Tìm hiểu màn hình Dynamic Island trên iPhone 14 Pro 128GB

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dynamic Island là thiết kế mới của cụm camera và Face ID trên iPhone 14 Pro 128GB, cùng tìm hiểu xem nó có gì đặc biệt.

Kích thước phần Dynamic Island trên điện thoại iPhone 14 Pro 128GB

Được biết, phần “viên thuốc” Dynamic Island dành cho điện thoại iPhone 14 Pro 128GB năm nay đã được thu nhỏ về kích thước. So với màn hình tai thỏ trên điện thoại iPhone 13 Pro 128GB thì phần màn Dynamic Island này nhỏ hơn khoảng 28%. 

iPhone 14 Pro 128GB

 

Dù được thu nhỏ nhưng nó lại để ra một khoảng không gian hiển thị nhỏ về phía cạnh viền trên. Điều này cũng chẳng giúp ích gì trong việc mở rộng không gian trải nghiệm. 

Trải nghiệm xem trên màn hình điện thoại iPhone 14 Pro 128GB năm nay mình vẫn chọn tỷ lệ 16:9 để có thể xem được hết mọi khung hình, hoạt cảnh. Vì nếu bạn xem ở chế độ toàn màn hình thì vị trí đặt camera trước và tích hợp Face ID vẫn sẽ che đi cơ số góc nhìn đấy!

iPhone 14 Pro 128GB

 

Tất nhiên, khi so sánh với các dòng điện thoại Android có màn hình đục lỗ thì quả thực khoảng cách là một trời một vực. Nhưng nếu chỉ so sánh với các thế hệ iPhone trước đó thì sự có mặt của màn hình viên thuốc dành cho điện thoại iPhone 14 Pro 128GB vẫn là một sự cải thiện, mở rộng không gian hiển thị, trải nghiệm.

Tính năng Dynamic Island dành cho điện thoại iPhone 14 Pro 128GB

Nếu chỉ dừng lại ở chuyển màn hình tai thỏ qua dạng viên thuốc thì đúng là chưa phải một điều quá đặc sắc khiến người dùng phải trầm trồ. Nhưng cái đáng nói ở đây là khu vực “viên thuốc” này không hề tĩnh mà nó được thiết lập với trạng thái động, tức là khi ấn vào sẽ có sự chuyển đổi.

Khi người dùng thực hiện một vài tính năng trên điện thoại iPhone 14 Pro 128GB thì không gian “viên thuốc” sẽ được mở rộng và hiển thị cả tính năng đó. Nhờ thế mà trải nghiệm của người dùng cũng như được nâng thêm một tầm cao mới và mọi người sẽ hào hứng hơn khi nhìn nhận về Dynamic Island.

iPhone 14 Pro 128GB

 

Nói đi cũng phải nói lại, đã có rất nhiều ý kiến cho rằng tính năng này trên điện thoại iPhone 14 Pro 128GB là dư thừa vì hầu như chỉ khi thao tác hai tay thì mới thuận tiện trong khi thói quen của người dùng thường là xài điện thoại một tay. Một điểm nữa là khi người dùng thực hiện quay video màn hình điện thoại iPhone 14 Pro 128GB theo chiều dọc thì lại bị dính chấm đỏ tại vùng Dynamic Island này nên ít nhiều cũng khiến cho tính thẩm mỹ của video ít nhiều bị ảnh hưởng. Còn nếu muốn tình trạng này không xảy ra với video quay màn hình thì bạn cần chuyển hướng quay theo màn hình ngang nhé.

Khả năng hiển thị của màn hình điện thoại iPhone 14 Pro 128GB

Điện thoại iPhone 14 Pro 128GB có màn hình kích thước 6.1 inch mình nghĩ khá vừa vặn với mọi tay cầm, ai cũng có thể dễ dàng thao tác được chứ không bị to quá như màn hình điện thoại iPhone 14 Pro Max.

Bên cạnh đó, Apple còn trang bị cho điện thoại iPhone 14 Pro 128GB tấm nền OLED với khả năng cung cấp những khung hình ở màu sắc chân thực nhất, nhưng tất nhiên là cũng không kém phần sống động, hấp dẫn, nâng cấp trải nghiệm xem phim, xem video,…

Một điểm không thể chê vào đâu được chính là màn hình 120Hz của điện thoại iPhone 14 Pro 128GB cung cấp một tốc độ lướt, vuốt siêu mượt mà. Từ những thao tác thường ngày cho đến trải nghiệm di chuyển trong game đồ họa nặng thì mình cũng đều phải dành lời khen dành cho em nó, quá xuất sắc. 

Báo giá điện thoại iPhone 14 Pro 128GB

Điện thoại iPhone 14 Pro 128GB dự kiến sẽ về Việt Nam vào khoảng giữa tháng 10. Mức giá dự kiến dành cho điện thoại iPhone 14 Pro 128GB khi cập bến thị trường Việt là khoảng 30.990.000 VNĐ. Giờ đây khách hàng quan tâm đến điện thoại iPhone 14 Pro 128GB có thể đặt trước tại các hệ thống siêu thị điện máy, đại lý, cửa hàng bán lẻ phân phối thiết bị công nghệ,…

Về cơ bản, Dynamic Island vẫn là tính năng đặc biệt của điện thoại iPhone 14 Pro 128GB và chắc chắn nó sẽ là một trong những yếu tố có giá trị “mời gọi” sự chú ý từ khách hàng cực tốt.

TIN TỨC LIÊN QUAN

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

iPhone 14 Pro Max giảm giá sâu "cạnh tranh" với iPhone 15 Plus

Thay vì mức giá lên tới trên 30 triệu đồng, hiện tại giá iPhone 14 Pro Max đã giảm khá sâu. So sánh iPhone 14 Pro Max và iPhone 15 Plus cho thấy phiên bản cũ vẫn là lựa chọn khá tuyệt vời bên cạnh iPhone 2023. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn.

Tin tức về Điện thoại di động

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi Redmi A3 (2024) giá siêu rẻ, hội tụ loạt tính năng ấn tượng

Xiaomi mới đây đã bổ sung cho phân khúc smartphone giá rẻ nhất mẫu điện thoại Xiaomi Redmi A3 hoàn toàn mới. Không chỉ mang thiết kế đột phá khác biệt so với các thế hệ Redmi A1, Redmi A2 mà các trang bị cũng hết sức ấn tượng cho nhu cầu sử dụng thường ngày. 
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!