Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục máy giặt Aqua báo lỗi EC

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Máy giặt Aqua báo lỗi EC là một trong những lỗi khó kiểm tra và khắc phục của dòng máy giặt này.

​Máy giặt Aqua báo lỗi EC là một trong những lỗi khó kiểm tra và khắc phục của dòng máy giặt này. Lỗi EC là một lỗi liên quan đến động cơ hoạt động của máy giặt. Khi động cơ của máy giặt bị hỏng hoặc không vận hành máy sẽ báo lỗi EC trên màn hình. Để khắc phục được lỗi này ta cần tìm hiểu các nguyên nhân gây ra và từ những nguyên nhân để tìm ra hướng xử lý phù hợp. Tại bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp tới bạn đọc các thông tin về lỗi EC máy giặt Aqua. Cùng chúng tôi khám phá nhé.

Lỗi EC máy giặt Aqua là gì?

tìm hiểu lỗi EC máy giặt Aqua

Theo những thông tin từ nhà sản xuất, lỗi EC hường xảy ra ở dòng máy giặt Aqua có cơ chuyển động bằng hệ thống dây culoa. Lỗi EC được hiển thị trên màn hình để thông báo về lỗi động cơ của máy giặt. Khi máy giặt báo lỗi liên quan đến động cơ, chúng ta cần xem xét nguyên nhân dẫn đến lỗi này, thay vì tháo máy giặt ra để kiểm tra các động cơ máy. Điều này có thể gây tốn kém chi phí và mất thời gian trong quá trình sửa chữa. Chính vì vậy cần hiểu rõ các nguyên nhân sau đó tìm cách khắc phục chúng. Cách này sẽ đem lại hiệu quả cũng như tiết kiệm được chi phí cho gia đình.

Nguyên nhân dẫn đến lỗi EC của máy giặt Aqua là gì?

  • Do cảm biến mực nước bị hư hỏng
  • Do đường dây từ phao đến board mạch bị hỏng hoặc đứt
  • Do dây điện truyền xuống động cơ bị đứt
  • Do tụ kích máy báo lỗi EC bị hỏng
  • Do bo mạch điện tử đứt hoặc bị hỏng
  • Do bị hỏng động cơ máy

Cách khắc phục lỗi EC ở máy giặt Aqua

Nguyên nhân dẫn đến lỗi EC của máy giặt Aqua là gì?

  • Đường dây nối từ phao đến board mạch bị hỏng, bạn cần kiểm tra kỹ lại đường dây tiếp xúc dẫn đến van áp lực xem có bị đứt hay không. Sau đó, bạn cần nối lại hoặc thay thế cái mới nếu cần thiết.
  • Bộ phận cảm biến mực nước bị hỏng, trước tiên bạn hãy tắt và khởi động lại thiết bị máy. Sau đó bạn tiến hành quan sát xem khả năng đảo lồng máy. Đồng thời, bạn nhìn đèn báo mực nước có hoạt động hiển thị hay không.
  • Các bộ phận làm việc hoạt động bình thường thì van áp lực sẽ bình thường. Trong trường hợp cảm biến lồng giặt không quay, đèn báo sẽ không sáng thì bạn cần tìm đến thợ sửa chữa để xử lý kịp thời.
  • Lỗi đứt dây điện truyền xuống động cơ, bạn cần kiểm tra kỹ các đường dây và nối lại theo màu của dây động cơ. Sau đó, bạn khởi động để chạy thử lại máy.
  • Tụ kích động cơ máy gặp sự cố bị yếu hoặc nổ chính là nguyên nhân chính khiến máy không hoạt động và báo lỗi EC máy giặt Aqua. Đối với lỗi này, bạn có thể khắc phục bằng cách sử dụng đồng hồ đo xác định xem tụ còn hoạt động hay đã bị hư hỏng để thay thế mới.

tìm hiểu cách khắc phục lỗi EC ở máy giặt Aqua

  • Đối với trường hợp bo mạch điện tử bị hỏng dẫn đến lỗi EC máy giặt Aqua bạn có thể tự đi tìm và mua bo mạch mới. Bạn cần mua đúng chủng loại của hãng để thay thế cho thiết bị. Việc thay thế rất đơn giản, bạn chỉ cần tháo bo mạch cũ ra và lắp ráp lại là được.
  • Khi hiện tượng động cơ có hình dạng om cuộn, đây là dấu hiệu cho thấy động cơ đã bị hỏng. Hoặc khi sờ tay vào động cơ thấy nóng thì chắc hẳn bộ phận này đã gặp vấn đề hỏng hóc. Bạn cũng có thể tìm hiểu nguyên nhân khác gây ra tình trạng hỏng động cơ bằng cách sử dụng các thiết bị chuyên dụng để đo đạc để phát hiện sự cố và xử lý một cách chính xác nhất.
  • Sau khi chắc chắn động cơ bị hỏng, bạn có thể mua một động cơ mới khác để thay thế. Tuy nhiên, trong tình huống này, bạn cần tìm đến thợ sửa chữa có kỹ thuật cao để kịp thời khắc phục và sửa lỗi EC máy giặt Aqua.

Trên đây là các nguyên nhân và cách khắc phục lỗi EC ở máy giặt Aqua, hi vọng bài viết này sẽ hữu ích đối với bạn.

Tin tức về Máy giặt

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

8 model máy giặt "mới tinh" vừa ra mắt năm 2024

Máy giặt mới sẽ được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hơn giúp tối ưu chương trình giặt và tiết kiệm điện tốt nhất nên rất được người tiêu dùng ưu tiên khi chọn mua. Dưới đây là 8 máy giặt 2024 vừa mới ra mắt chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với đủ mức giá từ 3-18 triệu đồng.
TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

TOP 3 máy giặt Samsung 8kg giá dưới 5 triệu đồng cho năm 2024

Máy giặt Samsung 8kg với khối lượng vừa phải, giá thành hợp lý cùng nhiều công nghệ hiện đại, tiên tiến là sự lựa chọn tối ưu cho gia đình vừa và nhỏ. Dưới đây là 3 máy giặt Samsung 8kg tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua trong năm 2024.
TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

TOP 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng mua năm 2024

Máy giặt Bosch là thương hiệu có tiếng về chất lượng và độ bền, tuy nhiên giá thành của hãng cũng có phần nhỉnh hơn so với các thương hiệu khác. Chính vì vậy, trong bài viết sau Websosanh.vn sẽ giới thiệu 3 máy giặt Bosch Series 4 giá rẻ đáng sử dụng để bạn tham khảo.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!