Tìm điểm khác biệt giữa Samsung Galaxy S6 và Motorola Droid Turbo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với sự ra mắt của mình cùng chip xử lý Snapdragon 810, Samsung Galaxy S6 đã chính thức vượt mặt các thế hệ máy được ra mắt trong đợt cuối năm 2014, trong đó có chiếc Droid Turbo của Motorola

Samsung Galaxy S6

Ưu điểm:

– Đột phá với thiết kế vỏ kim loại

– Phần cứng mạnh mẽ, ổn định

– Thời lượng pin tốt

– Khả năng hiển thị ấn tượng

Nhược điểm:

– Giá thành còn khá đắt

– Chưa nhiều cải tiến với các ứng dụng chụp ảnh và TouchWiz UI

Motorola Droid Turbo

Motorola Droid Turbo

Ưu điểm:

– Nhiều tính năng độc đáo

– Hiệu năng và cấu hình mạnh mẽ

– Thời lượng pin thuộc loại đỉnh nhất hiện nay

– Màn hình Q-HD AMOLED sắc nét

Nhược điểm:

– Độ sáng màn hình chưa thực sự ấn tượng

– Độ trung thực màu sắc chưa được tốt

– Chế độ chụp ảnh toàn cảnh khá tệ

Với sự ra mắt của mình cùng chip xử lý Snapdragon 810, Samsung Galaxy S6 đã chính thức vượt mặt các thế hệ máy được ra mắt trong đợt cuối năm 2014, trong đó có chiếc Droid Turbo của Motorola do chỉ được trang bị chip Snapdragon 805.

Tuy nhiên, liệu rằng S6 có quá khác biệt khi so sánh với đối thủ đến từ Motorola hay không? Hãy cùng chúng tôi đến với bài so sánh giữa hai mẫu smartphone Moto Droid Turbo và Samsung Galaxy S6 để tìm hiểu rõ điều này.

So sánh về thiết kế

Điểm nhấn đầu tiên có thể dễ dàng quan sát thấy, đó là Samsung đã chính thức thổi bay thiết kế vỏ nhựa truyền thống vốn bị chỉ trích khá nhiều vì tạo cảm giác rẻ tiền. Thay vào đó, giờ đây các tín đồ công nghệ có thể hoàn toàn thoải mái với lớp vỏ kim loại sang trọng trên phiên bản Samsung Galaxy S6.

Ở mặt trước của máy, hai lớp viền màn hình cấu thành từ kim loại được gia công tinh xảo, làm tôn lên độ mỏng ấn tượng chỉ 6,8mm của Galaxy S6, cùng với một lớp kính cường lực Gorilla Glass mới nhất – phiên bản thứ 4.

Tuy nhiên cả mặt trước và mặt sau của Samsung Galaxy S6 tỏ ra khá bám vân tay trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, chiếc smartphone này cũng không đi kèm khả năng chống nước, chống bụi như trên nhiều siêu phẩm khác, đặc biệt là các dòng Sony Xperia.

Khi nhìn kỹ hơn vào các góc cạnh, đặc biệt là bốn cạnh bo tròn hơi vát của Samsung Galaxy S6, có thể thấy rằng dường như nó đã chịu ảnh hưởng không nhỏ từ thiết kế của phiên bản Galaxy Alpha, hay thậm chí là từ các mẫu iPhone của Apple. Mặc dù vậy, Galaxy S6 vẫn sở hữu cho mình những nét thiết kế rất riêng cùng độ chi tiết vật thể cao.

Samsung Galaxy S6 tỏ ra rất thoải mái khi cầm trên tay với một màn hình tiêu chuẩn 5,1 inch. Trên thực tế, cảm giác vừa tay ấy là một trong những yếu tố quan trọng nhất khiến cho chiếc Galaxy S6 được giới chuyên môn đánh giá cao, thậm chí là hơn cả người anh em S6 Edge của nó, hay các đối thủ như iPhone 6, 6 Plus.

Ở mặt sau cũng có thể dễ dàng thấy camera chính hơi nhô lên một chút khỏi lưng máy, và điều này được lý giải là do thân máy quá mỏng – gần như tương đồng với iPhone 6 / 6 Plus. Tuy nhiên chi tiết này không thực sự gây ảnh hưởng nhiều tới vẻ đẹp sang trọng của nó, cũng như những bất tiện trong quá trình sử dụng.

