Tiêu chí chọn mua khẩu trang trẻ em

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Để bảo vệ sức khỏe con mình, các bậc phụ huynh nên trang bị cho bé khẩu trang trẻ em chất lượng mỗi khi ra ngoài.

Hiện nay, tình trạng ô nhiễm môi trường, sự gia tăng lượng khí thải, bụi bẩn,… nhất là ở các đô thị lớn dẩn đến tỷ lệ trẻ em mắc các bệnh hô hấp ngày càng nhiều. Để bảo vệ sức khỏe con mình, bố mẹ nên trang bị cho bé khẩu trang mỗi khi ra ngoài. Tuy nhiên, làm thế nào để chọn được loại khẩu trang trẻ em thích hợp? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Tiêu chí chọn mua khẩu trang trẻ em

Thiết kế khẩu trang ôm khít khuôn mặt bé

khẩu trang trẻ em

Khuôn mặt trẻ em ở các độ tuổi khác nhau sẽ có kích thước khác nhau. Do đó, khi lựa chọn mua khẩu trang, các bậc phụ huynh cần chú ý chọn kích thước vừa vặn, ôm khít khuôn mặt bé. Như vậy mới có khả năng phòng ngừa virus xâm nhập làm hại đến các cơ quan hô hấp của bé con nhà bạn. Bên cạnh đó, khẩu trang nên có nút điều chỉnh quai để phù hợp với bé.

Khẩu trang trẻ em nên có khả năng kháng nước

Theo nghiên cứu mới, những giọt nước bọt siêu nhỏ mang mầm bệnh có thể tồn tại trong không khí một khoảng thời gian dài.

  • Những giọt nước bọt siêu nhỏ sẽ bắn ra khi chúng ta nói lớn tiếng hay thở mạnh.
  • Giọt bắn nhỏ hơn 10 Micromet (1/100mm).
  • Những giọt nước có chứa rất nhiều virus gây hại.
  • Trong môi trường phòng kín, không thông gió có nguy cơ lây nhiễm cao.

Vi khuẩn, virus gây bệnh lây lan qua các giọt bắn khi chúng ta hắt hơi hay nói chuyện với nhau. Vì vậy, các bạn nên lưu ý lựa chọn cho bé những chiếc khẩu trang có loại vải có khả năng kháng nước ở mặt ngoài để giảm thiểu tác hại gây đến cho bé.

Có khả năng kháng khuẩn (đối với khẩu trang vải)

khẩu trang trẻ em

Các loại khẩu trang lớp ngoài có khả năng kháng nước giúp giảm thiểu khả năng bị vi khuẩn xâm nhập vào các sợi vải gây nguy cơ nhiễm bệnh cho trẻ em. Bên cạnh đó, llớp vải bên trong khẩu trang cũng cần được sử dụng vải kháng khuẩn để loại bỏ chúng, ngăn ngừa sự xâm nhập gây hại đến hệ hô hấp của trẻ.

Về tiêu chuẩn kháng khuẩn: có hai nhóm phương pháp thử để đánh giá khả năng kháng khuẩn của vật liệu dệt. Một là các phương pháp định tính gồm AATCC TM147 và AATCC TM30 (kháng nấm), ISO/DIS 20645, EN ISO 20645 và ISO 11721 và SN195 920 (921 – kháng nấm). Hai là, các phương pháp định lượng gồm AATCC 100, ISO 20743, SN 195924, JIS L1902 và ASTM E 2149. Các phương pháp định lượng được áp dụng phổ biến hơn dù tốn thời gian và chi phí do phải đếm số lượng vi khuẩn thực tế và xác định mức độ diệt khuẩn/diệt nấm.

Cho nên, khi lựa chọn khẩu trang vải kháng khuẩn, cần xem xét tiêu chuẩn đo lường kháng khuẩn của loại khẩu trang đó.

Khẩu trang trẻ em có khả năng chống bụi siêu mịn PM2.5 để bảo vệ toàn diện lá phổi của bé

khẩu trang trẻ em

Khi nồng độ bụi mịn PM2.5 ở trong không khí tăng lên thì sẽ làm cho không khí bị mờ đi và tầm nhìn bị giảm trông giống như hiện tượng sương mù. Bụi mịn PM2.5 có thể dễ dàng xâm nhập vào cơ thể con người thông qua đường hô hấp và gây ra một số bệnh nguy hiểm như là đột quỵ, tim mạch, hay thậm chí là ung thư.

Những người phải thường xuyên tiếp xúc với bụi mịn có nguy cơ gặp phải các vấn đề về sức khỏe như hắt hơi, sổ mũi, khó thở hoặc khô mắt khi tiếp xúc lâu dài. Từ đó sẽ làm gia tăng tỷ lệ giảm chức năng phổi, viêm phế quản mãn tính và tăng tỷ lệ tử vong do ung thư phổi và bệnh tim ở người bệnh.

Vì vậy, mọi người nên trang bị cho mình cũng như các bé những chiếc khẩu trang chống bụi PM2.5 để bảo vệ mình và gia đình khỏi những mối nguy hiểm đó.

 

Tin tức về Sức khoẻ

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Dùng gối kê chân giãn tĩnh mạch: Nên hay không?

Gối kê chân giãn tĩnh mạch đang được nhiều người quan tâm tìm hiểu, đặc biệt là với người bị suy giãn tĩnh mạch. Vậy gối kê chân giãn tĩnh mạch là gì, có nên mua hay không? Hãy cùng websosanh.vn tìm hiểu cụ thể nhé!
Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Top 4 gối trào ngược dạ dày được tìm mua nhiều nhất hiện nay

Trên thị trường có rất nhiều loại gối trào ngược dạ dày được bày bán nên gây khó khăn cho khách hàng khi chọn mua vì không biết đâu là sản phẩm tốt. Dưới đây là thông tin về 4 gối trào ngược dạ dày được tìm khách hàng mua nhiều nhất hiện nay vì có chất lượng tốt bạn có thể tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!