiệu xe đạp Martin 107

Thương hiệu xe đạp Martin 107 có lẽ rất gắn liền với thời đi học của các bạn 8x, đầu 9x. Bên cạnh xe đạp Thống Nhất thì xe đạp Martin 107 cũng nổi tiếng là “nồi đồng cối đá” sau bao năm trời xe đi vẫn bon bon, khung sườn, ghi đông, bàn đạp, bánh xe không hề bị hoen gỉ, méo mó. Mọi người thường nói vì đó là xe Nhật nên mới bền vậy nhưng thật ra không phải. Xe đạp Martin 107 là dòng xe do công ty Asama Việt Nam sản xuất. Đây là một công ty của Đài Loan nhưng có nhà máy ở Việt Nam. Nên Martin 107 được sản xuất 100% ở Bình Dương, Việt Nam.

Dòng xe này được thành lập và phát triển vào năm 2000, sau 21 năm đã gặt hái thành công ghi điểm trong lòng người tiêu dùng bởi mẫu mã đẹp, hoạt động trơn tru, bền bỉ mà giá lại không quá đắt. Dòng xe đạp Martin inox nhiều lần vinh dự đạt “hàng Việt Nam chất lượng cao”. Mỗi năm đều bán ra trăm nghìn chiếc xe.

Xe đạp Martin
Hình ảnh chiếc xe đạp Martin huyền thoại “nồi đồng cối đá” trong trí nhớ của nhiều người Việt.

2. Chất lượng xe đạp Martin có tốt không?

Thiết kế

Thiết kế của các chiếc xe đạp Martin 107 hiện nay không còn nổi bật nhưng vào những năm đầu 2000, đấy là thiết kế phổ biến và rất đẹp mắt. Hình dáng thường làm người ta liên tưởng đến mẫu xe mini huyền thoại của Nhật nên độ tin tưởng vào sản phẩm cũng cao hơn. Ngày nay, thiết kế của những chiếc xe đạp Martin phổ thông thường đơn giản, không cầu kì, màu mè. Khung xe thường chỉ sơn bóng dán logo hoặc chỉ dùng inox sáng bóng. Khung sườn có thể được làm bằng hợp kim thép, nhôm hoặc inox hướng đến sự chắc chắn nhưng vẫn giảm trọng lượng xe.

Vì là một chiếc xe phổ thông dành cho các bạn học sinh sinh viên đi học, các bà các mẹ đi chợ nên xe được trang bị nhiều phụ kiện tiện lợi như: Giỏ xe rất bền, yên sau có thể chở người hoặc chở đồ, đi-na-mô đèn xe sáng khi đạp xe, khá cổ điển nhưng nhiều người vẫn ưu thích, phản quang ở bánh và phía sau. Yên xe được bọc da rất êm ái và bền. Xe thường đi kèm để chân cho người ngồi phía sau.

Bộ đĩa líp xích bền bỉ theo thời gian

Không chạy theo xu hướng sử dụng các bộ truyền động nhiều tốc, nhiều đĩa líp của Shimano, xe đạp Martin vẫn trung thành với bộ truyền động một cấp. Điểm nhấn là chất lượng của các răng cưa, đĩa, líp cực bền. Điều này không giúp xe chạy nhanh nhưng lại cực dễ điều khiển, dễ tiếp cận với người lái xe đạp không giỏi. Nếu bạn tập đi xe đạp thì chọn một chiếc xe đạp phổ thông như Martin 107 sẽ giúp bạn biết đi nhanh hơn đấy.

Giá xe đạp Martin có đắt không?

Giá xe đạp phổ thông của Martin dao động từ 2,6 triệu đến 3,2 triệu đồng. Xe đạp điện Martin từ 10 triệu đến 13 triệu đồng. Giá xe không quá rẻ nhưng phù hợp với túi tiền của phần lớn người lao động ở Việt Nam. Martin không tập trung vào mẫu mã mà ghi điểm ở độ bền, ít phải sửa chữa trong thời gian sử dụng.

3. Một số mẫu xe đạp Martin hiện có trên thị trường.

Xe đạp Martin @ inox 27 inch

Xe đạp Martin
Xe đạp Martin inox nổi bật ở trọng lượng xe nhẹ, khung xe không bị hoen gỉ, có giá 3,2 triệu đồng

Xe đạp Martin @ khung thép 27 inch

Xe đạp Martin
Xe đạp Martin khung thép có giá triệu đồng

Xe đạp Martin mini 24 inch

Xe đạp Martin
Xe đạp Martin mini có giá 2,9 triệu đồng

4. Tổng kết

Theo chúng mình dù bây giờ có nhiều mẫu xe thương hiệu nước ngoài có các linh kiện hiện đại mà giá lại rẻ nhưng xe đạp Martin vẫn sẽ luôn có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng. Nhiều bậc phụ huynh chưa muốn con mình sở hữu các loại xe đắt tiền, nhiều công nghệ, tốc độ nhanh mà chỉ cần một chiếc xe đạp an toàn, dễ điều khiển và quan trọng nhất là phải bền, vẫn sẽ tìm đến thương hiệu Martin.

Tin tức về Xe đạp

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant tốt nhất để mua hiện nay

Bạn có biết TOP dòng xe đạp đua Giant tốt nhất hiện nay là những loại nào không? Bài giới thiệu dưới đây sẽ gợi ý giúp bạn một số sản phẩm hiện được nhiều khách hàng sử dụng. Có thể bạn sẽ chọn được một chiếc xe đạp ưng ý nhất.
TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

TOP 5 dòng xe đạp đua Giant TCR đáng sắm năm 2023

Một chiếc xe đạp đua tốt cần có nhiều yếu tố quyết định, trong đó trọng lượng siêu nhẹ luôn là yêu cầu hàng đầu. Dưới đây là gợi ý TOP 5 dòng xe đạp đua GIANT TCR đáng sắm năm 2023 với chất lượng tốt và trọng lượng siêu nhẹ để bạn tham khảo.
Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Loạt xe đạp đua đường trường Giant Revolt đang "khuấy đảo" thị trường hiện nay

Nếu bạn là người thích các mẫu xe đạp đua đường trường mang phong cách thể thao, khỏe khoắn thì xe đạp Giant Revolt là một lựa chọn đáng cân nhắc. Bài viết hôm nay, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng xe đạp đua đường trường Giant Revolt: Top lựa chọn nhất hiện nay để sở hữu được một sản phẩm đẹp.
Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?

Xe đạp Giant Escape 2 2023 mang nhiều ưu điểm tốt nhất của dòng xe đạp Escape như dễ điều khiển, thân nhỏ và gọn gàng. Phù hợp trên cả cung đường trong thành phố hay những cung đường mòn với khả năng vận hành tốt. Vậy có nên mua xe đạp Giant Escape 2 2023 giá 12 triệu đồng?
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!