Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục khi tivi Casper bị treo

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Trong quá trình sử dụng có thể người dùng sẽ gặp phải hiện tượng tivi Casper bị treo. Do đó để giúp người dùng có thể xử lý vấn đề này, bài viết dưới đây sẽ cho biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi tivi Casper bị treo.

Thương hiệu Casper từ Thái Lan chỉ mới cạnh tranh trong ngành sản phẩm tivi trong những năm gần đây nhưng đã lấy được sự tin tưởng của nhiều người tiêu dùng nhờ chất lượng sản phẩm đảm bảo và giá bán phải chăng. Mặc dù các sản phẩm tivi của Casper khá nổi tiếng về sự bền bỉ nhưng cũng không thể tránh khỏi hoàn toàn việc gặp sự cố trong quá trình sử dụng. Trong đó, lỗi tivi Casper bị treo là một lỗi người dùng hay gặp. Dưới đây hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách xử lý lỗi này. 

Nguyên nhân dẫn đến lỗi  tivi Casper bị treo

Có khá nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng này, trong đó có 3 nguyên nhân cơ bản như sau:

1. Do tivi Casper hoạt động liên tục trong khoảng thời gian dài nhưng không được nghỉ

Nguyên nhân thường thấy khiến tivi Casper bị treo, lag, không hoạt động được là do nó đã hoạt động trong một thời gian dài mà không có khoảng nghỉ. Nếu bạn dùng tivi liên tục trong một khoảng thời gian quá dài thì tivi dễ bị treo. Hoặc nhiều người dùng thường cho rằng chỉ cần tắt nút điều khiển là tivi sẽ tắt hẳn, thế nhưng thực tế khi tắt ở nút tivi mà đèn tivi vẫn sáng thì vẫn có dòng điện đi vào khiến tivi Casper vẫn đang hoạt động.  

Do đó để tránh tv Casper bị quá tải, hoạt động quá nhiều dẫn đến bị treo, người dùng nên bố trí thời gian sử dụng tivi hợp lý, khi tắt tivi phải bấm nút nguồn trên tivi hoặc có thể rút trực tiếp phích cắm của tivi để phòng trường hợp tivi bị đứng hình đơ hay treo máy. 

tivi Casper bị treo
Tivi Casper bị treo do sử dụng quá lâu

2. Do smart tivi Casper bị đầy bộ nhớ đệm 

Bộ nhớ đệm smart tivi là những dữ liệu được sử dụng tạm thời để đảm bảo quá trình sử dụng trên tivi như trình duyệt web, Youtube, …. Do đó sau một khoảng thời gian sử dụng mà không xóa bởi bộ nhớ đệm thì dữ liệu trong bộ nhớ đệm của tivi ngày càng tăng cao hơn. Đến khi bộ nhớ đệm tivi  Casper bị đầy sẽ khiến cho tivi bị treo đơ và không còn hoạt động hiệu quả được nữa. 

Vì vậy việc người dùng thường xuyên xóa bớt lịch sử trên tivi để giảm bộ nhớ đệm sé giúp tăng tốc độ xử lý của tivi, giảm thiểu được tình trạng màn hình tivi bị treo, không hoạt động.

3. Do người dùng tải những ứng dụng không tương thích với tivi Casper

Nguyên nhân thường thấy tiếp theo là do người dùng cài đặt những ứng dụng mới trên tivi nhưng không được tương thích với hệ điều hành của tivi Casper (có thể là Android tivi hoặc là Google tivi). Hoặc có thể do việc sử dụng quá nhiều ứng dụng một lúc, hay các thao tác nhiều nhanh chóng khiến cho tivi bị loạn, quá tải không xử lý kịp dẫn đến lỗi tivi bị đứng hình, đơ hoặc treo máy, treo logo.

tivi Casper bị treo
Tải ứng dụng không tương thích với tivi

Cách khắc phục tivi Casper bị treo máy nhanh chóng

Khi gặp tình trạng tivi Casper bị treo máy,người dùng hoàn toàn có thể tự mình khắc phục tại nhà với một vài mẹo đơn giản như sau:

1. Thực hiện đặt lại cấu hình ban đầu cho tivi Casper

Nếu người dùng cảm thấy tivi hoạt động chậm hay bị treo logo thì cách đơn giản mà hiệu quả nhất để cải thị tình trạng tivi chính là  reset – khôi phục cài đặt gốc. Người dùng nên tiến hành xóa hết cả lịch sử, các ứng dụng đã tải về, thông tin bộ nhớ tạm,… để có thể quay về mặc định ban đầu như lúc vừa mua chiếc tivi.

Lưu ý việc reset lại tivi Casper cũng sẽ xóa hết các dữ liệu, ứng dụng mà bạn đã tải về trước đó. Nếu muốn giữ lại, bạn nên sao lưu những dữ liệu cần thiết để không cần mất công cài đặt hết lại từ đầu sau khi đã reset. 

tivi Casper bị treo
Thiết lập lại mặc định ban đầu trên tivi Casper

2. Thiết lập cập nhật phần mềm cho tivi Casper

Một trong những mẹo để khắc phục việc tivi Casper bị treo chính là thiết lập lại những chương trình cho tivi. Người dùng nên thường xuyên cập nhật và cài đặt những phần mềm phiên bản mới cho chiếc tivi Casper của mình. Các bản cập nhật mới thường được các nhà sản xuất sửa lỗi và bổ sung thêm những tính năng mới. Từ đó, giúp cho tivi Casper hoạt động trơn tru và hiệu quả hơn.

Tin tức về Tivi

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C: Sáng giá toàn diện!

Smart tivi Samsung Neo QLED 4K 75 inch 75QN90C là mẫu tivi cao cấp với khả năng hiển thị đẹp bất chất nội dung đầu vào, âm thanh tương đối nổi bật và đáp ứng được nhu cầu chơi game. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tivi ấn tượng ở mọi khía cạnh, thì chiếc tivi này rất đáng tham khảo.
Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Đánh giá smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C: Nhìn vào tương lai!

Smart tivi Samsung Neo QLED 8K 85 inch 85QN900C thể không phải là thiết bị nghe nhìn được sử dụng phổ biến trong hầu hết mọi gia đình, nhưng nếu thứ bạn hướng tới là sản phẩm tốt nhất, đẹp nhất, và có kinh tế để thực hiện điều đó, thì mẫu tivi 8K này chắc chắn sẽ là lựa chọn hoàn hảo.
Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500: Nghe nhìn xuất sắc, giá từ 9,1 triệu đồng!

Bạn đang tìm kiếm một chiếc smart tivi có thiết kế thanh mảnh, hiển thị đẹp? Vậy thì smart tivi Samsung 4K 50 inch 50CU8500 có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Với thiết kế Air Slim, màn 4K sắc nét và hàng loạt công nghệ hiện đại, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm giải trí tuyệt vời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!