Tiêu chí lựa chọn máy rửa bát gia đình phù hợp

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Tiêu chí chọn máy rửa bát gia đình chất lượng, phù hợp là thông tin được nhiều người dùng quan tâm, hãy cùng tìm hiểu câu trả lời chi tiết qua bài viết sau.

Máy rửa bát gia đình là một trong những thiết bị nhà bếp được nhiều người dùng quan tâm hiện nay. Tiêu chí nào giúp bạn chọn được sản phẩm chất lượng và phù hợp với gia đình mình? Cùng tìm câu trả lời ngay nội dung bài viết sau đây nhé.

Số lượng thành viên trong gia đình

Theo như quy mô sử dụng thì trên thị trường có 3 dòng máy rửa bát đó chính là gia đình, công nghiệp và mini. Trong đó:

may rua bat gia dinh 1
Chọn máy rửa bát gia đình cần cân nhắc số lượng thành viên
  • Nếu gia đình bạn có từ 3 – 5 người thì một chiếc máy rửa bát mini là một lựa chọn tối ưu. Máy này có công suất nhỏ với sức chứa từ 6 đến 8 bộ bát đĩa theo tiêu chuẩn Châu Âu.
  • Máy rửa bát gia đình sẽ phù hợp với những gia đình có nhiều thành viên hơn (trên 5 người) và có sức chứa từ 12 đến 16 bộ bát đĩa.
  • Đối với máy rửa bát công nghiệp, thường được sử dụng cho nhiều nhà hàng, khách sạn hoặc cơ sở kinh doanh, nơi có nhiều người dùng chung bữa ăn.

Hình thức thiết kế và vị trí lắp đặt

Ngoài việc lưu ý chọn kích thước, công suất phù hợp thì thiết kế và vị trí đặt máy rửa bát cũng là một yếu tố vô cùng quan trọng bạn cần chú ý. Nếu chia theo thiết kế và vị trí lắp đặt thì hiện nay có 3 mẫu máy rửa bát chính là âm tủ, độc lập và để bàn.

Đối với những gia đình có 4 người, diện tích nhà ở không được rộng rãi thì lựa chọn máy rửa bát gia đình tối ưu nhất là máy rửa bát để bàn. Với khả năng rửa sạch từ 6 đến 8 bộ bát đĩa, các vật dụng nhỏ gọn khác trong một lần rửa và khá tiện lợi khi di chuyển.

Bạn có thể đặt máy rửa bát ở những vị trí như là cạnh quầy bếp, cạnh tủ lạnh hay sát bồn rửa chén. Điều này giúp tiết kiệm diện tích nhất có thể, không gây cản trở giao thông trong nhà cũng như thuận tiện cho việc vệ sinh.

Máy rửa bát nên sở hữu những tính năng nào?

Nên chọn mua máy rửa bát có tính năng sấy khô, khử trùng và sử dụng nước nóng. Trên thực tế nhiệt độ nước càng cao thì hiệu quả làm sạch càng cao, mặc dù điều này sẽ gặp những phát sinh không đáng có như tiền điện. Bạn nên chọn những dòng máy rửa bát có tích hợp sẵn nước nóng, sấy khô và diệt khuẩn. Điều này sẽ giúp bát đĩa khô và sạch hơn, tránh phát sinh vi khuẩn gây bệnh.

may rua bat gia dinh 2
Nên mua máy rửa bát tích hợp tính năng sấy khô, khử trùng,…

Chức năng xả sơ, giúp loại bỏ thức ăn thừa trên bát đĩa một cách tự động, giảm nhiều thời gian, đồng thời tránh để tay tiếp xúc trực tiếp với nước ảnh hưởng đến da tay. Ngoài ra, để dễ dàng hơn trong quá trình vệ sinh cũng như đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng nên chọn những chiếc máy rửa bát được sản xuất từ chất liệu cao cấp như là inox hoặc thép phun sơn tĩnh điện.

Giá máy rửa bát cho bao nhiêu?

Hiện nay, máy rửa bát trên thị trường ngày càng được đa dạng về kích thước lẫn mẫu mã nên cũng có nhiều mức giá khác nhau. Giá máy rửa bát từ 7 đến hơn 20 triệu đồng tùy theo tính năng và thương hiệu. 

Nên mua máy rửa bát của hãng nào?

Hầu hết các hãng máy rửa bát đều có nhiều mẫu mã đa dạng, trong đó có dòng máy rửa bát như Electrolux, Bosch,… Đây là những thương hiệu nổi tiếng đã xuất hiện từ rất lâu trên thị trường và được nhiều người tiêu dùng quan tâm. 

may rua bat gia dinh 3
Tùy theo sở thích mà bạn có thể lựa chọn dòng máy rửa bát phù hợp

Với những thông tin trên, hy vọng bạn sẽ tìm được sản phẩm máy rửa bát gia đình ưng ý, phù hợp và có những trải nghiệm hài lòng. Để biết thêm nhiều thông tin thú vị về tất cả các máy rửa bát bạn đừng quên truy cập vào Websosanh.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!