Tìm hiểu về hệ thống khóa từ trên các dòng xe máy Vespa

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Dưới đây là nguyên lý hoạt động cũng như ưu nhược điểm trên các dòng chìa khóa từ của xe máy Paggio.

Khi mà các hãng xe máy khác trên thị trường đau đầu về các tên trộm chỉ mất vài giây là lấy mất được chiếc xe của người tiêu dùng, thì Piaggio vẫn là một trong những hãng xe máy nổi tiếng về sự bảo mật và gần như rất hiếm có trường hợp các dòng xe máy Piaggio bị trộm ăn cắp.

Vậy điều gì đã làm nên sự an toàn ở hệ thống khóa của Piaggio? Cùng Websosanh tìm hiểu về hệ thống khóa trên các dòng xe Piaggio để cho mình câu trả lời.

Các dòng xe máy Piaggio sử dụng khóa gì?

Khóa từ được sử dụng rộng rãi trên dòng xe máy Piaggio

Khóa từ được sử dụng rộng rãi trên dòng xe máy Piaggio

Có thể khá nhiều người đã biết rằng các dòng xe ga Piaggio sử dụng hệ thống khóa từ. Khóa từ là một dòng khóa từ lâu được sử dụng trên các dòng xe ô tô và được đánh giá cao về sự an toàn hơn hẳn so với các dòng khóa khác trên thị trường.

Trên thị trường, hiện khóa từ chỉ áp dụng trên các dòng xe cao cấp có thể kể đến như các dòng xe Vespa LX, Vespa Primavera, Vespa Sprint…Piaggio Liberty, hoặc một số dòng xe cao cấp khác của Piaggio.

Sự thiết kế nhìn nhỏ gọn, và có phần đơn giản của các dòng chìa khóa Piaggio khiến nhiều người không tin tưởng sự an toàn ở nó, nhưng thực chất, chính những chiếc chìa khóa nhỏ bé này là một trong những thiết bị an toàn nhất.

Khóa từ trên xe Piaggio hoạt động như thế nào?

Khóa từ hoạt động dưới nguyên lý hoạt động của hệ thống Immobiliser

Khóa từ hoạt động dưới nguyên lý hoạt động của hệ thống Immobiliser

Nếu bạn đã từng nghe nói về hệ thống Immobiliser thì chính xác là khóa từ trên các dòng xe máy Piaggio đang hoạt động trên nguyên tắc này.

Nói một cách dễ hiểu, các chìa khóa từ của Piaggio chứa một đoạn mã code (kiểu như một dãy số), mã code này chính là ID nhận diện, chỉ khi bạn tra đúng chìa khóa có đoạn mã code đúng của chiếc xe, thì các hệ thống cấp nhiên liệu, đánh lửa…của xe máy mới hoạt động, còn nếu kể cả khi có một chiếc chìa khóa y hệt (giống như khi chúng ta đi đánh chìa khóa), thì cũng sẽ không thể khởi động được xe.

Về chi tiết, sẽ có bộ phận nhận diện đoạn code bên trong xe khi chìa khóa được tra vào ổ, khi đó, bộ nhận diện này chính là nơi truyền tín hiệu để khởi động bộ điều khiển ECU trong xe máy Piaggio, từ đó, khởi động toàn bộ động cơ của xe máy.

Ưu nhược điểm của hệ thống khóa từ?

Các chìa khóa giả có thể mở cốp nhưng không thể khởi động xe máy Piaggio

Các chìa khóa giả có thể mở cốp nhưng không thể khởi động xe máy Piaggio

Là hệ thống khóa hiện đại, khóa từ thể hiện khá nhiều ưu điểm so với nhiều hệ thống khóa khác, để đạt vị trí hàng đầu trong độ an toàn.

– Ưu điểm của khóa từ:

+ Sự an toàn gần như tuyệt đối

+ Gọn nhẹ, dễ sử dụng

+ Gần như không thể làm giả

– Nhược điểm: nếu bị mất chìa khóa chính thì sẽ không mở được máy, cách duy nhất là thay ổ khóa mới, chìa khóa mới.

Do vậy, khi mua xe máy Piaggio, bạn sẽ được trao 2 chìa khóa: 2 chìa khóa chính (master key) và một chìa khóa phụ. Trong đó, chìa khóa chính có chứa đoạn mã gốc, dựa vào đó, bạn Piaggio có thể tạo ra chìa khóa khác phù hợp cho bạn.

Vì vậy, khi mua xe máy Piaggio, bạn nên sử dụng chìa khóa phụ, và cất chìa khóa chính đi, vì mất chìa khóa phụ thì có thể làm lại chìa khóa phụ mới, chứ mất chìa khóa gốc thì gần như không thể làm gì.

Chi phí làm khóa từ mới trên xe máy Piaggio?

Mất khoảng từ 6 triệu để làm khóa từ mới trên xe máy Vespa

Mất khoảng từ 6 triệu để làm khóa từ mới trên xe máy Vespa

Sẽ có 2 trường hợp xảy ra:

– Với trường hợp mất chìa khóa phụ, còn chìa khóa gốc: bạn có thể làm một chiếc chìa khóa phụ mới bằng việc mang chìa khóa gốc ra đại lý Piaggio, phí làm mới làm 500,000 đồng

– Với trường hợp mất cả 2 chìa khóa thì bạn cần làm lại cả ổ khóa: Giá làm lại ổ khóa Vespa Lx bị mất là khoảng 5,5 triệu đồng, với xe Vespa Sprint hoặc Vespa Primivera thì khoảng 6,5 triệu đồng…

Bạn không nên tiếc rẻ thay những ổ khóa ở những nơi sửa chữa thông thường, vì gần như không có sự an toàn ở những ổ khóa này.

Mong rằng với các thông tin trên đây đã giúp cho bạn hiểu về khóa từ trên các dòng xe máy Piaggio.

Websosanh.vn – Website so sánh giá đầu tiên tại Việt Nam

Tìm kiếm sản phẩm giá rẻ nhất Việt Nam

O.N

Tin tức về Xe máy

Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!