Tip hay ho khi chọn đồ cho chàng mập

Chuyển tới nội dung chính trong bài[xem]
Thực tế cho thấy gầy gò dễ mặc đồ và khó lộ khuyết điểm hơn là béo. Tuy nhiên không có nghĩa là mập thì không thể mặc đẹp. Chỉ cần chú ý một chút trong cách chọn và phối trang phục, vậy là bạn đã có thể tự tin hơn rất nhiều rồi.

Hãy cùng chúng tôi tham khảo 1 vài bí quyết chọn, phối đồ đơn giản mà lại mang tới hiệu quả không ngờ cho các quý ông “thừa cân” nhé:

1. Chọn đồ vừa vặn và ít chi tiết

Người mập luôn muốn mình trông gầy đi nhưng lại nghĩ rằng phải mặc đồ thật bó thì mới “thu mình” lại được. Hoặc như nhiều chàng trai có thân hình to béo đã chọn mặc các bộ đồ rộng thùng thình để giấu đi phần mỡ thừa. Tuy nhiên cả 2 điều này đều khiến các chàng trở nên lôi thôi, và thậm chí nhìn còn múp míp hơn lúc đầu.

Vậy nên, hãy khéo léo lựa chọn những bộ trang phục vừa vặn và diện bộ đồ một cách khéo léo. Trước hết bạn cần giảm “diện tích mặt phẳng” trên bộ đồ của mình bằng việc luôn bỏ áo vào trong quần, sử dụng dây lưng để tạo điểm nhấn và lịch lãm hơn.

Chọn đồ vừa vặn và ít chi tiết
Chọn đồ vừa vặn và ít chi tiết

Đối những chiếc áo vest hay blazer bạn hãy hạn chế tháo cúc vì như vậy dễ lộ khuyết điểm phần bụng. Bạn có thể khắc phục bằng cách mặc bên trong chiếc gile 2 hàng cúc ôm lấy người để che đi khuyết điểm này.

Chọn đồ vừa vặn và ít chi tiết
Chọn đồ vừa vặn và ít chi tiết

Thêm vào đó, đối với việc chọn quần thì đơn giản cũng là chìa khóa để bạn trông đẹp hơn. Bạn hãy chọn những chiếc quần đơn màu, ít túi để tránh những tình trạng rối mắt và lộ khuyết điểm. Bạn cần lưu ý một điểm rằng: Những vật ở trong túi quần sẽ khiến “độ giày” cơ thể bạn bị tăng lên, vì thế bạn hãy hạn chế để ví tiền hay chía khóa trong túi quần. Một chiếc túi xách không chỉ tăng thêm điểm cộng cho tổng thể trang phục mà còn “giữ giùm” bạn chìa khóa, ví tiền hay cuốn sổ.

Chọn đồ vừa vặn và ít chi tiết
Chọn đồ vừa vặn và ít chi tiết

2. Tránh họa tiết lớn và nổi bật

Đối với những anh chàng mũm mĩm, việc lựa chọn họa tiết cho áo khá đau đầu. Có những chiếc áo họa tiết rất bắt mắt những sẽ khiến bạn càng to thêm. Một anh chàng thừa cân không hề muốn mọi người cứ nhìn chằm chằm vào mình. Chính vì vậy, hãy tránh xa những họa tiết có gam màu, kích thước nổi bật. Tuy vậy, nếu bạn vẫn thật sự yêu thích họa tiết và muốn trải nghiệm với chúng, hãy hướng sự chú ý của mình tới những họa tiết có gam màu hài hòa, nhã nhặn và tinh tế.

