Tìm hiểu về công nghệ cấp đông mềm trên tủ lạnh

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Với công nghệ cấp đông mềm, thực phẩm được bảo quản lạnh mà không bị đóng băng, nên có thể được cắt rất dễ dàng mà không cần rã đông.

Chế biến thực phẩm đông lạnh thường mất nhiều thời gian do phải rã đông, hơn nữa các thực phẩm đông lạnh thường mất đi phần nào hương vị vốn có ban đầu khiến người nội trợ không lấy gì làm thích thú khi nấu ăn từ chúng. Để giải quyết vấn đề này, công nghệ công đông mềm trên tủ lạnh đã ra đời và bắt đầu được ứng dụng trên một số tủ lạnh của MitsubishiPanasonic. Vậy cấp đông mềm là gì và công nghệ này có ưu điểm gì?

Công nghệ cấp đông mềm là gì?

Chế độ cấp đông cứng khiến thực phẩm mất đi phần nào chất dinh dưỡng

Chế độ cấp đông cứng khiến thực phẩm mất đi phần nào chất dinh dưỡng

Cấp đông mềm là công nghệ bảo quản và lưu trữ thực phẩm đông lạnh theo cách vô cùng độc đáo. Công nghệ này ra đời nhằm giải quyết những trở ngại với các thực phẩm đóng băng như: thực phẩm quá cứng không thể cắt, quá dính không thể tách rời hay thời gian rã đông lâu, thực phẩm sau khi rã đông bị mất mùi, dinh dưỡng, hương vị.v.v… những vấn đề dễ khiến chúng ta phải nản lòng khi muốn tận hưởng niềm vui nấu ăn và thưởng thức tại nhà.

Thông thường, khi chế biến thực phẩm đông lạnh ta phải rã đông nhưng với thực phẩm được cất trữ trong ngăn đông mềm thì bạn không còn phải thực hiện thao tác này nữa. Thực phẩm chỉ được làm đông bề mặt ngoài, nên được làm đông rất nhẹ và không bị đông cứng. Nhờ vậy, người dùng dễ dàng cắt thực phẩm, không cần dùng quá nhiều sức hoặc tốn nhiều thời gian để rã đông thực phẩm, từ đó việc chế biến thức ăn cũng sẽ trở nên nhanh chóng hơn.

Cơ chế cấp đông mềm

Công nghệ cấp đông mềm không làm phá vỡ liên kết các tế bào thực phẩm

Công nghệ cấp đông mềm không làm phá vỡ liên kết các tế bào thực phẩm

Với cơ chế cấp đông thông thường, luồng hơi lạnh của tủ lạnh được thổi trực tiếp vào thực phẩm, làm đóng băng nước từ ngoài vào trong, thực phẩm sẽ bị đông cứng đến tận lõi, rất khó cắt thậm chí là không cắt được. Ngoài ra, thức ăn được làm đông ở công nghệ thường khi cần rã đông đòi hỏi phải được ngâm vào nước, từ đó một lượng lớn nước bị chảy đem theo dưỡng chất, làm thực phẩm mất đi mùi vị và các chất dinh dưỡng.

Với công nghệ cấp đông mềm, thực phẩm được bảo quản lạnh mà không bị đóng băng, nên có thể được cắt rất dễ dàng mà không cần rã đông, giảm thiểu việc mất dưỡng chất, từ đó đảm bảo lưu giữ hương vị cũng như các chất dinh dưỡng đầy đủ như khi mới mua về.

Cấp đông mềm giúp thực phẩm ít bị ám mùi hơn

Công nghệ cấp đông mềm

Công nghệ cấp đông mềm giúp cá không bị xơ vữa, không gây ra mùi khó chịu

Với công nghệ cấp đông thông thường, cá được bảo quản thường tự phân hủy protein và sự phát triển của các vi sinh vật sinh ra do phân hủy tế bào, tạo ra sự xơ vữa, gây ra mùi khó chịu. Còn công nghệ cấp đông mềm hạn chế sự phát triển của vi sinh vật trên thực phẩm giảm thiếu xơ vữa và mùi khó chịu, giúp thực phẩm luôn trong tình trạng tươi ngon.

