Tinh dầu bạc hà đuổi chuột được không? Cách sử dụng như thế nào?

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Nhờ vào mùi hương đặc biệt mà tinh dầu bạc hà đuổi chuột khá hiệu quả. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả sử dụng bạn cần tìm hiểu cách thực hiện cũng như lựa chọn sản phẩm chất lượng để đảm bảo hiệu quả nhé!

1. Tinh dầu bạc hà đuổi chuột có hiệu quả không?

Đã có nghiên cứu khoa học tìm hiểu và đưa ra đánh giá về khả năng đuổi chuột của tinh dầu bạc hà. Theo đó, các chuyên gia đã khẳng định, tinh dầu bạc hà nguyên chất và tự nhiên  đem lại hiệu quả cho không gian sống, sinh hoạt của bạn.

Cách thức của phương thức này là dùng tinh dầu bạc hà át đi mùi Pheromone của chuột. Chuột dùng Pheromone như một dấu hiệu đánh dấu để dẫn đường cho đồng loại. Khi có mùi bạc hà xuất hiện thì mùi Pheromone bị át đi, không còn mùi rõ ràng, chuột không còn định hướng được đường đi cũng như khu vực tiếp cận nữa.

Sử dụng tinh dầu bạc hà không chỉ có tác dụng đuổi chuột hiệu quả mà còn ngăn cản chuột đánh hơi được mùi thức ăn. Do mùi từ tinh dầu bạc hà đã ngăn không cho chuột ngửi hay xác định được mùi thực phẩm cho chính xác. Đây cũng là 1 trong những công dụng nổi bật của tinh dầu bạc hà được áp dụng nhiều nhất hiện nay.

Diệt chuột bằng tinh dầu bạc hà là hoàn toàn có thểDiệt chuột bằng tinh dầu bạc hà là hoàn toàn có thể.

2. 4 cách sử dụng tinh dầu bạc hà đuổi chuột

Bạn có thể tham khảo nhanh cách sử dụng tinh dầu bạc hà đuổi chuột hiệu quả như sau:

2.1. Dùng bông gòn tẩm tinh dầu

Thấm tinh dầu bạc hà vào một cục bông gòn nhỏ rồi đặt ở những vị trí góc khuất mà chuột có thể xâm nhập vào nhà bạn. Cách dùng này phát huy hiệu quả ngăn chặn và đánh đuổi chuột phá hoại. Nhưng hạn sử dụng của cách này ngắn. Khoảng 2 ngày là mùi hương bạc hà không còn. Để tiếp tục dùng bạn sẽ phải thấm thêm tinh dầu bạc hà vào bông gòn.

2.2. Pha tinh dầu với nước tẩy rửa

Trong quá trình tẩy rửa dọn dẹp nhà cửa hàng ngày hay định kỳ thì bạn có thể pha thêm tinh dầu bạc hà vào cùng sản phẩm tẩy rửa an toàn cho gia đình. Bằng cách này, mùi hương bạc hà sẽ được mang đến mọi ngóc ngách trong không gian nhà của bạn. Đây là cách làm được đánh giá cao về mặt tiện lợi vì bạn sẽ vừa vệ sinh nhà sạch sẽ vừa có thể ngăn ngừa chống đuổi chuột hữu hiệu.

2.3. Dùng bình xịt tinh dầu bạc hà

Đây là cách dùng tinh dầu bạc hà đuổi chuột khi bạn chỉ có nhu cầu thực hiện ở khu vực giới hạn. Và khu vực này không có đòi hỏi bạn phải thực hiện vệ sinh. Cách làm này cũng là cách làm áp dụng cho trường hợp cần tác dụng nhanh chóng để đuổi chuột. Bạn cần mua bình xịt phun sương nhỏ gọn và tiện dụng pha nước sạch và tinh dầu bạc hà để thực hiện. Tỉ lệ pha hoàn hảo và đảm bảo là 1:1. Sau khi pha bạn lắc đều và xịt ở khu vực mình muốn.

2.4. Khuếch tán tinh dầu bạc hà

Bạn sẽ cần sắm máy khuếch tán tinh dầu công nghệ tiên tiến hoặc có thể dùng đèn xông tinh dầu tiện lợi, an toàn đều đảm bảo hiệu quả đuổi chuột tốt nhất. Nếu không gian nhà bạn nhỏ thì dùng đèn xông tinh dầu, còn nếu không gian lớn hơn thì nên dùng máy khuếch tán. Cách sử dụng cả hai sản phẩm này khá đơn giản. Sau khi thêm nước vào bình chứa bạn nhỏ thêm vài giọt tinh dầu bạc hà vào cùng. Bật khởi động để máy bắt đầu làm việc.

Sử dụng đèn xông tinh dầu bạc hà để đuổi chuộtSử dụng đèn xông tinh dầu bạc hà để đuổi chuột.

