So sánh siêu phẩm Samsung Galaxy S5 và Motorola Droid Turbo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Liệu siêu phẩm S5 của Samsung có đủ sức cạnh tranh với "ông vua đồ họa" mới nổi là Motorola Droid Turbo hay không?

Samsung Galaxy S5

Ưu điểm:

– Màn hình có chất lượng hiển thị ấn tượng

– Camera khá năng động và có chất lượng cao

– Nhiều tính năng đi kèm

– Thời lượng pin ấn tượng

Nhược điểm:

– Vỏ nhựa

– Thiết kế chưa ấn tượng so với các đối thủ cùng phân khúc

Motorola Droid Turbo

Motorola Droid Turbo

Ưu điểm:

– Nhiều tính năng độc đáo

– Hiệu năng và cấu hình mạnh mẽ

– Thời lượng pin thuộc loại đỉnh nhất hiện nay

– Màn hình Q-HD AMOLED sắc nét

Nhược điểm:

– Độ sáng màn hình chưa thực sự ấn tượng

– Độ trung thực màu sắc chưa được tốt

– Chế độ chụp ảnh toàn cảnh khá tệ

Galaxy S5 photo 7

Về phần mình, chiếc Galaxy S5 có một thiết kế khá khác biệt so với 2 người tiền nhiệm của nó trước đây là S3 và S4. Điều dễ thấy nhất đó là ở mặt sau Samsung đã thiết kế một bề mặt nhám với nhiều lỗ khắc chìm, thay vì trơn láng và bóng bẩy trên chiếc S4.

Tuy nhiên thiết kế vỏ nhựa của Samsung Galaxy S5 bị khá nhiều người đánh giá thấp, do không mang lại vẻ sang trọng, đắt tiền giống như các mẫu smartphone vỏ kim loại khác có thể kể ngay ra như Sony Xperia Z3, hay HTC One M8. Thậm chí nhiều người còn cho rằng thiết kế của nó không bằng cả người tiền nhiệm S4 về mặt thẩm mĩ.

Tuy nhiên khi thực sự nằm trên tay, chiếc Galaxy S5 lại tạo cảm giác khá thoải mái. Mặt sau những tưởng là khuyết điểm, thì trên thực tế tạo cảm giác mềm mại và ôm tay khi cầm.

Galaxy S5 photo 25

Về vị trí các nút ấn, thì nút nguồn trên Galaxy S5 nằm ở cạnh bên phải, trong tầm với của ngón tay cái, kế đó là các nút tăng giảm âm lượng. Ở mặt sau máy là một camera được bảo vệ trong một khung kính hình vuông, ngay bên dưới là bộ cảm biến nhịp tim – tính năng độc đáo trên Samsung Galaxy S5 và chúng tôi sẽ nói chi tiết hơn về nó ở các phần sau.

Giống như các mẫu Galaxy khác, chiếc S5 sử dụng một tấm ốp lưng siêu mỏng phá sau để bảo vệ khe cắm thẻ nhớ microSD hỗ trợ lên tới 128GB.

Về màu sắc, Galaxy S5 cũng khá đa dạng khi cho phép người dùng lựa chọn 4 màu: đen, trắng, xanh dương, và màu vàng sâm panh. Kích thước của siêu phẩm này cũng là một điểm nhấn, khi mà nó chỉ mỏng có 8.1mm mặc dù có màn hình khá lớn so với người tiền nhiệm S4.

Motorola Droid Turbo specs review - feature-packed Android goodness

Motorola Droid Turbo sở hữu một thiết kế khá nam tính với kiểu dáng to, ấn tượng với hai tông màu chủ đạo là đen và đỏ mang phong cách của riêng không lẫn vào đâu được của Motorola, từ các đường viền, cho đến tấm ốp lưng, cách bố trí camera,..

Trong khi các nhà sản xuất smartphone ngày nay ngày càng thử nghiệm nhiều kiểu thiết kế mới lạ, phá cách và chất liệu cao cấp như giả da, mạ vàng hay dùng sapphire ốp màn hình, thì Motorola vẫn giữ nguyên những gì cơ bản và đặc trưng nhất của một chiếc điện thoại Android.

Tuy nhiên lý do mà chiếc smartphone này vẫn nhận được những đón nhận nồng nhiệt từ cộng đồng mạng mặc cho việc không có thiết kế bóng bẩy chính là nhờ những tính năng độc đáo bên dưới lớp vỏ được xây dựng để phục vụ cho những nhu cầu khắt khe nhất.

So sánh về hiệu năng

Galaxy S5 photo 29

Về phần mình, siêu phẩm Samsung Galaxy S5 cũng tỏ ra không kém cạnh gì khi góp mặt là một trong những thiết bị di động mạnh mẽ nhất thời điểm hiện nay. Nó được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 801, phiên bản nâng cấp của Snapdragon 800 được dùng trên hàng loạt các mẫu smartphone cao cấp năm ngoái.

Bộ vi xử lý của Galaxy S5 cũng có lõi quad-core với tốc độ 2.5GHz và chạy ở xung nhịp 200MHz, nhanh hơn một chút so với các đối thủ cùng phân khúc Sony Xperia Z2 hay HTC One M8 về mặt thông số. Đáp lại về lượng RAM, Galaxy S5 lại chỉ có 2GB, kém chiếc Xperia 1GB RAM.

Tuy nhiên trên thực tế, người dùng sẽ rất khó và gần như không thể nhận biết được những sự khác biệt này, bởi sự đáp ứng cho các phần mềm, cũng như các tính năng của chúng gần như là ngang nhau.

Ở khả năng benchmark, Galaxy S5 cũng đạt những số điểm rất ấn tượng với 18600 điểm khi chạy bài test 3D cùng trình Unlimied Ice Storm, thấp hơn một chút so với HTC One M8. Ở trình Geekbench 3, chiếc S5 đạt 2908 điểm, cao hơn One M8 với 2840 điểm. Điều này hoàn toàn có thể dễ dàng lý giải bởi xung nhịp của bộ xử lý trên Galaxy S5 cao hơn những 200MHz so với đối thủ tới từ HTC.

Về phần mình, với vai trò là chiếc smartphone high-end của Motorola, đương nhiên chiếc Droid Turbo sẽ sở hữu những phần cứng tốt nhất vào thời điểm hiện nay, với một chip xử lý quad-core hàng đầu Snapdragon 805 tốc độ 2,7 GHz, một chip đồ họa Adreno 420 và 3GB RAM giúp cho chất lượng hiển thị và hiệu năng ấn tượng đối với mọi hình thức sử dụng và giải trí bao gồm xem phim HD, chơi game đồ họa cao, hay làm việc đa nhiệm.

Về bộ nhớ lưu trữ, Droid Turbo sẽ có hai phiên bản 32GB và 64GB, tuy nhiên một điểm thiếu sót đó là nó sẽ không có khe cắm mở rộng microSD.

Motorola Droid Turbo specs review - feature-packed Android goodness

Motorola Droid Turbo sở hữu chipset Snapdragon 805 mạnh nhất của Qualcomm thời điểm hiện nay

Về pin, chiếc Droid Turbo gây ấn tượng mạnh mẽ với pin dung lượng khủng lên tới 3900mAh, hứa hẹn khoảng 48 tiếng sử dụng liên tục. Bên cạnh đó cũng không thể không nhắc tới tính năng Turbo Charger độc đáo giúp bạn có thể sử dụng smartphone trong 8 tiếng chỉ với vỏn vẹn 15 phút sạc.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!