Tìm hiểu nguyên nhân máy rửa bát bị rò rỉ nước và cách khắc phục

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy rửa bát bị rò rỉ nước nguyên nhân do đâu? Cách khắc phục như thế nào? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn trong bài viết sau đây nhé.

Trong quá trình sử dụng máy rửa bát, chắc hẳn đôi lần bạn sẽ thấy chúng bị rò rỉ nước. Vậy nguyên nhân máy rửa bát bị rò rỉ nước là gì? Cách khắc phục ra sao? Hãy cùng Websosanh tìm hiểu rõ hơn ngay trong bài viết sau đây nhé.

Nguồn cấp nước phía dưới của máy rửa bát bị rò rỉ

Khi phát hiện máy rửa bát bị rò rỉ nước, bạn có thể kiểm tra nguồn cấp nước trong nhà có bị nứt ống hay hư hỏng gì không. Để đảm bảo thực hiện đúng, mọi người nên xác định mã máy rửa bát của mình để biết vị trí và cách kiểm tra các bộ phận. Đồng thời hãy nhớ phải tắt nguồn điện trước khi kiểm tra sửa chữa nhé.

may rua bat bi ro ro nuoc
Nguồn cấp nước phía dưới có thể bị rò rỉ

Về cách kiểm tra nguồn cấp nước mọi người có thể làm theo hướng dẫn sau:

B1. Tháo nắp phía dưới ra bằng cách mở khóa hai chốt

B2. Xoay 1/4 chốt nhựa ngược chiều kim đồng hồ để mở khóa

B3. Gỡ bảng điều khiển ra

B4. Dây nối nước nằm ở góc đằng trước bên trái của máy

B5. Kiểm tra các mối nối nước, độ ẩm của sàn và ống dẫn nước. Siết chặt ống khi cần thiết.

Máy rửa bát bị rò rỉ do bộ lọc bị tắc

Nhiều lúc mọi người sẽ thấy dưới bộ lóc máy rửa bát sẽ có một lượng nước nhỏ đọng. Tuy nhiên, nếu bạn thấy lượng nước nhiều hơn 1 inch thì rất có thể nó đã bị tắc. Chính điều này khiến cho các loại máy rửa bát không thoát được nước, làm cho mực nước trong máy dần dâng cao lên và rò rỉ ra ngoài.

may rua bat bi ro ro nuoc
Bộ lọc của máy rửa bát có thể bị tắc

Vậy nên, lúc này bạn nên kiểm tra lại bộ lọc có bị tắc nghẽn không. Đồng thời đừng quên vệ sinh máy rửa bát định kỳ với vị trí bộ lọc này nhé.

Trường hợp nếu đã làm sạch bộ lọc nhưng máy vẫn không thoát được nước thì hãy chuyển qua kiểm tra đường ống thoát nước. Bởi vì nếu đường dây lắp đặt không chính xác cũng sẽ bị tắc nghẽn dẫn tới việc rò rỉ.

Nếu đường thoát nước lắp đặt chính xác, không tắc nghẽn mà vẫn đọng lại nước thì có thể máy rửa bát của bạn đã bị tắc hoặc motor bị hỏng. Lúc này thì lỗi máy rửa bát đã nghiêm trọng nên liên hệ với thợ để xử lý kịp thời.

Lắp đặt máy rửa bát không cân bằng

Hãy đảm bảo lắp đặt máy rửa bát tại vị trí bằng phẳng để máy hoạt động bình thường, tránh tình trạng đọng nước và gây ra tình trạng rò rỉ. Đặc biệt, hãy luôn lắp đặt giá anti-tip bracket vào mặt sau cabin khi lắp đặt máy rửa bát để tạo sự cân bằng cho máy.

Máy rửa bát bị rò rỉ nước có thể do chốt cửa hoặc miếng mút đệm bị hỏng

Khi thấy máy rửa bát bị rò rỉ nước hãy thử kiểm tra chốt cửa có bị cong hay hư hỏng gì không? Bởi vì cửa sẽ không được đóng hoàn toàn cũng sẽ gây ra tình trạng rò rỉ nước. Nếu chốt cửa bị hư thì bạn có thể dùng tua vít vặn chặt lại, nhưng hay đảm bảo ngắt nguồn điện trước khi thực hiện nhé.

may rua bat bi ro ro nuoc
Kiểm tra bộ phận cửa máy rửa bát có bị lỏng hay hư hỏng gì không

Một nguyên nhân khác có thể là do gioăng cửa bị lỏng hoặc cửa bị rộp. Bởi vì bộ phận gioăng cửa này có tác dụng làm kín cửa để nước không thoát ra ngoài. Nếu nó bị lỏng thì cần cố định lại, còn nếu gioăng hỏng thì cần thay mới.

Với việc kiểm tra những nguyên nhân gây ra tình trạng máy rửa bát bị rò rỉ nước mà vẫn không thể khắc phục được. Lúc này mọi người nên liên hệ với trung tâm bảo hành hoặc đơn vị sửa chữa chuyên nghiệp để đến kiểm tra, xử lý và khắc phục nhanh chóng.

 

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!