Tìm hiểu khái niệm và cách sử dụng tính năng 3D Touch trên điện thoại iPhone

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đây là một trong những tính năng giúp người dùng sử dụng các ứng dụng nhanh chóng hơn nhưng chắc chắn không nhiều người biết đến mặc dù đã sử dụng iPhone lâu năm

3D Touch là một trong những tính năng đặc trưng mà điện thoại iPhone cung cấp tới người dùng. Các thông tin mới nhất cho biết có thể Apple sẽ loại bỏ tính năng này trê thế hệ điện thoại từ năm 2018 trở đi.

Vậy 3D Touch là tính năng gì và cách sử dụng 3D Touch như thế nào? Cùng Websosanh tìm hiểu và cho mình câu trả lời.

1. Khái niệm 3D Touch nghĩa là gì?

3d touch

Tính năng 3D Touch trên iPhone là tính năng giúp người dùng thao tác nhanh chóng ứng dụng do rút gọn được một số bước

3D Touch là tính năng cảm ứng trên điện thoại iPhone, cho phép các smartphone Apple có 2 cách phản ứng khác nhau với các cách thức chạm màn hình khác nhau, cụ thể:

– Nếu bạn chạm nhẹ (Peek) vào màn hình, iPhone sẽ mở ứng dụng, hình ảnh, tính năng… theo các bước như bình thường.

– Nếu bạn nhấn lực mạnh hơn (Pop), thì điện thoại sẽ hiển thị toàn bộ thông tin hoặc hiện thêm 1 bảng tuỳ chọn để người dùng có thể thao tác nhanh những tùy chọn mà không cần phải truy cập vào ứng dụng.

Để tích hợp chức năng này, màn hình điện thoại iPhone được kết cấu theo một dạng đặc biệt với 3 lớp, có sự đàn hồi nhất định để bộ xử lý trung tâm có thể điều khiển các hoạt động dựa vào cảm nhận chạm từ người dùng.

Ngoài ra, khi người dùng nhấn một lực nhất định vào màn hình thì điện thoại iPhone sẽ rung để báo hiệu cho người dùng về cường độ nhấn của họ. Chính những điều này khiến người dùng iPhone có những trải nghiệm sử dụng chân thực hơn, và hiện cũng có nhiều smartphone từ các thương hiệu khác nhái theo chức năng 3D Touch của điện thoại iPhone.

2. Những điện thoại iPhone nào được trang bị tính năng 3D Touch?

tính năng 3D touch trên điện thoại iPhone

Tính năng 3D Touch được trang bị cho các iPhone từ iPhone 6S tới iPhone X

Tính năng 3D Touch lần đầu được Apple giới thiệu trên điện thoại iPhone 6S từ năm 2015, và được áp dụng trên tất cả các smartphone của nhà táo ra mắt cho tới thời điểm này.

Như vậy, các điện thoại iPhone được trang bị tính năng 3D Touch bao gồm: iPhone 6S, iPhone 6S Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus, iPhone 8, iPhone 8 Plus và iPhone X. Và đương nhiên là các dòng điện thoại iPhone trở về trước như iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 5S….đều không được trang bị tính năng này.

3. Cách sử dụng tính năng 3D Touch trên iPhone 6S, iPhone 7, iPhone 8, iPhone X

3D Touch iphone

Cách bật tính năng 3D Touch trên điện thoại iPhone

Để sử dụng chức năng 3D Touch trên điện thoại iPhone nói chung, người dùng cần bật chức năng này vì Apple cho người dùng có khả năng tùy chọn bật hoặc tắt ứng dụng.

Cụ thể, để bật/tắt tính năng 3D Touch bạn vào mục Cài đặt chung (General) của điện thoại —> chọn Trợ năng (Accessibility) —> chọn 3D Touch—> sau đó chọn chế độ bật hoặc tắt.

Sau khi đã bật chức năng 3D Touch, người dùng có thể tự trải nghiệm bằng cash chạm mạnh vào một biểu tượng ứng dụng nào đó như tin nhắn, Messenger, Hình ảnh…để xem cách thức hoạt động của tính năng này.

Trên thực tế, đã gần 3 năm ra mắt, nhưng tính năng 3D Touch chưa thực sự làm hài lòng người dùng hoặc có ứng dụng thực tế. Cụ thể, thao tác 3D Touch mặc dù giúp rút ngắn thời gian sử dụng các ứng dụng nhờ các phím tắt tạo ra, nhưng với thói quen tự nhiên của người dùng đây là chức năng không thực sự cần thiết.

Cụ thể phải 7/10 người sử dụng điện thoại iPhone không biết hoặc không quan tâm chức năng 3D Touch là gì, và thậm chí biết thì họ cũng khá ít sử dụng. Đây có lẽ chính là nguyên nhân khiến các tin đồn đoán cho biết Apple sẽ loại bỏ chức năng này khỏi thế hệ iPhone 2018 của họ.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!