Sử dụng ngăn đông mềm để chế biến các món ăn đơn giản

Bạn có thể tận dụng sự tiện lợi từ ngăn đông mềm để nấu các món ăn đơn giản với mức độ đông lạnh vừa phải. Ngăn đông mềm có nhiệt độ khoảng -3 độ C vì vậy rất thích hợp để nấu một lượng lớn các món gia vị như nước sốt, nước chấm và sử dụng dần dần. Chỉ cần trải qua một số bước chế biến đơn giản rồi cho món ăn vào ngăn đông mềm, bạn đã có ngay món ăn yêu thích và bổ dưỡng. Ngoài ra, bạn còn có thể nấu số lượng nhiều rồi chia nhỏ cho từng bữa, khi cần có thể dễ dàng lấy một số lượng theo nhu cầu.

Ngăn đông mềm có thời gian lưu trữ thực phẩm ngắn

Ngăn đông mềm có thời gian lưu trữ thực phẩm ngắn

Ngăn đông mềm có thời gian lưu trữ thực phẩm ngắn hơn ngăn đá thông thường

Nhiệt độ ở ngăn đông mềm khoảng -3 độ C cao hơn khá nhiều so với nhiệt độ phổ biến -18 độ C của ngăn đá tủ lạnh thông thường. Với nhiệt độ cao như vậy, thực phẩm không thể lưu trữ được hàng tuần liền giống như khi chúng ta sử dụng ngăn đá. Vì vậy, ngăn đông mềm chỉ nên dùng để lưu trữ thực phẩm đông lạnh trong thời gian ngắn. Hơn nữa, bạn cần bảo quản thực phẩm bằng hộp bảo quản thức ăn chuyên dụng cho tủ lạnh để thức ăn tươi ngon lâu hơn ở trong ngăn đông mềm.

Giá thành tủ lạnh trang bị công nghệ cấp đông mềm còn cao

Hiện nay, công nghệ cấp đông mềm mới chỉ phổ biến trên hai dòng tủ lạnh là Panasonic và Mitsubishi với giá thành tương đối cao (từ trên 10 triệu đồng đến trăm triệu đồng) nên không phải gia đình nào cũng đủ điều kiện để sở hữu sản phẩm trang bị công nghệ này. Tuy Panasonic đã cho ra đời một số sản phẩm tủ lạnh trang bị ngăn đông mềm với giá dưới 10 triệu nhưng với số lượng và mẫu mã còn khiêm tốn, khiến người tiêu dùng không có nhiều sự lựa chọn.

Vì vậy, nếu gia đình bạn có điều kiện thì nên sở hữu một chiếc tủ lạnh có ngăn đông mềm để tận hưởng tiện ích mà nó mang lại. Nếu không, bạn cũng không nhất thiết phải sở hữu sản phẩm này mà có thể lựa chọn những sản phẩm khác với những tiện ích khác.

H.T

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

Tin tức về Tủ lạnh

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Loạt tủ lạnh Toshiba đời 2023 vẫn "đắt như tôm tươi" hiện nay

Tủ lạnh Toshiba luôn được người tiêu dùng yêu thích bởi thiết kế bên ngoài hiện đại, bắt mắt lại được trang bị nhiều tính năng tân tiến, giúp bảo quản thực phẩm được tươi ngon trong thời gian lâu dài. Cùng Websosanh.vn tìm hiểu top 4 tủ lạnh Toshiba ra mắt năm 2023 nhưng chưa hết thời nhé.
Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tham khảo top 4 tủ lạnh 4 cánh Toshiba sở hữu dung tích lớn, tiện nghi tối ưu

Tủ lạnh 4 cánh Toshiba được trang bị nhiều công nghệ tiến tiến hiện đang là 1 trong số các thiết bị tủ lạnh được đông đảo người tiêu dùng quan tâm, lựa chọn thời gian gần đây. Nếu bạn đang tìm hiểu mẫu tủ lạnh này của thương hiệu nổi tiếng Toshiba, thì đừng bỏ qua bài chia sẻ của Websosanh.vn nhé.
Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Đánh giá chi tiết tủ lạnh Samsung Inverter 348 lít Bespoke RT35CB56448CSV

Tủ lạnh Samsung RT35CB56448CSV sở hữu gam màu độc đáo, trẻ trung kết hợp cùng với nhiều công nghệ hiện đại, giúp cho công việc bảo quản, lưu trữ thực phẩm luôn được tươi ngon trong thời gian dài. Cùng Websosanh.vn khám phá ngay thiết bị tủ lạnh thế hệ mới của nhà Samsung này ở bài viết bên dưới nhé!
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!