Tìm hiểu về 3 loại đế tiếp điện của bình đun nước siêu tốc

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Đế tiếp điện hay bộ điều khiển (Controller) là bộ phận chính quyết định tới hiệu quả  hoạt động và tuổi thọ của bình đun nước siêu tốc. Vì vậy khi chọn mua bình siêu tốc bạn cần đặc biệt chú ý tới yếu tố đế tiếp điện dể đảm bảo sản phẩm hoạt động hiệu quả và bền bỉ.

Vậy bình đun nước siêu tốc hiện có những loại nào? Loại đế tiếp điện nào tốt và bền bỉ nên mua? Cùng chúng tôi tìm hiểu và khám phá 3 loại đế tiếp điện sử dụng phổ biến hiện nay trong sản xuất bình đun nước siêu tốc.

Đế tiếp điện bình đun nước siêu tốc loại phổ thông

Đế tiếp điện của bình đun nước siêu tốc loại phổ thông đạt tiêu chuẩn chất lượng về độ bền và an toàn. Sản phẩm có tuổi thọ vừa phải và thường là của 2 thương hiệu có xuất xứ từ Trung Quốc là Jiatal và FaDa.

Trong đó đế tiếp điện Jiatal có tuổi thọ và thời gian hoạt động khoảng 5000 lần đun sôi; còn đế tiếp điện FaDa có độ bền và tuổi thọ là 3000 lần đun sôi. Một số sản phẩm bình siêu tốc của các thương hiệu Comet, Sunhouse hay Kangaroo sử dụng loại đế tiếp điện Jiatal và FaDa.

Đế tiếp điện loại phổ thông có giá bán khá rẻ nên bình đun nước siêu tốc sử dụng loại đế này cũng có giá thành phải chăng, thường dao động trong khoảng vài chục tới vài trăm ngàn đồng.

Đặc điểm nhận biết của bình đun nước siêu tốc sử dụng đế tiếp điện phổ thông là công tắc bật/tắt ấm thường đặt ở trên tay cầm, tách rời với cảm biến nhiệt độ ở dưới đế. Nhược điểm của cấu tạo này là bình siêu tốc không thể tự ngắt điện khi ấm không có nước nên nguy cơ chập cháy là rất lớn.

Đế tiếp điện bình đun nước siêu tốc loại phổ thông

Đế tiếp điện bình đun nước siêu tốc loại trung cấp

So với đế tiếp điện phổ thông, đế tiếp điện siêu tốc loại trung cấp có số lần hoạt động và độ bền cao hơn, trung bình là khoảng 5000 lần đun sôi. Thương hiệu đế tiếp điện trung cấp phổ biên là Sunlight của Trung Quốc. Các hãng sản xuất ấm siêu tốc như Pensonic, Happycook, Sanyo sử dụng loại đế tiếp điện này khi sản xuất bình đun nước siêu tốc.

Đặc điểm nhận biết của bình đun nước siêu tốc sử dụng đế tiếp điện trung cấp là công tắc bật/tắt ấm thường đặt ở trên tay cầm, tách rời với cảm biến nhiệt độ ở dưới đế. Nhược điểm của cấu tạo này là bình siêu tốc không thể tự ngắt điện khi ấm không có nước nên nguy cơ chập cháy là rất lớn.

Đế tiếp điện bình đun nước siêu tốc loại trung cấp

Đế tiếp điện bình đun nước siêu tốc loại cao cấp

Đế tiếp điện bình đun nước siêu tốc loại cao cấp sử dụng phổ biến hiện nay là Strix (Anh) với tuổi thọ đến 10.000 lần đun và đế tiếp điện Otter của Anh với khoảng hơn 6000 lần đun. Ưu điểm của loại đế tiếp điện cao cấp là có độ bền cao, kiểm soát nhiệt độ chính xác nên đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Các sản phẩm bình đun nước siêu tốc được trang bị đế tiếp điện cao cấp thường có bộ phận công tắc tích hợp chung với cảm biến nhiệt độ, hoàn toàn biệt lập hơi ước nên có thể ngăn chặn được hiện tượng rỉ sét hiệu quả. Đồng thời đảm bảo có thể tự động ngắt điện khi bình siêu tốc cạn nước, tránh tình trạng cháy ấm và xảy ra các sự cố nguy hiểm trong quá trình sử dụng.

Các thương hiệu ấm siêu tốc cao cấp như Philips, Electrolux, Zojirushi, Bluestone thường sử dụng đế tiếp điện cao cao cấp cho các sản phẩm của mình.

Đế tiếp điện bình đun nước siêu tốc loại cao cấp

Với những thông tin phân tích ở trên có thể thấy, không phải ngẫu nhiên mà cùng là sản phẩm bình siêu tốc mà lại có mức giá chênh lệch lớn, có loại chỉ vài chục nghìn nhưng có loại cao tới cả triệu bạc. Bởi giá thành âm siêu tốc không chỉ quyết định bởi chất liệu, thương hiệu, kiểu dáng, dung tích mà còn nằm ở cả chất lượng của đế tiếp điện mà hãng sản xuất sử dụng nữa.

Tin tức về Đồ dùng nhà bếp khác

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Máy rửa bát Eurosun: Giải pháp thông minh cho căn bếp hiện đại

Mặc dù mới gia nhập thị trường trong những năm gần đây, máy rửa bát Eurosun đã khẳng định được vị trí của mình nhờ vào sản phẩm chất lượng cao giá cả còn hợp lý. Bài viết dưới đây của Websosanh.vn sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về dòng máy rửa bát Eurosun nhé.
Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Máy rửa bát Bosch: Bí quyết đánh bay dầu mỡ hiệu quả cho gia đình

Với công nghệ tiên tiến và hiệu quả vượt trội, máy rửa bát Bosch giúp đánh bay mọi vết bẩn dầu mỡ cứng đầu, mang đến cho bạn chén bát sạch bong kin kít mà không tốn nhiều công sức. Cùng Websosanh.vn khám phá về máy rửa bát Bosch cũng như top 3 sản phẩm nên mua hiện nay.
Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát: Thiết bị hữu ích giải phóng đôi tay cho người nội trợ

Máy rửa bát là thiết bị gia dụng giúp rửa chén, bát, đĩa một cách tự động không cần tốn sức của con người. Máy sử dụng nước nóng và chất tẩy rửa để loại bỏ các thức ăn thừa và chất bẩn khỏi chén bát. Cùng Websosanh.vn đi tìm hiểu chi tiết về dòng sản phẩm này nhé.
Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Tìm hiểu 8 chương trình trong máy rửa bát Bosch SMV88UX36E

Máy rửa bát Bosch SMV88UX36E là một trong những sản phẩm cao cấp và hiện đại thuộc phân khúc máy rửa bát của Bosch. Ngoài các tính năng công nghệ, sản phẩm này cũng có những chương trình rửa mang đến hiệu suất làm sạch cao và tiết kiệm thời gian cho người sử dụng.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!