3. Lưu ý khi sử dụng tinh dầu đuổi chuột

Để đảm bảo hiệu quả mà tinh dầu bạc hà đuổi chuột mang lại cho người dùng bạn nên lưu ý hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm. Ngoài ra, khi sử dụng trong thực tế bạn còn cần lưu ý thêm những điểm sau:

3.1. Không dùng tinh dầu khi phụ nữ mang thai

Nếu trong gia đình, khu vực cần đuổi chuột có phụ nữ mang thai thì bạn nên ngừng thực hiện. Tinh dầu bạc hà hoặc tinh dầu khác đều không tốt cho phụ nữ mang thai.

3.2. Dùng tinh dầu nguyên chất chính hãng 100%

Đảm bảo là bạn đang dùng tinh dầu bạc hà đuổi chính hãng và nguyên chất. Nếu chất lượng tinh dầu không đảm bảo thì sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả đuổi chuột. Để biết tinh dầu bạc hà đuổi chuột mua ở đâu thì bạn có thể tìm hiểu thêm tại các trang chia sẻ thông tin bổ ích.

3.3. Không pha lẫn với tinh dầu khác hoặc chất khác làm mất tác dụng tinh dầu

Việc bạn cố gắng pha thêm tinh dầu khác cùng tinh dầu bạc hà sẽ không đảm bảo hiệu quả như mong đợi. Thậm chí có nhiều trường hợp còn gây nên phản tác dụng. Vì vậy, hãy cân nhắc trước khi thực hiện pha chế thêm để sử dụng.

3.4. Chọn đúng vị trí

Cần xác định đúng vị trí đặt tinh dầu bạc hà thì mới mang lại hiệu quả. Việc đặt sai thì hiệu quả thực hiện đuổi chuột chưa đến, đôi khi bạn phải thực hiện thêm nhiều lần.

3.5. Chừa một đường để chuột rời khỏi

Đừng cố gắng chặn mọi đường rút lui của chuột, để một đường cho chuột bỏ đi. Nếu không, thay vì đuổi ra khỏi nhà thì chuột lại quay lại, ẩn náu ngày trong nhà để phá hoại.

3.6. Nhận thức rõ vấn đề

Tinh dầu bạc hà chỉ có tác dụng để chuột tránh xa, nếu chuột vẫn không thuyên giảm, thì bạn nên áp dụng biện pháp khác tối ưu hơn.

Dùng máy khuếch tán tinh dầu bạc hà để đuổi chuộtDùng máy khuếch tán tinh dầu bạc hà để đuổi chuột.

Sử dụng tinh dầu bạc hà đuổi chuột  là một trong những cách đơn giản và hiệu quả mà bạn có thể thực hiện dễ dàng. Bằng việc đặt mua đúng tinh dầu nguyên chất và tự nhiên cũng là một trong các bước đầu tiên để tiến hành đuổi xa chuột. Bên cạnh đó, nhằm bảo vệ không gian sống và để diệt tận gốc thì bạn nên thêm những cách làm khác nữa nhé!

TIN TỨC LIÊN QUAN

Dùng tinh dầu hoa hồng làm trắng da

Dùng tinh dầu hoa hồng làm trắng da

Dùng tinh dầu hoa hồng làm trắng da đã không còn xa lạ với phái đẹp quan tâm đến việc dưỡng trắng, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách sử dụng và công dụng thực sự của tinh dầu hoa hồng.

Tin tức về Cuộc sống

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Top 10 amply Denon cao cấp cho các tín đồ âm thanh Hi-Fi

Đối với những người yêu thích âm nhạc và trải nghiệm nghe nhìn thì Denon luôn là một trong trong những thương hiệu được lựa chọn hàng đầu bởi sự nghiêm túc đầu tư vào chất lượng sản phẩm, áp dụng công nghệ hiện đại và tạo ra những sản phẩm đỉnh cao, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng.
Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Bạn có biết: Uống sữa không đường sai cách vẫn béo bình thường

Nhiều người thường nghĩ đường có trong thức ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tăng cân, béo phì. Vì vậy họ thường chọn cách uống sữa không đường để giữ dáng, vậy thực hư chuyện uống sữa không đường có béo không và cách uống đúng là như thế nào sẽ được chia sẻ trong bài viết sau.
TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

TOP 3 máy in thay thế hoàn hảo cho Canon 2900

Canon 2900 luôn là một "lão làng" trên thị trường máy in đáp ứng nhu cầu in văn phòng, quy mô nhỏ. Tuy nhiên, với top 3 máy in dưới đây người sử dụng không chỉ được trải nghiệm những tính năng hiện đại hơn, lại có giá bán rất dễ chịu. 
Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Khám phá 3 mẫu điều hòa LG đang “cháy hàng” tại tongkhodieuhoalg.com

Mùa hè đang đến gần, chính vì thế mà nhu cầu sử dụng điều hòa đang tăng cao. Bạn đang muốn mua điều hòa nhưng chưa biết hãng nào, dòng nào dùng bền mà tốn ít tiền điện. Bài viết này của Websosanh.vn sẽ giới thiệu đến bạn 3 mẫu điều hòa LG đang hot nhất mùa hè này.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!