Motorola Droid Turbo specs review - feature-packed Android goodness

Về phần mình, Motorola Droid Turbo sở hữu một thiết kế khá nam tính với kiểu dáng to, ấn tượng với hai tông màu chủ đạo là đen và đỏ mang phong cách của riêng không lẫn vào đâu được của Motorola, từ các đường viền, cho đến tấm ốp lưng, cách bố trí camera,..

Trong khi các nhà sản xuất smartphone ngày nay ngày càng thử nghiệm nhiều kiểu thiết kế mới lạ, phá cách và chất liệu cao cấp như giả da, mạ vàng hay dùng sapphire ốp màn hình, thì Motorola vẫn giữ nguyên những gì cơ bản và đặc trưng nhất của một chiếc điện thoại Android.

Tuy nhiên lý do mà chiếc smartphone này vẫn nhận được những đón nhận nồng nhiệt từ cộng đồng mạng mặc cho việc không có thiết kế bóng bẩy chính là nhờ những tính năng độc đáo bên dưới lớp vỏ được xây dựng để phục vụ cho những nhu cầu khắt khe nhất.

So sánh về hiệu năng

Samsung Galaxy S6 mang lại một sự nâng cấp đáng kể về phần cứng so với người tiền nhiệm là phiên bản Galaxy S5. Cụ thể, nó sở hữu một bộ vi xử lý Exynos 7420 cùng lõi octa-core mạnh mẽ, được đánh giá là ngang ngửa với con chip đời mới Snapdragon 810 được sử dụng trên loạt siêu phẩm mới ra mắt của năm 2015 như HTC One M9 hay LG G Flex 2.

Trên thực tế, bộ vi xử lý Exynos 7420 thậm chí còn được nhiều tạp chí công nghệ đánh giá cao hơn nhờ vào tính năng tiết kiệm điện năng độc đáo. Cụ thể, thế hệ Exynos 14nm được sử dụng trên Galaxy S6 được Samsung khẳng định rằng mang lại tốc độ nhanh hơn 20% và tiết kiệm hơn 35% điện năng so với thế hệ 20nm trên Galaxy Note 4.

Samsung Galaxy S6 cũng hỗ trợ 3GB RAM chứ không phải 4GB như nhiều dự đoán trước đây. Tuy nhiên chúng lại là RAM DDR4 chứ không phải DDR3 như trên các mẫu smartphone khác, và Samsung khẳng định rằng công nghệ RAM mới giúp tăng tốc độ xử lý hơn tới 80% so với thế hệ cũ.

Motorola Droid Turbo specs review - feature-packed Android goodness

Motorola Droid Turbo sở hữu chipset Snapdragon 805 mạnh nhất của Qualcomm thời điểm hiện nay

Về phần mình, với vai trò là chiếc smartphone high-end của Motorola, đương nhiên chiếc Droid Turbo sẽ sở hữu những phần cứng tốt nhất vào thời điểm ra mắt với một chip xử lý quad-core hàng đầu Snapdragon 805 tốc độ 2,7 GHz, một chip đồ họa Adreno 420 và 3GB RAM giúp cho chất lượng hiển thị và hiệu năng ấn tượng đối với mọi hình thức sử dụng và giải trí bao gồm xem phim HD, chơi game đồ họa cao, hay làm việc đa nhiệm.

Mặc dù thua kém một đời chip xử lý (805 so với 810) khi so sánh với Samsung Galaxy S6, tuy nhiên chiếc Droid Turbo cũng không gặp bất cứ trở ngại nào về tốc độ xử lý, cũng như khả năng thao tác kém mượt mà. Thay vào đó, sự chênh lệch về tốc độ giữa hai chiếc smartphone gần như không thể cảm nhận bằng mắt thường, cũng như trong quá trình sử dụng.

Về bộ nhớ lưu trữ, Droid Turbo sẽ có hai phiên bản 32GB và 64GB, tuy nhiên một điểm thiếu sót đó là nó sẽ không có khe cắm mở rộng microSD.

Về pin, chiếc Droid Turbo gây ấn tượng mạnh mẽ với pin dung lượng khủng lên tới 3900mAh, hứa hẹn khoảng 48 tiếng sử dụng liên tục. Bên cạnh đó cũng không thể không nhắc tới tính năng Turbo Charger độc đáo giúp bạn có thể sử dụng smartphone trong 8 tiếng chỉ với vỏn vẹn 15 phút sạc.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!