Tránh họa tiết lớn và nổi bật
Tránh họa tiết lớn và nổi bật

Việc kết hợp màu sắc cũng rất quan trọng khi định hình. Để tránh việc chàng mập trông như một gã khổng lồ sặc sỡ thì bạn hãy luôn nói không với gam màu sáng như đỏ, vàng, xanh, hồng… Lựa chọn quần theo phong cách Color Block cũng không có vấn đề gì nếu như bạn lựa chọn những màu trung tính giúp bạn gọn gàng hơn như xanh tím than, nâu chocolate, xanh oliu… Và bạn nên lựa chọn màu tương phản để khiến mình không bị đồ sộ. Ví dụ bạn chọn quần màu sáng thì hãy lựa chọn cho mình một chiếc áo có tone màu trầm, chúng sẽ mang tới tổng thể hài hòa và cuốn hút.

Tránh họa tiết lớn và nổi bật
Tránh họa tiết lớn và nổi bật

3. Cổ áo chữ V

Để tạo được hiệu ứng trông mình gầy đi, các chàng mập hãy chọn cho mình những chiếc áo thun cổ chữ V, tối màu và càng ít họa tiết càng tốt. Đặc biệt bạn không nên lựa chọn những chiếc áo cổ V quá chật hay quá rộng, nếu không sẽ phản tác dụng. Cổ áo chữ V sẽ thu hút sự tập trung của người đối diện vào trung tâm và sẽ tạo hiệu ứng trông bạn gầy hơn. Hơn nữa, cổ áo chữ V trông bạn cân đối, trẻ trung và thời trang hơn rất nhiều.

Cổ áo chữ V
Cổ áo chữ V

4. Chất liệu hoàn hảo

Lựa chọn chất liệu nhẹ nhưng dày dặn và đứng dáng sẽ giúp bạn thoải mái mà vẫn che được khuyết điểm cơ thể. Chất liệu quá dày và nặng sẽ khiến bạn thêm mập mạp và nóng nực, còn chất liệu quá mềm mỏng lại khiến bạn lộ khuyết điểm “núng nính” của mình.

Đối với áo vest hay blazer bạn không nên lựa chọn chất liệu dày như len, lông hay nỉ, dạ sẽ khiến bạn trông nặng nề. Những chiếc blazer làm từ vải lanh, Cotton, kaki sẽ tạo một cái nhìn nhẹ nhàng, thoải mái hơn cho bạn. Đối với quần jean bạn cũng không nên lựa chọn loại vải quá dày hay quá mỏng, đặc biệt không lựa chọn những mẫu quần quá bó. Từ đó tổng thể thân hình của bạn cũng sẽ được giảm trừ đi một khoản cân kha khá.

Tin tức về Thời trang

Top 5 áo chống nắng có quạt giá rẻ, tốt nhất 2023

Top 5 áo chống nắng có quạt giá rẻ, tốt nhất 2023

Áo chống nắng thì đã quá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam nhưng áo chống nắng có quạt thì hoàn toàn xa lạ, không phải ai cũng biết. Đây là một giải pháp cực hữu ích cho người lao động phải hoạt động ngoài trời nhiều giờ liền với thời tiết nắng như hiện nay.
Review top 3 áo chống nắng có quạt tốt nhất hiện nay

Review top 3 áo chống nắng có quạt tốt nhất hiện nay

Áo chống nắng có quạt (hay còn gọi áo điều hòa) là sản phẩm sáng tạo của các kỹ sư người Nhật. Trong mùa hè, nó được xem như là vị cứu tinh của người lao động trong thời tiết oi bức của Việt Nam, giúp giảm cảm giác khó chịu, các bệnh say nắng hay đột quỵ.
Top 3 thương hiệu áo chống nắng có quạt của Nhật bán chạy nhất

Top 3 thương hiệu áo chống nắng có quạt của Nhật bán chạy nhất

Thời tiết trong năm 2023 được dự báo đạt nắng nóng kỉ lục với nơi đạt 40℃. Với thời tiết này thì người lao động ngoài trời phải làm sao? Bạn đã nghe qua về áo chống nắng có quạt hay chưa, đây là giải pháp cho người lao động hay những người phải thường xuyên đi ngoài trời.
Đăng nhập
Chào mừng bạn quay lại với Websosanh!