Tiêu chí để đánh giá máy rửa bát loại nào tốt

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là tổng hợp tiêu chí chọn mua máy rửa bát loại nào tốt nhất cho gia đình. Hãy cùng Websosanh tìm hiểu chi tiết hơn nhé!

Máy rửa bát cũng là một vật dụng vô cùng quan trọng và tất nhiên không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình, nhất là với nhịp sống ngày càng hối hả và gấp gáp. Bài viết dưới đây Websosanh sẽ giúp bạn đưa ra những tiêu chí để lựa chọn được máy rửa bát loại nào tốt? Hãy cùng theo dõi nhé!

Máy rửa bát loại nào tốt
Tiêu chí để có thể đánh giá được máy rửa bát loại nào tốt là gì?

Máy rửa bát giá bao nhiêu?

Cũng giống như máy giặt, tủ lạnh hay điều hòa, các sản phẩm máy rửa bát có giá bán khá cao, dao động từ 8-50 triệu đồng. Ở những dòng máy cao cấp, giá có khi lên đến hàng trăm triệu đồng một chiếc.

Tuy nhiên, với nhu cầu sử dụng cơ bản trong gia đình, bạn chỉ cần chọn mua một chiếc máy có giá bán trung bình khoảng 10-15 triệu đồng là ổn rồi. Trừ khi gia đình bạn thường xuyên tổ chức tiệc tùng thì bạn nên cân nhắc chọn mua những sản phẩm đắt tiền hơn.

Kích thước máy rửa bát

Đây là tiêu chí đầu tiên mà bạn cần quan tâm khi chọn mua máy rửa bát loại nào tốt. Đặc biệt nếu bạn chọn mua máy rửa bát âm tủ hay máy rửa bát độc lập. Nếu kích thước của máy không phù hợp với chiều cao của kệ bếp thì sẽ thấy vấn đề phát sinh ngay lập tức. 

Máy rửa bát loại nào tốt
Kích thước máy rửa bát phải đảm bảo phù hợp với không gian bếp

Thiết kế bắt mắt thời trang, tiện lợi

Tiêu chí này hầu như không cần quá quan tâm vì tất cả các dòng máy rửa bát hiện nay đều có kiểu dáng và mẫu mã rất tiện dụng, sang trọng. Về màu sắc, máy rửa bát có 2 màu chủ đạo là trắng và xám cho bạn lựa chọn theo sở thích cá nhân.

Sử dụng vật liệu an toàn

Máy rửa bát được làm từ chất liệu cao cấp như inox hoặc thép không gỉ được phun sơn tĩnh điện không chỉ giúp tạo điểm nhấn trong thiết kế mà còn góp phần đảm bảo an toàn và dễ dàng vệ sinh trong quá trình sử dụng.

Công suất máy rửa bát

Với máy rửa bát, công suất là thông số rất quan trọng, nó quyết định tốc độ nhanh hay chậm của một chu trình, từ đó giúp tiết kiệm tối đa thời gian rửa. Tuy nhiên với công suất lớn sẽ tiêu tốn không ít lượng điện năng tiêu thụ hàng tháng.

Máy rửa bát loại nào tốt
Lựa chọn máy rửa bát cần dựa vào công suất hoạt động

Hãy đảm bảo chọn sản phẩm có mức công suất từ ​​2200-2400W tương ứng với khả năng rửa 12-13 bộ các loại như chén, bát, xoong, nồi…

Tiện ích và tính năng đi kèm của máy rửa bát

Những tiện ích và tính năng đi kèm máy như màn hình điều khiển LCD, đèn LED hiển thị rõ nét, chế độ tiết kiệm nước, nhiều chương trình rửa, đèn tín hiệu hay khóa an toàn trẻ em sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong quá trình sử dụng sản phẩm. Nếu gia đình bạn có trẻ nhỏ và người già thì nên ưu tiên chọn những sản phẩm có độ ồn thấp, khoảng dưới 48dB.

Mua máy rửa bát ở đâu uy tín, giá cả phải chăng?

Chỉ cần dạo một vòng trên các trang thương mại điện tử như Shoppe, Lazada, Tiki hoặc bạn có thể đến trực tiếp các siêu thị điện máy Chợ Lớn, Điện Máy Xanh, Nguyễn Kim,… Bạn có thể dễ dàng mua một chiếc máy rửa bát cho gia đình mình.

Máy rửa bát loại nào tốt
Địa chỉ mua máy rửa bát uy tín chất lượng ở đâu?

Xuất xứ, bảo hành sau bán hàng

Trong quá trình lựa chọn máy rửa bát, bạn cần kiểm tra kỹ xuất xứ của sản phẩm để hạn chế gặp phải hàng kém chất lượng. Trong trường hợp nếu điều kiện kinh tế eo hẹp, bạn có thể chọn mua máy rửa bát đã qua sử dụng hoặc dòng nội địa Nhật nhưng cũng phải kiểm tra kỹ. Các sản phẩm máy rửa bát có mặt trên thị trường hiện nay chủ yếu có nguồn gốc từ các nước như Đức, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

Ngoài ra, chế độ bảo hành cũng là một vấn đề đáng để bạn quan tâm, hầu hết các sản phẩm máy rửa bát từ dòng máy giá rẻ đến dòng máy đắt tiền đều có chế độ bảo hành tương đối tốt trung bình từ 2-5 năm nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm về điều này.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể lựa chọn được một chiếc máy rửa bát phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện kinh tế của gia đình mình.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

So sánh máy rửa bát Bosch Serie 8 SMS8YCI01E và Siemens SN55ZS07CE

So sánh máy rửa bát Bosch Serie 8 SMS8YCI01E và Siemens SN55ZS07CE

Máy rửa bát Bosch SMS8YCI01E và Siemens SN55ZS07CE đều là những lựa chọn hàng đầu từ những thương hiệu danh tiếng của Đức. Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về những điểm tương đồng giữa chúng, Websosanh.vn sẽ so sánh 2 sản phẩm trong bài viết này.